Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Digital Mapping – Sự lựa chọn hàng đầu trong việc tối ưu hóa các kênh Digital

Việc tối ưu các kênh Digital là công việc tất yếu giúp doanh nghiệp có thể dẫn đầu trong việc quảng bá sản phẩm và đưa chúng đến với người tiêu dùng. Vậy thì làm thế nào để thực hiện được điều đó một cách hiệu quả? Mời bạn cùng tìm hiểu phương pháp hữu hiệu nhất hiện nay – Digital Mapping.

>>>Xem thêm: 5 sai lầm Marketer cần tránh nếu muốn SEO lên top

Tối ưu hóa Digital bằng Digital Mapping

Digital Mapping hiểu đơn giản là cách bạn thể hiện và liên kết tất cả các kênh Digital ra một văn bản cụ thể.
Phương pháp này sẽ giúp các Digital Manager biết cách tập trung nguồn lực vào việc tối ưu hóa từng kênh một, kiểm soát các kênh tương tác với nhau, tăng ngân sách cho các hoạt động cần thiết hoặc cắt bỏ các hoạt động dư thừa.

Người sử dụng nhận được những gì từ phương pháp Digital Mapping?

Dễ dàng khái quát

Digital Mapping là một loại bản đồ gần giống như sơ đồ tư duy. Chúng đưa ra một dẫn chứng cụ thể cho người theo dõi về cách chúng hoạt động trong việc tác động đến khách hàng.

Bên cạnh đó, các kênh Digital sẽ được liên kết với nhau một cách cụ thể, kết nối với nhau theo nhiều kiểu. Digital Mapping sẽ tái hiện một cách chân thật các kết nối đó lên trên giấy để mọi người có thể hình dung.

Người quản lý dễ hiểu và theo dõi

Digital Mapping giúp Digital Manager tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình kiểm soát và theo dõi các trang mạng xã hội mà doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình đến với khách hàng.

Thông qua bản đồ Digital Mapping, người quản lý có thể xác định mức tương quan của chúng với nhau, tìm hiểu xem việc cắt giảm kênh nào sẽ gây ảnh hưởng đến kênh nào, và nhiều vấn đề khác cũng được giải quyết bằng phương pháp ấy.

Thông dụng, dễ thực hiện

Đây là một phương pháp rất dễ làm và có thể thực hiện một cách vô cùng đơn giản. Chính vì thế nên chúng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để theo dõi mức độ tương quan giữa các kênh Digital với nhau.

Digital Mapping giúp tối ưu hoá các kênh Digital

Làm thế nào để có một Digital Mapping hiệu quả cho kênh Digital?

Để tạo ra một Digital Mapping chất lượng, bạn chỉ cần tuân thủ các bước sau đây:

Bước 1: Thống kê các nền tảng Digital sử dụng

Bước đầu tiên trong quá trình xây dựng Digital Mapping bạn cần thống kê:

– Các mục tiêu từ Awareness, Knowledge, Preference, Sales đến Loyalty và liên kết với các kênh digital. Mỗi kênh đều có một thế mạnh riêng, kênh nào dùng để thỏa mãn cho nhóm mục tiêu nào?

– Các nền tảng mà bạn sử dụng xuyên suốt quá trình quảng bá một sản phẩm nào đó.

Đây chính là bước đệm quan trọng nhất giúp bạn kiểm soát được các nền tảng Digital mà mình sử dụng. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra các sơ đồ tương quan của mình một cách rõ ràng.

Bước 2: Khảo sát xu hướng của mọi người khi sử dụng các nền tảng

Sau khi xác định được tất cả những kênh Digital mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình quảng bá sản phẩm, bạn cần tiến hành quá trình khảo sát

Quá trình này có thể diễn ra trong thời gian dài ngắn khác nhau, thông qua nhiều hình thức khác nhau. Ngoài ra, một số trang mạng xã hội cũng cung cấp biểu đồ về khách hàng truy cập nền tảng mà bạn có thể sử dụng cho mình.

Digital Mapping nên được thực hiện theo 4 bước

Bước 3: Xem xét mối tương quan giữa các kênh để điều chỉnh lại

Từ những xu hướng và lí do vì sao khách hàng tới với các nền tảng mạng xã hội, bạn đã có thể bắt đầu tạo dựng Digital Mapping của mình. Nghiên cứu, đánh giá mối tương quan giữa các kênh để có phương hướng điều chỉnh khi cần thiết.

Bước 4: Đánh giá và tạo ra các thay đổi phù hợp

Và cuối cùng tất cả lượt truy cập được đưa vào hệ thống Data Management, người làm Digital có thể sử dụng dữ liệu đó để xây dựng nên những chiến dịch Marketing sau này.

Như vậy Digital Mapping là công cụ quan trọng giúp Digital Manager có thể quyết định liệu có nên đầu tư duy trì quảng cáo trên một trang mạng xã hội nữa hay không một cách nhanh chóng.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version