Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

SEO bất động sản: 6 giải pháp quan trọng để leo top tìm kiếm Google

SEO tối ưu để giữ website của mình trên top tìm kiếm là chìa khóa trong chiến lược marketing online nhằm nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Với một lĩnh vực đặc thù như bất động sản, người làm SEO cần nắm được một số “thủ thuật” quan trọng mới có được nội dung chất lượng, được Google đánh giá cao.

Ở bài viết này ECP Media sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố không thể bỏ qua để tối ưu SEO website lĩnh vực bất động sản.

1. Thiết lập trang Google My Business

Google My Business là công cụ để cho doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến trên Google Search và Google Map. Việc xác minh đầy đủ thông tin vào hồ sơ NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) giúp bạn hiển thị chính xác trong danh sách three-pack map của Google, các khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy được doanh nghiệp của bạn trên Google, tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng.

Google My Business là cần thiết nếu bạn muốn xuất hiện trong bản đồ và các dạng truy vấn địa phương. Với một khối lượng lớn SERP dựa trên các yếu tố trên, đặc biệt là tìm kiếm bằng thiết bị di động, Google My Business sẽ có tác động lớn đến kết quả SEO.

2. Thông tin công ty nhất quán trên tất cả các trang trực tuyến

Việc cung cấp và xác minh nhất quán thông tin công ty (còn gọi là NAP) tại tất cả các trang hoặc thư mục chính là yếu tố quan trọng để gia tăng độ tin cậy của doanh nghiệp với công cụ tìm kiếm, từ đó tăng thứ hạng trong local search.

Mỗi đề cập thông tin công ty trên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào được xem là một trích dẫn. Các công cụ tìm kiếm coi sự mâu thuẫn thông tin giữa các trích dẫn là một tín hiệu tìm kiếm tiêu cực, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng các nội dung mình cung cấp có cùng tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và website.

Việc này ngăn danh sách trùng lặp và tránh nhầm lẫn khi các thuật toán của công cụ tìm kiếm quyết định cách xếp hạng doanh nghiệp. Sự trùng lặp là vấn đề ảnh hưởng tiêu cực đối với SEO bởi các công cụ tìm kiếm khó xác định nội dung nào là chính và nên được ưu tiên, do đó tạo ra nghi ngờ trong thuật toán về mức độ tin cậy của doanh nghiệp, kết quả là doanh nghiệp nhận được thứ hạng tìm kiếm thấp hơn.

3.Thiết lập Schema

Schema còn được gọi là dữ liệu có cấu trúc, là một loại microdata được dùng để đánh dấu các phần tử trên website để giúp các công cụ tìm kiếm đọc và hiểu ý nghĩa của dữ liệu. Thiết lập Schema Markup cho website có thể giúp tăng khả năng xếp hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn, các trang của bạn có thể kiếm được một vị trí nổi bật trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Những vị trí nổi bật này có thể giúp trang của bạn hiển thị nhiều hơn và có thể cải thiện tỷ lệ nhấp của người dùng.

4. Xây dựng landing page

Nhiều landing page có thể giúp tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng lên đến 120%, vì vậy đây là một kênh quan trọng mà các marketer không nên xem nhẹ.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến một từ khóa nhất định, bạn nên hướng khách truy cập đến landing page cung cấp thông tin liên quan đến từ khóa, thao tác này sẽ cho kết quả tốt hơn so với việc chỉ khách hàng đến trang chủ chung của website.

5. Nghiên cứu từ khóa

Khi nói đến SEO không thể không nhắc đến nghiên cứu và sử dụng từ khóa hiệu quả. Trong chiến dịch marketing online cho ngành bất động sản cần bao gồm một kế hoạch toàn diện về việc tận dụng các từ khóa được tìm kiếm bởi khách truy cập website.

Có ba loại từ khóa bất động sản cơ bản để nghiên cứu và sử dụng:

– Primary (Từ khóa chính)

– Secondary (Tư khóa thứ cấp)

– Long-tail

Phân loại sâu hơn, các nội dung này bao gồm:

– Ý định của người mua

– Loại hình bán

– Loại bất động sản

– Vị trí

– Giai đoạn thu thập thông tin (Cần sự trợ giúp từ người môi giới so với tự tìm kiếm thông tin mua nhà).

Bên cạnh việc thu hút những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tìm mua nhà ngay, không nên đánh giá thấp hiệu quả của việc thu hút người mua hoặc người bán vẫn đang trong giai đoạn thu thập thông tin. Nếu doanh nghiệp cung cấp cho những khách hàng này thông tin có giá trị và khiến họ tin tưởng thì doanh nghiệp sẽ có lợi khi họ quyết định thời điểm bắt đầu tìm mua hoặc bán bất động sản tiếp theo.

Dưới đây là một số công cụ hữu ích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu bộ từ khóa bất động sản:

– Ahrefs (công cụ trả phí)

– Ubersuggest (công cụ miễn phí)

– Answer the Public (công cụ miễn phí)

6. Đầu tư nội dung quảng cáo

Để tạo nên một quảng cáo hiệu quả, nội dung cần có đầy đủ các yếu tố text và hình ảnh hấp dẫn để thu hút người dùng. Bên cạnh đó, hãy tận dụng các định dạng phổ biến như gif, video tùy chỉnh để ghép nối với quảng cáo của bạn nhằm tối đa hóa tiềm năng của chúng. Trong nội dung quảng cáo cũng đừng quên phần call to action. Hãy cố gắng viết nhiều bản sau đó kiểm tra và lựa chọn nội dung tốt nhất.

Trên đây là một số giải pháp tối quan trọng nhằm triển khai SEO hiệu quả cho các doanh nghiệp bất động sản. Để xây dựng chiến lược SEO tổng thể chuyên sâu, phù hợp với xu hướng và làm nổi bật thương hiệu của bạn, hãy liên hệ với ECP Media phòng marketing đồng hành hàng đầu thị trường thông qua hotline 0982 036 296 để được tư vấn chi tiết,

Tổng hợp

Exit mobile version