Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

4 lí do nhà hàng nên duy trì Online Marketing trong mùa dịch

online marketing

Lệnh đóng cửa các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống đã được ban hành. Nhiều đơn vị chọn đóng băng tạm thời nhưng cũng có những điển hình của việc “sống chung với lũ”, chấp nhận chuyển đổi hình thức kinh doanh, đa dạng hóa việc tiếp cận khách hàng thay vì đứng yên một chỗ. 

Chao đảo vì dịch

Đại dịch Covid-19 (do SARS-CoV-2 gây ra) cho tới nay đã chứng tỏ sự nguy hiểm tàn khốc của mình. Sau 3 tháng bùng phát mạnh, tại Việt Nam, người dân rơi vào tình trạng hoang mang, mất an toàn về sức khỏe, hoạt động sinh hoạt bị xáo trộn và hàng loạt doanh nghiệp rơi vào khủng hoảng, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành F&B, các nhà hàng kinh doanh ăn uống. 

Nhà hàng sụt giảm doanh thu trầm trọng trong mùa dịch Covid-19

Việc khách hàng hạn chế đến nơi đông người, thay đổi thói quen đột ngột để phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến hầu hết các cơ sở kinh doanh. Gặp khó trong hoạt động buôn bán, trong khi giá thuê mặt bằng quá cao, chôn vốn bởi tiền cọc,… cùng hàng loạt khó khăn khác khiến nhiều người quyết định đóng cửa hàng, trả lại mặt bằng…Tuy nhiên, một bộ phận đã nhìn thấy cơ hội trong cơn khủng hoảng. 

Trước “lệnh cấm”, nhiều doanh nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng ăn uống đã bắt đầu chuyển sang mô hình bán hàng đem đi hoặc giao hàng tận nơi, tập trung mạnh kinh doanh online, bắt đầu bước vào đường đua mới, cạnh tranh trên thị trường trực tuyến.

Đầu tư Marketing Online mùa dịch – Giải pháp căn cơ, phù hợp với xu thế thời đại số

Cơn bão Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực cho các doanh nghiệp, nhà hàng, nhưng cũng là bước tạo đà để các cơ sở kinh doanh ăn uống chuyển mình, thích nghi với xu hướng phát triển chung. Tuy nhiên, quá nhiều doanh nghiệp cùng lúc chuyển hướng kinh doanh online đã đặt ra một bài toán chung: Làm thế nào để nổi bật trên internet? Lúc này, marketing online ngày càng chứng tỏ được vị thế của mình.

Tăng khả năng tiếp cận

Sự phát triển nhanh chóng của internet cùng với sự đổi mới không ngừng của nền tảng công nghệ đã góp phần đưa cả thế giới chuyển sang thời đại số hóa và tạo nên một xu hướng marketing mới, marketing online. Phương thức tiếp thị này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn trong thời điểm mọi hoạt động mua bán trực tiếp bị hạn chế tối đa, internet trở thành công cụ kết nối chính.

Duy trì online marketing giúp nhà hàng tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Với marketing online, nhà hàng kinh doanh ăn uống có thể đa dạng hóa kênh bán khác nhau thay vì “dậm chân tại chỗ” như cách thức kinh doanh truyền thống. Từ sàn thương mại điện tử cho đến các trang mạng xã hội như facebook, zalo, instargram,… đâu cũng là một mảnh đất màu mỡ giúp doanh nghiệp tìm ra tệp khách hàng tiềm năng.

Duy trì nhận diện thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng

Dịch bùng phát chóng mặt, mới đây chính phủ đã ban hành lệnh đóng cửa với các cơ sở  kinh doanh ăn uống, nơi tập trung đông người. Điều này đồng nghĩa với việc, nhà hàng sẽ tạm thời bị đóng băng và nếu dịch tiếp tục diễn biến nghiêm trọng, hiệu lực của lệnh cấm này sẽ chưa rõ hồi kết. Đây là một tình thế không ai mong muốn nhưng doanh nghiệp nói chung và các nhà hàng ăn uống nói riêng cần chuẩn bị sẵn tinh thần.

Để không bị rơi vào quên lãng, marketing online chính là cách duy nhất để các cơ sở kinh doanh ẩm thực duy trì hình ảnh, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình giữa vô vàn những đối thủ kinh doanh khác. Đặc biệt, nếu thực hiện đúng cách, việc quảng bá, truyền thông online sẽ đem lại hiệu quả rất lớn trong thu hút một lượng khách hàng trên thị trường trực tuyến.

Bù đắp chi phí, linh hoạt trong việc triển khai

Thiệt hại do Covid-19 là tình hình chung của các cơ sở kinh doanh ăn uống. Tuy nhiên trên thực tế, tập trung đầu tư vào marketing online đã giúp cho các doanh nghiệp khắc phục được phần nào những ảnh hưởng này.

Ở thời điểm dịch bệnh mới bùng phát, số ca nhiễm tại Việt Nam chưa cao, thay vì giảm hoặc không mở mới các điểm kinh doanh, một số doanh nghiệp tập trung vốn để đầu tư cho hoạt động kinh doanh online vừa đỡ tốn chi phí thuê mặt bằng khá cao, vừa linh động trong điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Online marketing giúp các cơ sở kinh doanh ăn uống thay đổi các chiến dịch linh hoạt

Trước khi có lệnh đóng cửa, nhiều cửa hàng đã bắt đầu triển khai các chiến dịch khuyến mãi, tăng cường phủ sóng online để tiếp cận dần đến khách hàng. Kết quả, lượng khách yêu cầu ship hàng hoặc đặt qua app mua về ăn có xu hướng tăng đáng kể, nên cũng bù đắp được phần nào, giúp họ tiếp tục duy trì hoạt động.

Lệnh đóng cửa phát huy hiệu lực, nhờ hoạt động marketing online triển khai trước đó, một bộ phận hàng quán chuyển hẳn sang bán online, bán qua app vừa duy trì hoạt động vừa  đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên. Một số khác quyết định đóng cửa ngừng cung cấp dịch vụ nhưng vẫn duy trì truyền tải thông điệp tới khách hàng trên các kênh online của nhà hàng. 

Tạo nền tảng phát triển bền vững 

Marketing online được xem là giải pháp “vàng” cho khối nhà hàng mùa dịch bệnh. Tuy nhiên, đây không đơn giản là giải pháp mang tính thời điểm mà là nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống vươn lên phát triển bền vững. 

Dịch bệnh chắc chắn sẽ qua đi, các doanh nghiệp bắt đầu trở lại guồng quay. Lúc này, thay vì loay hoay xoay xở tìm kiếm cơ hội, việc sở hữu một nguồn tài nguyên marketing online bài bản sẽ là lợi thế giúp doanh nghiệp “lội ngược dòng” bứt phá. 

Thị trường trực tuyến đem lại nhiều tiềm năng, những sự cạnh tranh trên “mặt trận” này cũng “rất gắt” đòi hỏi doanh nghiệp, nhà hàng cần có hướng đi đúng đắn. Hiện nay, phòng marketing thuê ngoài cho nhà hàng 24/7 chuyên nghiệp – ECP Media có đủ nhân lực và năng lực luôn sẵn sàng giúp doanh nghiệp giải quyết đồng thời ba bài toán: nổi bật trên internet, tối ưu chiến lược truyền thông marketing và đột phá doanh thu, tăng trưởng bền vững.

Hơn 15 năm hoạt động và phát triển, hơn 2000 dự án đã được thực hiện, ECP Media với 8 đội nhóm chuyên môn: Nội dung, Kỹ thuật, SEO, Email Marketing, Video, Đồ họa, Facebook, Google kết hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông theo từng giai đoạn cụ thể,  áp dụng những xu hướng, giải pháp marketing online mới nhất nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

Doanh nghiệp, nhà hàng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội trong thời dịch Covid-19, liên hệ với ECP Media theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn giải pháp cụ thể:

Phòng Marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media

Địa chỉ: Tầng KT, tòa 17T4, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0982036296/ 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/
Fanpage: ECP Media

Exit mobile version