Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Những lý do khiến cho quảng cáo facebook không hiệu quả

Những lý do khiến cho quảng cáo Facebook không hiệu quả

Hiệu quả quảng cáo facebook không tương xứng với kinh phí đã chi ra là nỗi lo của rất nhiều người làm online marketing hiện nay. Vậy quảng cáo facebook không hiệu quả do đâu? Hãy cùng tìm hiểu những lý do sau.

>>> Chia sẻ bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả

>>> Khởi nghiệp, đừng quên “livestream”

>>> Liệt kê 8 dạng visual content phổ biến trên facebook

Sai lầm 1: Tiêu đề quảng cáo

Viết các tiêu đề quảng cáo không chú trọng các tiêu đề đầu tiên thường sử dụng các câu tiêu đề dài, gây mất tập trung cho người đọc. Bạn có thể tham khảo một vài cách đặt tên sau:

Tiêu đề quảng cáo facebook phải nổi bật và đặt ở đầu bài

1. Tiêu đề chứa con số.

Ví dụ: 5 lưu ý khi lựa chọn người yêu

2. Chèn tiền bạc và thời gian.

Ví dụ: Kiếm 30 triệu 1 tháng thông qua Facebook.

3. Cho câu hỏi vào bên trong thẻ tiêu đề.

Ví dụ: Làm cách nào tiếp cận đến hàng triệu khách hàng trên FB với chi phí không đồng?

4. Sử dụng các từ ngữ mới mẻ trong tiêu đề

Ví dụ: Bán hàng hiệu quả với phương pháp COMA

5. Nhắm vào các đối tượng và mục tiêu cụ thể

Ví dụ: Dành cho các chuyên gia FB – Các hình thức tăng like hiệu quả.

6. Liên quan đến người nổi tiếng

Ví dụ: Hotgirl Midu đi học Seo tại ABC.

7. Tiêu đề mang tính chất cảnh báo.

Ví dụ: Hút thuốc là sẽ gây ung thư phổi.

8. Tiêu đề “Bí mật”

Ví dụ: Báo cáo của FPT và các bí mật FB 2014.

9. Tiêu đề cường điệu hóa

Ví dụ: 5 năm nữa một là kinh doanh online và 2 là đừng kinh doanh nữa.

10. Sử dụng phép so sánh trong tiêu đề

Ví dụ: Bán nước chè thu nhập cao hơn tổng giám đốc.

11. Tiêu đề khuyến mãi, giảm giá.

Ví dụ: Giảm giá 90% các mặt hàng chỉ trong hôm nay.

12. Câu chuyện bản thân/Trải nghiệm

Ví dụ : Tôi đã kinh doanh trên FB thành công như thế nào?

13. Tiêu đề giới hạn độ tuổi, giới tính.

Ví dụ : Chỉ dành cho 18+

14. Giật tít với các từ nóng.

Đàm Vĩnh Hưng nghịch chim trong bể bơi.

Hoa hậu Thùy Lâm vác bướm nặng 10Kg đi diễn thời trang.

15. Báo cáo từ các nguồn tin cậy.

Ví dụ: Báo cáo của Google về số lượng người dùng Youtube tại Việt Nam.

16. Tiêu đề dạng đúc kết, tổng quan lại vấn đề.

Ví dụ: Tổng quan về thị trường FB năm 2014.

17. Tạo ra sự bất ngờ liên tưởng cho người đọc.

Ví dụ: Đến Ngọc Trinh cũng phải gọi Trường Đặng bằng cụ :))

18. Ăn theo các diễn biến và chủ đề hot.

Ví dụ: Cùng ngắm nhìn các Fan nữ xinh nhất WC 2014.

19. Sử dụng kỹ thuật che dấu.

Ví dụ: Sự thật về tuổi thơ của đại tướng Võ Nguyên Giáp.

20. Sử dụng các từ ngữ thúc giục trong tiêu đề.

Sai lầm 2: Nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo không tách ra riêng biệt để người dùng dễ hiểu mà viết một cách tràn lan làm cho người dùng không hiểu được bạn đang viết gì. Vì lí do đó nên khi chạy quảng cáo người xem dù thích sản phẩm nhưng đọc nội dung cũng không hiểu gì.

Sai lầm 3: Không dùng Hashtag

Việc sử dụng Hastag rất có lợi vì Hashtag thể hiện cho xu hướng và là cũng như gom các nội dung liên quan của Fanpage lại thành một mối, giúp cho người dùng dễ lựa chọn sản phẩm và mang lại hiệu quả cao trong việc bán sản phẩm.

Hastag – Dòng chữ nổi bật thu hút ánh nhìn trong các bài post facebook

Sai lầm 4: Sử dụng các target trong quảng cáo chưa phù hợp

Các sản phẩm mới đang thăm dò thị trường thì đa phần các bạn xét target rất sâu dẫn đến lượng tập tin khách hàng nhỏ. Vì lượng khách hàng nhỏ nên khi quảng cáo thì sẽ không hiệu quả do tỷ lệ tiếp cận khách hàng thấp.

Vị trí quảng cáo facebook nằm tại góc bên phải màn hình

Các sản phẩm đã từng chạy quảng cáo thì đa phần các bạn vẫn set lại target cũ nhưng thật tế mỗi dòng sản phẩm đều có 1 dòng đời và tùy vào từng thời điểm nên target sẽ thay đổi.

Sai lầm 5: Độ tuổi

Mỗi dòng sản phẩm lại có các độ tuổi khác nhau sự khác biệt giữa độ tuổi 17 và 18 cũng là một sự khác biệt rất lớn.

Nên khi set quảng cáo thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ từng dòng sản phẩm và cũng như đi khảo sát thật kỹ. Các bạn nên chú trọng A/B Testing trong quá trình chạy quảng cáo để tăng hiệu quả và phân tích cụ thể.

Nguồn: Sưu tầm

Exit mobile version