Mới đây, Instagram đã có bản cập nhật công cụ tìm kiếm từ khóa (Instagram’s Keyword Search) để gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội của các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể áp dụng Instagram’s Keyword Search một cách hiệu quả nhất?
Sau đây là 3 cách bạn có thể sử dụng để đảm bảo rằng bài đăng của bạn được tìm thấy, ngay cả khi bạn không sử dụng thẻ hashtag tức bắt đầu bằng #.
1. Tương tác với khách hàng và tăng trưởng người theo dõi
Trong thời đại mạng xã hội lên ngôi, việc dành thời gian để tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn là chìa khóa để phát triển. Giờ đây doanh nghiệp có thể tìm kiếm các bài đăng bằng cách sử dụng các từ khóa mà khách hàng lý tưởng có thể sử dụng trong mỗi bài đăng. Bởi đối với bản update gần đây của Instagram:
- Một trong những cơ hội lớn nhất chính là doanh nghiệp có thể tận dụng được tối đa lợi ích của công cụ tìm kiếm từ khóa trên Instagram để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
- Tương tác qua lại và khơi dậy các cuộc trò chuyện, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với khách hàng bằng cách sử dụng mạng xã hội.
- Giúp doanh nghiệp có thể tìm hiểu nhiều hơn về khán giả tiềm năng, sở thích của họ, đồng thời khám phá những từ khóa và cụm từ tìm kiếm phổ biến.
- Giúp doanh nghiệp tìm thấy những lượt nhắc đến thương hiệu mà trước đây không hiển thị vì người theo dõi không gắn thẻ hoặc sử dụng hashtag thương hiệu.
Cho nên ở phương pháp tăng trưởng này bạn cần thực sự biết rõ đối tượng và sở thích khách hàng mục tiêu để tối ưu những từ khóa và cụm từ cần tìm kiếm.
2. Nghiên cứu thị trường và phân tích cạnh tranh
Lắng nghe mạng xã hội (Social Listening) là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp cải thiện mức độ tăng trưởng trên mạng xã hội, giúp bạn phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời thấu hiểu nhu cầu, hành vi tâm lý khách hàng tiềm năng của bạn.
Dựa trên công cụ tìm kiếm từ khóa của Instagram, bạn sẽ tra cứu được từ khóa của đối thủ, khám phá các vấn đề vướng mắc của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp biết cách nâng cao chất lượng nội dung, cải thiện hình ảnh thương hiệu và tăng cường nhận diện trên mạng xã hội.
3. Gia tăng tìm kiếm từ khách hàng tiềm năng
Cuối cùng, việc tìm kiếm từ khóa của Instagram giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn từ đó giúp doanh nghiệp của bạn phát triển các trang mạng xã hội trên phương tiện social media.
Như vậy 3 tips khi áp dụng Instagram’s Keyword Search trên hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả, gia tăng mức độ tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi.
Nguồn: Theo SocialMediaToday