Nắm bắt tốt xu hướng marketing online 2021 được xem là chìa khóa giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời đại công nghệ số bùng nổ mạnh mẽ. Khi các chiến lược và xu hướng tiếp thị mới được cập nhật thì doanh nghiệp cũng phải bắt kịp mới có thể thu hút, kết nối và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng điểm qua 7 xu hướng marketing online nổi bật năm 2021 mà doanh nghiệp không nên bỏ lỡ.
Truyền thông xã hội vẫn là xu hướng hàng đầu
Truyền thông mạng xã hội là xu hướng tiếp thị thịnh hành trong những năm gần đây, và chắc chắn trong năm nay, xu hướng này vẫn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ.
Ngày nay, có hơn 3,7 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới, thuộc những độ tuổi và ngành nghề đa dạng. Tiếp thị trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tạo kết nối chân thực và thuận tiện với khách hàng của mình.
Với khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, tính lan truyền tốt, hầu hết doanh nghiệp đều sử dụng chiến dịch tiếp thị này. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều nền tảng mạng xã hội phổ biến và thông dụng: Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok… Doanh nghiệp cần cân nhắc trong việc lựa chọn kênh nào để triển khai marketing hiệu quả.
Lời khuyên là bạn không nên “bỏ hết trứng vào một giỏ”, hãy tận dụng đa dạng các mạng xã hội một cách phù hợp để phát triển và kết nối với khách hàng mục tiêu.
SEO hướng đến vị trí số 0
SEO tiếp tục là xu hướng marketing online nổi bật của năm 2021 nhờ việc kết nối thương hiệu với đúng với khách hàng mục tiêu đáp ứng được yêu cầu nâng cao trải nghiệm người dùng trong tương lai.
Nếu như trước đây nhiệm vụ của SEO là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google thì mục tiêu hiện nay của doanh nghiệp đã thay đổi. Những năm gần đây, Google đã tạo nên một đoạn trích nổi bật ngay trên bảng tìm kiếm. Nhiệm vụ của SEO là cố gắng đưa đoạn trích vươn lên vị trí đầu tiên này (vị trí số 0).
Muốn được hiển thị ở vị trí số 0 này, nội dung đoạn trích phải thật chất lượng, tính bao quát tốt mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google. Vì vậy, trang web xuất hiện ở vị trí này có độ tin cậy cao, hầu hết người dùng sẽ click vào website này.
Chatbot cải thiện trải nghiệm khách hàng
Từ trước đến nay, chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là tiêu chí hàng đầu mà mọi doanh nghiệp chú trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách cũng như các lần ủng hộ sau. Việc giải đáp thắc mắc, nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng chính là hình thức hữu hiệu để giữ chân được khách hàng và tăng những trải nghiệm tốt đẹp cho họ, nhất là khi kinh doanh online đang phát triển với tốc độ vượt bậc.
Tuy nhiên, không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có đủ thời gian và nguồn lực để phản hồi khách hàng ngay lập tức, lúc này Chatbot là công cụ đắc lực để hỗ trợ phục vụ khách hàng 24/7.
Chatbot có khả năng cung cấp các giải pháp khi khách hàng gặp vấn đề một cách nhanh chóng trên các tình huống được dự đoán có thể xảy ra. Công cụ này cho khách hàng sự trải nghiệm 1 – 1 tự nhiên nhất, gần gũi nhất. Nhìn chung, Chatbot chỉ cần được cung cấp trước nguồn dữ liệu và cơ sở kiến thức đầy đủ, nó sẽ hoạt động hiệu quả đến bất ngờ.
Video marketing tiếp tục thịnh hành
Video được xem như một cách marketing đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Video marketing có tác dụng thu hút sự quan tâm và chinh phục khách hàng một cách mạnh mẽ. Hiện nay đa số thương hiệu đều đang sử dụng chiến lược này để thúc đẩy tiếp thị.
Nếu video của bạn hấp dẫn, viral, bắt trend tốt thì việc tiếp cận người dùng không phải là vấn đề khó khăn. Với xu hướng này, doanh nghiệp có thể tự do triển khai nội dung và linh hoạt về tài chính. Không cần phải thuê dịch vụ đắt tiền của một công ty quảng, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh và một đội ngũ sáng tạo nội bộ.
AI phát triển hơn trong phân tích dữ liệu và thấu hiểu khách hàng
AI (Trí tuệ nhân tạo) tiếp tục phát triển tầm quan trọng đối với các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Trong marketing, AI có thể theo dõi thói quen trực tuyến của người tiêu dùng và hiểu hành vi của mọi người, khai thác khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, việc quản lý thương hiệu và theo dõi, phân tích dữ liệu thị trường được thực hiện tốt nhất bằng cách sử dụng AI. Công nghệ này giúp doanh nghiệp đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng cũng như mở rộng khả năng kết nối với người dùng.
Content vẫn là “vua”
Content marketing là hoạt động chính để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các chuyên gia đánh giá, đây vẫn tiếp tục là hoạt động chủ chốt và xuyên suốt trong tất cả các chiến dịch marketing. Content không chỉ là xu hướng marketing online năm 2021 mà được dự đoán là yếu tố cốt lõi trong nhiều năm tới.
Content không chỉ cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích mà còn khuyến khích họ tương tác và chia sẻ. Đây là chìa khóa kết nối thương hiệu với khách hàng, tạo ra mối quan hệ và niềm tin với người tiêu dùng. Do đó, các chiến lược marketing luôn tập trung vào content để tạo ra kết quả tốt nhất.
Mô hình Flywheel thay thế cho mô hình phễu
Trước đây, mô hình phễu là kỹ thuật tiếp thị phổ biến nhất, nó tập trung vào việc thu hút khách hàng một lần mà không chú trọng đến việc lôi kéo khách hàng sử dụng lại dịch vụ. Hiện nay mô hình này đã không còn phù hợp, nó được thay thế bởi mô hình bánh xe (Flywheel). Mô hình mới này tập trung vào việc giữ cho khách hàng hài lòng cũng như thúc đẩy khách quay lại để xem thêm. Các hoạt động bao gồm: cung cấp nội dung độc đáo, xây dựng nội dung hướng đến khách hàng, hoạt động trực tiếp để phát triển khách hàng tiềm năng trong dài hạn…
Khi thương hiệu của doanh nghiệp khiến khách hàng hài lòng thì họ có thể sẵn sàng chủ động quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Đón đầu xu hướng marketing online 2021 giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan về những hoạt động sẽ diễn ra mạnh mẽ trong năm tới, từ đó đưa ra định hướng phù hợp với thị trường mục tiêu.
Nếu bạn cần một đơn vị hỗ trợ, hãy để ECP Media giúp bạn triển khai những xu hướng tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn. Là một trong những đơn vị tư vấn và triển khai marketing online tổng thể hàng đầu, ECP Media giúp doanh nghiệp tăng khả năng thu hút khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu.
Liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline 024.6260 2736 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.
ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media