Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Facebook – Kênh digital marketing đỉnh nhất hiện nay?

Digital marketing là hình thức marketing hiện đại được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Một trong số những kênh digital marketing để doanh nghiệp thực hiện hoạt động một cách hiệu quả là Facebook. Lý do nào khiến cho nền tảng này trở nên phổ biến đến vậy? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Digital marketing là gì?

Góp mặt vào sự thành công của doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu sự xuất hiện của digital marketing. Đây là hình thức vận dụng xúc tiến thương mại trên các kênh truyền thông online để lan tỏa thông tin đến công chúng một cách rộng rãi. Nhờ đó, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng ở mọi nơi trên thế giới. 

Dù là doanh nghiệp mới thành lập hay lâu năm thì marketing luôn có tầm quan trọng nhất định. Đặc biệt trong thời đại 4.0, doanh nghiệp còn đòi hỏi phải cập nhật và bắt kịp được xu hướng trên các kênh digital marketing hiện hành. Để hoạt động đó được dễ dàng hơn, các mạng xã hội sẽ là nền tảng thích hợp nhất để các công ty tiến hành. Trong đó, cái tên nổi bật nhất là Facebook.

 

Facebook giúp hoạt động digital marketing nhắm đúng đối tượng khách hàng

Các nhà xây dựng chiến lược luôn phải xác định rõ đối tượng nhắm đến khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Điều này vốn dĩ khó để rạch ròi trong thực tế nhưng công cụ Facebook Custom Audience Tool được sinh ra để giúp ta giải quyết vấn đề này. Nhờ vào công cụ “diệu kỳ” này, các digital marketer nắm được các thông tin như email, ID của người dùng, số điện thoại,…

Công cụ này còn nhận diện được đôi nét về sở thích qua thói quen dùng Facebook của người dùng. Từ đó, nó cung cấp các dữ liệu cho người làm marketing về những quảng cáo mà người dùng có hứng thú hoặc đã click vào. Vì vậy, thay vì công đoạn sắp xếp số liệu dài dòng thì thuật toán thông minh đã giúp ta hoàn thành việc đó một cách xuất sắc. Đó là cách các tập đoàn đa quốc gia đạt được lợi nhuận khổng lồ của mình. 

 

Facebook giúp tăng tần suất xuất hiện quảng cáo với chi phí digital marketing thấp nhất

Một điều hiển nhiên và dễ thấy hiện nay là gần như mọi người đều sở hữu cho mình 1 – 2 tài khoản facebook. Online Facebook đã trở thành một phần thiết yếu trong hoạt động mỗi ngày của con người. Lựa chọn nền tảng là mạng xã hội toàn cầu này như một kênh digital marketing là một gợi ý thông minh. Với 1.79 tỷ người hoạt động mỗi tháng, 90% thời gian dùng điện thoại dành cho facebook đã chứng minh cho việc quảng cáo trên nền tảng online này thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó, giá quảng cáo trên facebook rẻ hơn hẳn so với nền tảng Google AdWords và Youtube, điều khiến các marketers cần cân nhắc.

>> Xem thêm: Những cách đặt tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo Facebook

 

Mọi nỗ lực digital marketing suy cho cùng cũng để cải thiện độ nhận diện thương hiệu (brand awareness). Độ nhận diện thương hiệu gia tăng đồng nghĩa với lượng khách quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng tăng lên. Chẳng hạn, người ta biết đến Apple với những sản phẩm công nghệ giá cao với thiết kế sang chảnh, mang tính tương lai. Vô hình chung thương hiệu này dần dần kích thích ngày càng nhiều người mua các sản phẩm của Apple vì nó giống như một tiêu chuẩn đánh giá đẳng cấp của mỗi người trong xã hội. Chính vì vậy, mục tiêu phát triển thương hiệu dài hạn rất quan trọng và Facebook là nền tảng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được điều đó từng bước một thông qua tần suất quảng cáo mỗi ngày.

Facebook là kênh digital marketing giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Tận dụng trên nền tảng tỷ người dùng, ngày càng nhiều các trang fanpage được thành lập với mục đích kinh doanh. Facebook có động thái liên quan đến digital marketing để hỗ trợ các doanh nghiệp như cấu trúc khung chatbot tự động khi người dùng truy cập vào. Khi khách hàng tương tác với shop, công ty qua tin nhắn (Facebook messenger), doanh nghiệp đã có thể tạo sẵn những tin nhắn tự động để chào khách trong thời gian có nhân viên trả lời. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể tạo hoạt tin nhắn tự động với chức năng điều hướng khách hàng theo từng nội dung mà họ quan tâm.

 

Facebook là kênh digital marketing đưa ra hoạt động khảo sát và đánh giá với khách thăm quan fanpage để xác định độ uy tín một trang fanpage. Ngoài ra, đây là hình thức nhanh và hợp lý để tổng hợp được những feedback từ khách hàng. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp không còn chật vật với hoạt động tìm hiểu và chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Mọi phản hồi của khách hàng được thu thập nhanh chóng qua câu hỏi như “Bạn có hài lòng với shop không?” hay “Nếu không, bạn có thể cho mình biết điều gì làm bạn không hài lòng?”. Ngoài ra, cách đánh giá theo sao trên các fanpage cũng mang đến một kết quả khá khách quan để doanh nghiệp điều chỉnh dịch vụ của mình. 

Tận dụng sự kết nối trên Facebook cho hoạt động digital marketing

Người dùng Facebook sở hữu đặc quyền là like và share các bài viết một cách tự do. Họ còn được thoải mái đưa ra cảm nhận của cá nhân về sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng này. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp thực sự tốt sẽ nhận được những lời bình tích cực góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến những đối tượng khác và khách vãng lai. Khách hàng lúc này giống như những người PR cho doanh nghiệp rất hiệu quả vì thông tin của họ rất đáng tin và dựa trên trải nghiệm thực sự. 

 

Tuy nhiên nếu dịch vụ sản phẩm của bạn còn nhiều lỗ hổng và sai sót, hãy coi chừng những hậu quả khôn lường mà bạn có thể nhận được từ Facebook. Khách hàng không thể nói tốt cho bạn khi thứ họ nhận được không ra gì. Chính vì vậy, trước khi thực hiện hoạt động trên các kênh digital marketing, đừng quên chăm chút cho chính “những đứa con” của mình.

Các chức năng trên Facebook luôn được tối ưu hóa cho digital marketing

Để nâng cao bộ lọc tìm kiếm, Facebook không ngừng cải thiện và cập nhật các tính năng mới cho người dùng để hỗ trợ hoạt động digital marketing như Facebook Live Video, Facebook Professional Services, Facebook at Work, Facebook Shopping Tab, Facebook Events, kho nhạc,… Có thể thấy sự bùng nổ của văn hóa livestream hiện nay vì những lợi ích nó mang lại cho hoạt động bán hàng. Trong một thời gian ngắn, qua chức năng Facebook live video, shop bán hàng có thể thu hút lượng lớn người xem với sự trực quan, sinh động của livestream. Điều này cho thấy facebook đã mang lại hiệu quả cho hoạt động digital marketing một cách rõ rệt.

>> Xem thêm: Đằng sau tính năng Facebook Avatar là một dự án đầy tham vọng của MXH lớn nhất thế giới

Hiện nay, ECP Media là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp digital marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp. ECP Media mang đến cho quý khách hàng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài chất lượng trong đó bao gồm quản trị nội dung fanpage Facebook. Quý khách hãy liên hệ hotline 024.6260 2736 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

Nguồn: Sưu tầm

Exit mobile version