Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

(Phần I) SEO Facebook là gì? 15 yếu tố giúp SEO fanpage Facebook hiệu quả

SEO Facebook là việc giúp fanpage của bạn trở nên nổi bật và có thứ hạng xuất hiện cao trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu fanpage bán hàng cá nhân lại chưa thực sự hiểu rõ về chúng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về SEO Facebook và những yếu tố giúp làm SEO hiệu quả qua bài viết dưới đây.

SEO Facebook là gì?

SEO Facebook là hoạt động nhằm tối ưu fanpage Facebook theo chuẩn SEO như trên website thường dùng. Khi thực hiện SEO Facebook hiệu quả, người dùng tìm kiếm các từ khóa trên Google sẽ có những kết quả hiển thị chứa cả những thông tin liên quan đến fanpage của bạn.

Những tiêu chí để Google đánh giá và xếp hạng fanpage của bạn:

Bạn có thể dựa vào những tiêu chí này và thực hiện SEO cho fanpage của mình một cách hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khi fanpage bị giảm tiếp cận, mất tương tác

15 yếu tố giúp SEO Facebook hiệu quả

SEO Facebook cũng giống như SEO website vậy. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng bài viết, fanpage của bạn. Vậy nên, bạn có thể thực hiện SEO từ nhiều yếu tố khác nhau.

1. Tên fanpage chuẩn SEO

Tên fanpage cần được nghiên cứu cẩn thận và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất vì tên fanpage đại diện cho thương hiệu của bạn khi tiếp cận đến khách hàng.

2. Chèn keyword vào vị trí phù hợp trên fanpage

Từ khóa là yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong quá trình SEO fanpage. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn và sử dụng từ khóa một cách hợp lý với mức độ vừa phải. Quá nhiều từ khóa sẽ khiến phản tác dụng và giảm hiệu quả SEO cho trang Facebook của bạn.

Từ khóa nên được chú ý chèn vào những mục sau trong fanpage:

Bạn có thể chọn những từ khóa long-tail bởi nó có tính chuyển đổi tốt hơn so với từ khóa chung chung mặc dù từ khóa long-tail thường không mang lại traffic quá tốt cho fanpage.

3. Xây dựng backlink SEO Facebook

Xây dựng các backlink SEO cho trang Facebook cũng quan trọng như làm SEO cho website. Mặc dù để có những backlink tốt trỏ về fanpage là không hề dễ nhưng bạn vẫn có thể làm được. 

Những bài đăng guest post trên blog của những người có tầm ảnh hưởng trong ngành sẽ đem đến hiệu quả rất tốt khi hốc link trỏ về fanpage của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể chèn thêm link fanpage của bạn trong chính blog post của bản thân để khi mọi người chia sẻ bài viết đó thì trang của bạn cũng được chia sẻ theo.

4. Tối ưu URL của fanpage

URL là yếu tố có thể tùy chỉnh khi bạn tạo fanpage. Một URL đẹp, ngắn gọn và chứa tên doanh nghiệp của bạn sẽ giúp hiệu quả SEO fanpage trở nên tốt hơn. URL thể hiện thương hiệu sẽ tạo sự chuyên nghiệp, dễ nhớ, dễ tìm hơn đối với khách hàng.

Vậy nên, bạn cần đặt URL của fanpage theo các tiêu chí: thể hiện được tên thương hiệu, ngắn gọn, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ chính của bạn.

5. Tối ưu tab “About”

Phần lớn người dùng mới xem trang fanpage của bạn lần đầu sẽ có xu hướng xem thêm phần About để tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn để xác định bạn có đang cung cấp đúng thứ họ cần hay không. Vậy nên, phần About là một trong những yếu tố quyết định để khách hàng ở lại với trang Facebook của bạn hay rời đi.

Phần About nên thể hiện sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp bạn có thể đem đến cho khách hàng. Phần About chỉ giới hạn trong 155 ký tự nên bạn cần đảm bảo nội dung được trình bày ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin và nén bao gồm từ khóa chính.

6. Giới thiệu đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Bạn cần cập nhật đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết về doanh nghiệp như: tên, địa chỉ, website, số điện thoại, thời gian làm việc… Điều này giúp Google nhận định rằng doanh nghiệp của bạn có tính xác thực và sự uy tín. Ngoài ra, khi người dùng thấy được những thông tin này, họ sẽ thấy được sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp bạn.

Thêm vào đó, việc cập nhật chính xác địa chỉ sẽ giúp khách hàng có thể checkin và chia sẻ trên các bài viết của họ. Từ đó, nâng cao uy tín và khả năng xuất hiện của fanpage cũng như thương hiệu của bạn. Hơn nữa, khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn thông qua thông tin website hay địa chỉ chính xác được giới thiệu trên Facebook.

(Còn tiếp)

Nguồn: Tổng hợp.

Exit mobile version