Quảng cáo trên YouTube là một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất đối với các chiến dịch quảng cáo. YouTube hiện đang có 7 định dạng quảng cáo phổ biến được rất nhiều nhà quảng cáo lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Quảng cáo TrueView
Quảng cáo TrueView hay quảng cáo có thể bỏ qua (Skippable Video Ads) là những video marketing có thể bỏ qua sau 5 giây (Skip Ads). Đây là hình thức quảng cáo có tương tác tốt nhất với các thương hiệu trên YouTube. Đối với những doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo TrueView này, mức độ tương tác với thương hiệu thường tăng lên đáng kể.
Quảng cáo TrueView được xem là hình thức quảng cáo an toàn nhất để lựa chọn đầu tư. Bởi vì doanh nghiệp chỉ cần trả tiền khi người dùng xem quảng cáo trong tối thiểu 30 giây. Nếu người xem chọn “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ads) thì doanh nghiệp hoàn toàn không bị tính phí.
Quảng cáo TrueView có hai định dạng cơ bản là: In Stream Ads (trong luồng) và Discovery Ads (quảng cáo khám phá).
- In stream ads: Video quảng cáo được hiển thị trước, trong và sau khi video được phát, có gắn kèm liên kết với đích đến là website của doanh nghiệp. Thời lượng tối đa của các quảng cáo TrueView trong luồng là 6 phút. Thời lượng tối thiểu trong khoảng từ 6 – 30 giây.
- Discovery Ads: Không giới hạn độ dài video. Được sử dụng tối đa 25 ký tự để đặt tiêu đề quảng cáo; tối đa 2 dòng, mỗi dòng nhiều nhất 35 ký tự để mô tả nội dung. Trên video sẽ có liên kết trực tiếp dẫn đến website của doanh nghiệp hoặc các video khác.
Quảng cáo TrueView rất đa dạng. Các doanh nghiệp có thể quảng cáo về hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm, video thực nghiệm… Video quảng cáo Trueview phải sáng tạo và hấp dẫn người xem ngay từ những giây đầu tiên vì phần lớn người dùng lựa chọn bỏ qua quảng cáo dù cho quảng cáo đó có ích với họ.
Preroll
Preroll là quảng cáo được chạy ngay đầu video và người dùng không thể chọn bỏ qua (Non-skippable Ads). Video quảng cáo Preroll thường có thời lượng từ khoảng từ 15-20 giây. Tuy nhiên, vẫn có những quảng cáo Preroll khá dài, khoảng tầm 30 giây.
Quảng cáo Preroll phù hợp để quảng cáo sản phẩm mới ra mắt hoặc quảng cáo cho một sự kiện lớn. Hình thức này rất hiệu quả để tăng lượt click, lượt hiển thị. Đối với hình thức quảng cáo này, YouTube sẽ tính phí cho mỗi lượt hiển thị dù không có lượt click hay người dùng không xem hết video.
Bumper Ads
Quảng cáo Bumper Ads (quảng cáo đệm) là loại quảng cáo có thời lượng rất ngắn, chỉ có 6 giây. Dạng video quảng cáo này có thể xuất hiện trước, trong và sau khi xem các video trên YouTube.
Theo khảo sát của Google, quảng cáo Bumper đóng một phần quan trọng trong việc tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo video dài. Video Bumper chỉ có 6 giây nên doanh nghiệp cần sử dụng một cách khôn ngoan, hiệu quả và thu hút được người xem.
Display Ads
Quảng cáo Display (quảng cáo hiển thị) là quảng cáo xuất hiện ở phía trên danh sách đề xuất video.
Các quảng cáo này được hiển thị dưới dạng hình ảnh và có thông tin quan trọng rõ ràng. Quảng cáo Display có kích thước là 300×250 pixel và 300×60 pixel.
Display Ads chỉ hiển thị khi video Youtube được xem trên máy tính, không hiển thị trên điện thoại di động.
Overlay Ads
Overlay Ads (quảng cáo lớp phủ) là hình thức quảng cáo trên Youtube đơn giản nhất. Quảng cáo Overlay hiển thị banner quảng cáo trong các video đang phát.
Những quảng cáo này còn có tên là “In-video Overlay Ads”. Banner quảng cáo sẽ chiếm 20% màn hình trình phát video. Kích thước ảnh hoặc văn bản của Overlay Ads là 468×60 pixel hoặc 728×90 pixel. Quảng cáo Overlay chỉ hiển thị trên máy tính.
Sponsored Cards
Sponsored Cards (Thẻ được tài trợ) là quảng cáo dạng popup hiển thị trên màn hình video. Thẻ được tài trợ có thể xuất hiện ở góc bên phải của video.
Hình thức quảng cáo này mang lại hiệu quả khá tốt về kinh tế cho doanh nghiệp. Bởi vì họ chỉ phải chi trả tiền khi nhận được lượt click hoặc tổng lượt xem.
Masthead – Quảng cáo trên trang chủ YouTube
Masthead là hình thức tốn nhiều chi phí nhất để quảng cáo trên YouTube. Định dạng này như thẻ được tài trợ, bao phủ phần lớn trên trang chủ YouTube và có khả năng hiển thị tối đa.
Kích thước của Masthead là 970×250 pixel và chỉ hiển thị được trên các máy tính bàn.
Lời kết
Trên đây là 7 định dạng quảng cáo YouTube phổ biến nhất. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của mình để dễ dàng tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu.
>>> Xem thêm: 8 bước xây dựng chiến lược Marketing Youtube hiệu quả từ A-Z
Nguồn: Tổng hợp.