Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Marketing 4.0 – Thay đổi hoàn toàn cách làm Content Marketing

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra kỉ nguyên mới cho ngành Marketing: dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Theo đó, cách làm Content Marketing cũng có sự mở rộng và thay đổi.

Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline, giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến chăm sóc khách hàng,… sao cho phù hợp với thời đại.

Marketing 4.0 gắn liền với internet, từ việc lựa chọn kênh quảng bá tới thúc đẩy hành động mua hàng, đánh dấu bước dịch chuyển từ 4P (Product, Price, Place, Promotion) sang 4C (Co-creation, Currency, Communal Activation, Conversation).

Cách mạng 4.0 tạo nên những thay đổi quan trọng trong truyền thông

Sự “càn quét” của cơn bão công nghệ đã mở ra một chiều sâu mới trong marketing. Theo đó, thay vì việc truyền thông một chiều từ doanh nghiệp để bán hàng, cách mạng 4.0 giống như một cuộc hội thoại từ nhiều phía. Để từ đó xây dựng nên một câu chuyện thương hiệu, sản phẩm trong thế giới số.

Tất cả đòi hỏi thương hiệu cần ứng dụng những chiến thuật mới để có thể chiếm thị phần trong tâm trí khách hàng. Và cũng là một lời nhắc nhở cho các doanh nghiệp khi xây dựng các kế hoạch tiếp thị số.

Xu hướng Content Marketing 4.0

Trong bối cảnh mà mọi thứ bên ngoài doanh nghiệp đều biến đổi khôn lường thì chiến lược tốt nhất mà marketer có thể theo đuổi lúc này là: Tạo cho mình một vũ khí bất biến mà cụ thể chính là xây dựng “nội dung tốt”. Tức Content Marketing vừa phải tạo ra thông điệp mang tính cá nhân, lại vừa phải cộng hưởng được với các vòng kết nối quanh người dùng.

Ngoài ra, người làm marketing cũng phải hiểu rõ đặc điểm, tính chất của từng tập khách hàng đặc biệt là tập khách hàng tiềm năng để tìm ra được hướng đi phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Xây dựng thương hiệu như một con người

Điều làm cho thương hiệu trong thời đại Marketing 4.0 khác biệt với các thế hệ Marketing 1.0, 2.0, 3.0 chính là thương hiệu được coi như một con người có suy nghĩ, có cảm xúc và có tính cách riêng.

Vì vậy, bên cạnh các chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu, sản phẩm. Doanh nghiệp cần có những chiến lược Content Marketing 4.0 ghi dấu trong tâm trí khách hàng thông qua những câu chuyện gần gũi, có khả năng chạm tới những ngóc ngách sâu thẳm trong trái tim của công chúng, khiến họ cảm thấy mình luôn được thấu hiểu và lắng nghe, từ đó xây dựng được niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Đây cũng là điều mà thế giới đang khao khát nhưng lại vô cùng hiếm hoi.

Có thể nói, cách mạng 4.0 mang đến vô số “nguồn tài nguyên” mới mẻ cho các doanh nghiệp, thương hiệu nếu họ biết khai thác. Nhưng cũng để lại không ít các “hố chôn thương hiệu” đào sẵn chờ đợi khi doanh nghiệp “sẩy chân”.

>> 7 xu hướng Marketing Online nổi bật 2021 – Chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển

Nếu bạn gặp khó khăn, cần được tư vấn giải pháp chiến lược truyền thông online hiệu quả hãy liên hệ với ECP Media – phòng marketing thuê ngoài để được các chuyên gia marketing nơi đây hỗ trợ nhé!

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media

Exit mobile version