Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Hướng dẫn SEO Off-Page đầy đủ và mới nhất 2020

SEO Off-Page là những hoạt động được thực hiện bên ngoài website, với mục đích tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm, mang đến độ tin cậy, xác thực cho website. Vậy làm thế nào để SEO Off-Page đúng cách và hiệu quả? Cùng ECP Media tìm hiểu qua bài viết sau.

Tăng cường SEO Off-Page với backlinks

Backlinks đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình SEO Off-Page. Vì vậy, xây dựng SEO Off-Page cần chú trọng về chất lượng thay vì số lượng. Để xây dựng các liên kết có độ xác thực cao đang hoạt động tốt, doanh nghiệp hãy thực hiện những cách sau:

Trở thành một nguồn dữ liệu bằng cách nhìn vào nghiên cứu các liên kết trỏ về bài hướng dẫn nghiên cứu từ khoá của Moz. Hầu hết các liên kết này đã trích dẫn một số liệu cụ thể từ trang đó.

Xây dựng nội dung bị hỏng: Hãy sử dụng Ahrefs để tìm kiếm các liên kết bị gãy, sau đó dùng Link Building truyền thống để xây dựng liên kết đến trang web của bạn. Đây chính là bước ngoặt trên nền tảng xây dựng link hỏng truyền thống.

Nhân đôi một nội dung dài: Theo kết quả nghiên cứu của Backlinko trên hơn 900 triệu bài đăng trên blog, nội dung dài sẽ nhân được nhiều liên kết hơn 77% so với các bài đăng ngắn hơn.

Tạo Brand Signals

Brand Signals là yếu tố Google sử dụng để tìm hiểu xem website có phải là thương hiệu hợp pháp hay không. Để tăng chỉ số Brand Signals cho trang web, hãy tham khảo cách làm sau:

Kiểm tra những tìm kiếm về thương hiệu: Hãy tra cứu số lượng người tìm kiếm thương hiệu của bạn trong Google bằng cách sử dụng Báo cáo Hiệu suất của Google Search Console.

Đầu tư vào Youtube: Phát triển Marketing trên Youtube là một trong những cách tốt nhất để tăng Brand Signals trang web. Nếu một trong những video của doanh nghiệp hoạt động tốt sẽ thúc đẩy sự tìm kiếm của khách hàng về thương hiệu trên Google.

Xây dựng công cụ theo dõi thương hiệu như các trang web tin tức, blog, diễn đàn, xem mô hình đó thay đổi theo thời gian như thế nào. Bạn có thể sử dụng những công cụ theo dõi thương hiệu như Mention hay Alerts của BuzzSumo. Ngoài ra, các nội dung nghiên cứu chuyên sâu sẽ trực tiếp tăng chỉ số SEO Off-Page của bạn.

Cải thiện Expertise, Authority và Trustworthiness (E-A-T)

Expertise, Authority và Trustworthiness (E-A-T) là 3 yếu tố về chuyên môn, thẩm quyền và đáng tin cậy được Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của thương hiệu. Bởi vậy, hãy cải thiện E-A-T để cải thiện độ tin tưởng của website:

Xây dựng Brand Mention trên các trang web có thẩm quyền: Cả links và mentions đều giúp bạn xác định được độ E-A-T của trang web hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta có thể quan tâm tới các đề cập không chứa liên kết nếu nó là trên một trang web đủ lớn.

Xây dựng các đánh giá tích cực trên nền tảng trực tuyến sẽ giúp chỉ số E-A-T của website cải thiện tích cực. Nếu không có đánh giá, Google sẽ dựa vào những giải thưởng doanh nghiệp nhận được để xác định chỉ số E-A-T của trang web.

Các kỹ thuật SEO Off-Page khác

Bên cạnh những kỹ thuật phổ biến, doanh nghiệp có thể áp dụng một số kỹ thuật SEO Off-Page khác nhằm tăng hiệu quả chiến lược như: phân phối thông cáo báo chí, xây dựng các bài viết Roundup, tạo cơ hội được phỏng vấn, hợp tác với các thương hiệu lớn hơn, xây dựng các yếu tố trực quan mà các blog khác có thể sử dụng…

Hy vọng rằng, với bài viết trên, khách hàng đã có thể định hướng, chọn lựa cho mình những giải pháp SEO Off-Page tốt nhất, cập nhật xu hướng mới, từ đó cải thiện thứ hạng và tăng độ uy tín cho website. Nếu khách hàng còn gặp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình SEO Off-Page, hãy liên hệ ngay với ECP Media – Phòng Marketing đồng hành chuyên nghiệp để được tư vấn, giải đáp hoàn toàn miễn phí!

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296/0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media

Exit mobile version