Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

7 cách giúp Google Index URL nhanh chóng cho dân Marketer

Google Index là quá trình Google phân loại, sắp xếp các dữ liệu thu thập được từ website, sau đó đánh giá thứ hạng website, trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng. Để không bỏ lỡ sự xuất hiện trong hành động tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của khách hàng, website cần được thiết lập chỉ mục Google. Vậy làm thế nào để giúp Google Index URL nhanh chóng? Cùng ECP Media tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Áp dụng một trong bảy cách dưới đây, chắc chắn Google Index URL sẽ được hỗ trợ nhanh chóng hơn.

Cài đặt các công cụ Google

Để Google Index URL nhanh chóng, bạn hãy cài đặt các công cụ Google như Analytics hay Search Console.

Search Console là một bộ công cụ được cung cấp bởi Google, giúp bạn hiểu được website đang hiển thị như thế nào trên công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp các báo cáo và dữ liệu chi tiết về cách từng trang xuất hiện trên Google. Với Search Console, cách khai báo URL như sau:

Với công cụ Google Analytics, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để cài đặt và chèn code vào WordPress:

Khai báo URL hay domain website trên Search Console

Sau khi đã cài đặt Google Search Console, hãy tiến hành xác thực quyền sở hữu website đó. Các bước tiến hành lần khai báo như sau:

Ngoài ra, để thông báo với Google về URL, bạn cũng có thể sử dụng công cụ URL Inspection.

Submit sitemap.xml

Đối với các website lớn, việc submit sitemap là rất cần thiết. Sitemap hoạt động như cách bạn dẫn đường cho GoogleBot crawling trên website, từ đó giúp việc thu thập dữ liệu và index trở nên hiệu quả hơn. Sitemap có 2 định dạng là XML và HTML, sitemap bạn nộp cho Google bắt buộc phải có đuôi XML. Các bước nộp sitemap bạn có thể tham khảo:

Ping URL lên các công cụ hỗ trợ index

Ping là một cơ chế đẩy nhanh quá trình thiết lập chỉ mục cho các trang. Cách thực hiện như sau:

Liên kết nội bộ từ URL có chủ đề liên quan đã index và có traffic trên Web

Một trong những cách giúp cho Google nhanh chóng index bài viết của bạn đó chính là hãy đặt liên kết trang web của bạn ở những nơi có lượng tương tác cao và thường xuyên nhất, từ đó sẽ tạo uy tín cho website của bạn vì được hiểu từ những trang web đó. Đây là một hình thức “cộng sinh” hết sức lý tưởng vì cả hai sẽ cùng có lợi, khi website A có lượt tương tác cao, người dùng ghé thăm thường xuyên thì độ trust và uy tín của trang web sẽ nâng cao. Vì lẽ đó, nếu bạn được liên kết đến những trang web này thì website của bạn cũng sẽ được Google quan tâm nhiều hơn.

Đặt liên kết từ những website khác có chủ đề liên quan, nhiều traffic

Outboard links (link bên ngoài website) cũng là một trong những yếu tố Google dùng để đánh giá website và thiết lập index. Do vậy, bạn có thể tận dụng nguồn link từ các trang web có uy tín, tuổi đời lâu và được Google đánh giá tốt để đặt liên kết về URL bài viết của mình.

Chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội

Để GoogleBot nhanh chóng phát hiện URL bài viết mới, hãy share bài viết lên các trang mạng xã hội. Khi bạn share link bài viết lên mạng xã hội thì độ phủ trust website của bạn sẽ gia tăng một cách đáng kể và đó cũng là cách làm cho Google chú ý nhiều hơn đến website của bạn.

Trên đây là 7 cách giúp Google Index URL nhanh chóng dành riêng cho dân Marketer. Nếu bạn còn gặp khó khăn trong cách cài đặt hay kỹ thuật thực hiện các công cụ, hãy liên hệ ngay với ECP Media – Phòng Marketing đồng hành hơn 15 năm kinh nghiệm để được hướng dẫn, tư vấn và thực hiện Google Index URL chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296/0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media

Exit mobile version