Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

6 kỹ năng cần thiết đối với marketer trong thời đại công nghệ 4.0

Trong thời đại công nghệ phát triển bùng nổ như hiện nay, marketing trở thành một trong những ngành nghề không thể thiếu. Và để trở thành một marketer giỏi, bạn không thể không trang bị cho mình 6 kỹ năng sau đây.

>> Review 10 công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn nhất 2020

>> Những xu hướng Digital nào sẽ “thống trị” trong năm 2020?

1. Social Marketing

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mạng xã hội đã phát triển thành một lực lượng với sức mạnh không thể ngăn cản. Mặc dù mọi nền tảng mạng xã hội đều có thời điểm hoàng kim và lụi tàn của nó (Ví dụ như Yahoo), tuy nhiên, thật không dễ dàng để tìm ra những người không sử dụng bất kỳ mạng xã hội nào.

Social Marketing (marketing mạng xã hội) tổng hợp tất cả kĩ năng về nghe, network, mức độ ảnh hưởng và bán hàng. Marketer lấy nội dung là tài sản của công ty và đảm bảo rằng thông điệp có thể truy cập, tham gia và chuyển đổi qua các kênh khác nhau nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Social Marketing

Những điều cần lưu ý về kỹ năng này:

2. Content Marketing

Content is a King! Khẳng định này đặc biệt đúng trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Là một marketer, nếu không biết cách triển khai content sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng thì bạn chưa thể tự coi mình là người thành công trong nghề.

Content (Nội dung) là một kỹ năng quan trọng cho việc phát triển sự nghiệp của các marketer. Không những cần kỹ năng để tạo và phân phối nội dung hấp dẫn trên nhiều nền tảng, nội dung đó còn phải được thiết kế để thu hút đối tượng mục tiêu cụ thể và thúc đẩy họ thực hiện hành động và ra quyết định.

Content is a King!

Những điều cần lưu ý về kỹ năng này:

Có một kỹ năng triển khai content tốt đồng nghĩa với việc bạn dễ dàng tìm được những công việc với mức lương tốt trong ngành marketing.

3. Traffic Acquisition – Mua lưu lượng truy cập

Đây là kỹ năng đặc biệt quan trọng và cần thiết với những người đang làm công việc digital marketing. Người mua traffic, trong ngắn hạn, thương lượng, mua bán và giám sát quảng cáo – trong không gian marketing kỹ thuật số cần biết cách tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng ở mức giá tốt nhất có thể.

Traffic Acquisition

Những điều cần lưu ý về kỹ năng này:

4. Video marketing

Xu hướng khách hàng hiện tại vô cùng thích những nội dung quảng cáo được triển khai theo dạng video. Lý do vì nó trực quan, sinh động, đánh vào tâm lý và đặc biệt là thu hút được sự tò mò của khách hàng. Không ai có thể cưỡng lại việc xem một video thú vị trong một vài phút khi họ đang lướt mạng xã hội, ví dụ như Facebook.

Marketing qua video là một trong những kỹ năng cần thiết nhất với mọi marketer. Người làm video marketing cần đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, phân tích và sáng tạo. Biết cách sử dụng cách kể chuyện bằng hình ảnh sẽ tăng cường các kết nối cảm xúc, mức độ tương tác và cách thức phù hợp trong kênh marketing nội dung.

Video marketing

Người phụ trách video marketing cần:

5. Email Marketing

Sự phát triển chóng mặt của công nghệ số khiến cho nhiều kỹ năng digital marketing trở nên lỗi thời, tuy nhiên Email Marketing không nằm trong số những kỹ năng đó.

Marketer giỏi nắm được phương pháp thu hút khán giả ngay lập tức khi họ đọc qua email marketing và tạo ra tiêu đề không thể cưỡng lại khiến khách hàng bắt buộc phải mở email.

Email Marketing

Người làm Email Marketing giỏi cần phải:

6. Testting & Optimiztion – Kiểm tra & Tối ưu hóa

Kỹ thuật digital marketing cũ chỉ tập trung vào SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) đã trở nên lỗi thời. Ngày nay, đa số các doanh nghiệp đều quan tâm đến CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi). Marketer cần hiểu rõ những gì cần kiểm tra, làm thế nào để kiểm tra và cách tốt nhất để phân tích kết quả. Tối ưu hóa là phương pháp làm trang web và trang đích đầy đủ chức năng và nâng cao hiệu quả bán hàng.

Testting & Optimiztion

Muốn làm tốt công việc này, marketer cần:

Nguồn: Sưu tầm

Exit mobile version