Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

(Phần II) SEO Facebook là gì? 15 yếu tố giúp SEO fanpage Facebook hiệu quả

Tại phần I, chúng ta đã tìm hiểu được 6 yếu tố đầu tiên hỗ trợ SEO fanpage Facebook cho doanh nghiệp. Vậy hãy tiếp tục tìm hiểu về 9 yếu tố còn lại qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm: (Phần I) SEO Facebook là gì? 15 yếu tố giúp SEO fanpage Facebook hiệu quả

7. Tối ưu số lượng tab

Facebook cho phép bạn có thể thêm hoặc bớt tab sao cho phù hợp với mong muốn xây dựng fanpage của bạn. Ngoài những tab About, post, photo, video…, bạn có thể tạo thêm các tab khác như: review, podcast, community… để có thể sắp xếp trang Facebook của bạn một cách rõ ràng, dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để những tab cần thiết, phù hợp với mục đích xây dựng fanpage của doanh nghiệp. Tất cả những điều này đều nhằm mục đích tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

8. Content Facebook chuẩn SEO

Nội dung bài viết đăng Facebook có đủ tính chất lượng và sự liên quan đến từ khóa (sản phẩm, dịch vụ) là điều kiện tiên quyết để thu hút khách hàng và làm SEO hiệu quả.

Bạn cần phải đảm bảo content trên fanpage đảm bảo được những tiêu chí như: chất lượng, sáng tạo, thu hút để có thể tăng tương tác của người dùng, khiến họ like, bình luận hoặc chia sẻ bài viết của bạn.

9. Kêu gọi khách hàng hành động

Kêu gọi khách hàng hành động (Call to action – CTA) nhằm khuyến khích người dùng có những hành động trực tiếp nào đó liên quan đến doanh nghiệp thay vì chỉ được xem bài post hoặc lướt qua nhanh chóng. Do đó, bạn cần xây dựng content chứa CTA cụ thể và rõ ràng.

CTA có tác dụng lôi kéo traffic cho website của bạn từ những bài post trên Facebook. Điều này giúp tăng thứ hạng cho website và tăng sự phổ biến cho trang web của bạn.

CTA cần phải phù hợp với nội dung trang đích được điều hướng để không mất điểm với khách hàng. Bên cạnh đó, nên dùng những động từ mạnh để thúc đẩy khách hàng như: “Hãy liên hệ/đăng ký/truy cập/đặt bàn…ngay để…”.

10. Tối ưu Facebook Messenger

Facebook Messenger là không gian rất tốt để trao đổi với khách hàng khi đảm bảo được sự riêng tư và thuận tiện. Đây chính là công cụ tiếp cận người dùng Facebook một cách hiệu quả.

Thêm vào đó, Chatbox còn giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng sự uy tín cho khách hàng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến bậc nhất này. Điều này rất tốt cho SEO vì càng có nhiều người tương tác với fanpage của bạn thì thứ hạng tìm kiếm của trang Facebook càng cao.

Để Facebook Messenger hoạt động hiệu quả, bạn có thể đặt chế độ popup khi người dùng truy cập trang và kết hợp với chatbot AI để phục vụ khách hàng tốt hơn.

11. Tận dụng tâm lý đám đông

Để duy trì và phát triển fanpage, bạn cần phải đảm bảo khả năng tương tác của fanpage với người dùng bởi Facebook là nền tảng tương tác hai chiều thông qua bình luận và đánh giá.

Một nghiên cứu cho thấy, phần lớn người dùng (92%) tin vào nhận xét của người dùng khác hơn là content hay đánh giá do chính fanpage của bạn viết. Vì vậy, nếu bạn hiểu và tận dụng tốt được tâm lý đám đông, bạn sẽ có những lời giới thiệu chất lượng mà không cần tự PR cho sản phẩm và doanh nghiệp mình. Những đánh giá từ khách hàng khác sẽ đem lại sự chân thực và uy tín cho fanpage, sản phẩm và thương hiệu.

12. Ghim bài viết quan trọng

Bạn có thể ghim những bài viết chứa thông tin quan trọng lên đầu trang Facebook của mình để tạo sự nổi bật và thu hút với người truy cập vào trang.

Trong SEO Facebook cho fanpage, bạn nên lựa chọn ghim một trong những nội dung sau:

13. Chất lượng hình ảnh cao

Trong SEO, hình ảnh luôn là tiêu chí quan trọng để đánh giá và quyết định thứ hạng của fanpage và website. Vậy nên, hình ảnh cần đảm bảo được lựa chọn và thiết kế cẩn thận.

Màu sắc và nội dung ảnh cần có sự liên quan với bài viết và thông điệp của doanh nghiệp để khách hàng có những định hình chính xác về doanh nghiệp. Thêm vào đó, hình ảnh đăng tải nên có caption, là phần mô tả ngắn gọn, chính xác và chứa từ khóa liên quan đến từ khóa SEO. Điều này giúp trang Facebook của bạn tăng khả năng xuất hiện trên SERP khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến alt text. Đây là phần code HTML cung cấp mô tả của ảnh. Alt text giúp Google hiểu được nội dung hình ảnh để đánh giá bài post và fanpage của bạn.

14. Cài đặt Milestone 

Một câu chuyện thương hiệu có liên quan trực tiếp và mật thiết với khách hàng là một phần quan trọng trong chiến dịch marketing của các doanh nghiệp. Vậy nên, là tính năng giúp bạn đánh dấu và chúc mừng những sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, timeline milestone sẽ là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trên Facebook.

Timeline milestone sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây cũng là cách xây dựng hình ảnh uy tín cho thương hiệu của bạn.

15. Tối ưu Facebook Note hỗ trợ SEO Facebook

Facebook Note được sử dụng để chia sẻ những thông báo, thông tin quan trọng, những thay đổi, cập nhật mới đến khách hàng. Facebook Note cũng là nội dung trong fanpage nên đều được Google crawler quét qua. Vậy nên bạn cần đảm bảo nội dung tại Note đủ chất lượng và có từ khóa chính. Đây chính là một yếu tố giúp SEO Facebook hiệu quả hơn.

Trên đây là 15 yếu tố giúp SEO Facebook hiệu quả hơn. Bạn hãy tham khảo và tối ưu SEO cho trang Facebook ngay nhé.

Nguồn: Tổng hợp. 

Exit mobile version