Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Lựa chọn từ khóa (keyword) như thế nào để phù hợp cho SEO?

Từ khóa (keyword) chính là cái để người dùng tìm kiếm, tra cứu thông tin trên internet hàng ngày. Vì thế, lựa chọn từ khóa và xây dựng bộ từ khóa là việc làm quan trọng mà mọi người làm SEO đều phải quan tâm.

Tầm quan trọng của từ khóa trong 1 chiến lược Seo

Từ khóa là những từ mà những người truy cập nhập vào trong những cỗ máy tìm kiếm dùng để tìm thấy thông tin từ những website. Điều quan trọng hàng đầu là website của bạn có được những cỗ máy tìm kiếm tốt xếp hạng những từ khóa phổ biến liên quan đến đề tài của website của bạn.

Lựa chọn từ khóa cho SEO cần nghiên cứu độ cạnh tranh và tỷ lệ chuyển đổi

Sẽ không phải là giải pháp tốt khi tối ưu hóa những trang Website của bạn cho những từ khóa mà không ai sử dụng trong những cỗ máy tìm kiếm.

Hãy lựa chọn những từ khóa thực sự phù hợp với website của bạn và khả năng SEO của bạn, đừng nên lựa chọn những từ khóa chung chung với độ cạnh tranh quá cao vì:

Từ khóa chung chung có độ cạnh tranh cao => khó làm SEO.
Từ khóa chung chung có tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ bán hàng) thấp: Ở cương vị người dùng, nếu bạn chỉ muốn mua giày thể thao Adidas, chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm: Mua giày thể thao Adidas chứ không search: Giày thể thao.

Làm sao để lựa chọn từ khóa phù hợp?

Hãy đứng ở góc độ người dùng để liệt kê ra các từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn nên sử dụng các công cụ để có thêm các gợi ý về từ khóa, lưu lượng tìm kiếm cũng như xu hướng tìm kiếm từ khóa đó trong tương lai. Đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa, lựa chọn những từ khóa phù hợp với chiến lược Seo của mình.

Cần trả lời những câu hỏi để tìm ra bộ từ khóa phù hợp cho chiến lược SEO

Lưu ý: Nếu khâu xác định từ khóa sai thì có nghĩa là: Toàn bộ chiến dịch Seo không có ý nghĩa.

3 Loại từ khóa trong 1 chiến dịch Seo

Từ khóa thương hiệu:

Từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin về doanh nghiệp đến khách hàng.

Ví dụ: Áo cưới thu thủy, Nhà hàng vạn tuế thăng long, Thời trang Xmen Shop…Đây là loại từ khóa có chỉ số hiệu quả cao, dễ đẩy top, nên làm cho tất cả các chiến dịch Seo.

Từ khóa thông tin:

Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (Quyết định mua hàng thấp)

Ví dụ: Seo là gì, bệnh thoái hóa khớp, tiêu chí khi lựa chọn từ khóa trong seo…Các từ khóa này thường là từ khóa chung và khó.

Từ khóa thương mại:

Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm. Khách hàng khi tìm kiếm từ khóa dạng này có nhu cầu mua hàng rất cao.

Ví dụ: Khóa học seo tại Hà Nội, Iphone 5 16gb màu trắng, Điện thoại sky A850… Từ khóa có độ khó trung bình, mang tính chất thương mại cao, cần làm cho tất cả các chiến dịch.

Chiến dịch SEO có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào cách chọn từ khóa

Có thể khẳng định một chiến dịch SEO tổng thể có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào cách chọn bộ từ khóa. Để cạnh tranh hiệu quả, các doanh nghiệp cần có được đội ngũ nhân viên SEO giàu kinh nghiệm cùng chiến dịch truyền thông online tổng thể được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nếu doanh nghiệp không tự giải quyết được vấn đề này, có thể nhờ cậy đến các đơn vị truyền thông giàu kinh nghiệm như ECPVietnam. Chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ internet marketing của ECPVietnam, khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: support@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn

Exit mobile version