Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Những xu hướng content nổi bật trên TikTok

TikTok hiện đang là một trong những mạng xã hội được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là người trẻ. Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, TiKTok đang được nhiều cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn để kinh doanh.

Giới thiệu chung về TikTok

TikTok là trang mạng xã hội phiên bản quốc tế được phát hành bởi Bytedance sau sự thành công của Douyin ở Trung Quốc. Douyin và TikTok là ứng dụng cho phép người dùng tự do sáng tạo và chia sẻ video với những hiệu ứng có sẵn hoặc do người dùng tạo ra.

Tính đến tháng 1/2022, TikTok có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 3 tỷ lượt cài đặt ứng dụng (theo Influencer Marketing Hub). 

Theo thống kê của Decision Lab, TikTok có tập người dùng trẻ, chủ yếu là Gen Z (1997 – 2005) vì độ phổ biến của ứng dụng ở nhóm này đứng thứ 2. Trong khi đó ở Gen Y (1981 – 1996) và Gen X (1960 – 1980) TikTok xếp ở vị trí thứ 3 (sau Facebook và YouTube).

TikTok là mạng xã hội phổ biến với giới trẻ. Ảnh minh họa: Internet.

Cùng với rất nhiều số liệu thống kê đáng kinh ngạc khác, TikTok đang là một thị trường tiềm năng đối với rất nhiều ngành nghề, trong đó có cả marketing. Với tiêu chí tự do sáng tạo của TikTok, đây là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp đầu tư, tạo dựng những content marketing độc đáo, hấp dẫn để tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.

Một số dạng content phổ biến trên TikTok

Với sự phổ biến hiện nay của TikTok, rất nhiều ý tưởng content khác nhau được ra đời. Theo dòng chảy thời gian, cũng có sự thay đổi nhất định về xu hướng content qua từng năm. Dưới đây là những content thu hút được rất nhiều người dùng với hàng chục triệu lượt xem.

Người dùng TikTok có nhiều nội dung sáng tạo hấp dẫn người xem. Ảnh minh họa: Internet.

Một số tips để content dễ viral hơn

Lời kết

Mỗi mạng xã hội đều có những lợi thế riêng đối với chiến lược marketing của doanh nghiệp. TikTok đang trở thành kênh bán hàng hứa hẹn đầy tiềm năng. Bởi vậy, doanh nghiệp có thể khai phá những ưu điểm này và áp dụng trong chiến lược marketing của mình cho phù hợp. Hãy có chiến lược cụ thể và tận dụng tối đa lợi ích mà nền tảng mạng xã hội này mang lại!

>>> Xem thêm: Những lợi ích của kinh doanh trên mạng xã hội

Tổng hợp

Exit mobile version