Hiện nay, landing page đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho các marketer. Xây dựng một landing page chất lượng không chỉ giúp campaign thu hút được khách hàng mà hơn hết, nó trực tiếp gia tăng chuyển đổi đơn hàng.

Vậy làm thế nào để chọn lọc được những thông tin “đắt” với khách hàng trong khi doanh nghiệp của bạn có “vạn điều muốn nói”. Cùng tham khảo cách làm landing page hiệu quả dưới đây để nhanh chóng áp dụng cho công ty của mình.

Hướng dẫn xây dựng landing page giúp gia tăng chuyển đổi

Tìm hiểu customer insight và xây dựng đúng theo nhu cầu

Nếu như website hướng đến cung cấp đầy đủ thông tin để tìm hiểu thì landing page lại hoàn toàn khác. Landing page đích thực là để thúc đẩy khách hàng ngay lập tức thực hiện một hành động duy nhất. Thế nên nền tảng quan trọng nhất khi làm landing page là phải nhắm đúng nhu cầu. Mà nhu cầu phải đi từ customer insight, để chi tiết được điều này hãy trả lời các câu hỏi: 

  • Đối tượng của landing page là ai? Mô tả chân dung, tính cách, đặc điểm vùng miền của họ
  • Họ quan tâm tới điều gì? Nhu cầu thực tế ra sao?
  • Vấn đề họ gặp phải hay đang đau đáu điều gì
  • Sản phẩm/giải pháp/dịch vụ của bạn có thể giải quyết được vấn đề hay đáp ứng nhu cầu đó.

Sau khi đã trả lời câu hỏi này tức là bạn đã mô tả chi tiết về khách hàng mình, từ đó khi làm landing page hay luôn chắc chắn:

  • Mục tiêu đích cho landing page phải gần gũi với khách hàng
  • Giọng văn và thiết kế phù hợp, thu hút
  • Xây dựng những nội dung cốt lõi, cụ thể là các section của landing page
  • Kêu gọi hành phù hợp

Khi click vào landing page, khách hàng không có nhiều thời gian để dừng lại, do đó hãy họ lí do và động lực để thực hiện hành động ngay lập tức. Chính vì thế, đừng bao giờ bỏ qua bước này, bởi chúng là yếu tố chiến lược quyết định tỷ lệ chuyển đổi.

Xác định duy nhất 1 mục tiêu

Làm landing page là thúc đẩy người dùng thực hiện một hành động nhất định, do đó bạn phải xác định duy nhất một mục tiêu. Cụ thể, một vài hành động như: đăng ký email, xem thêm sản phẩm, đặt hàng, liên hệ. Dĩ nhiên mục tiêu này phải phù hợp với nhóm khách hàng mà bạn lựa chọn.

Sau khi xác định được mục tiêu của landing page, tất cả nội dung sẽ đều tập trung để thúc đẩy hành động ấy.

Xây dựng concept, hoàn thiện các section

Thông thường sau khi hoàn tất được việc xác định insight khách hàng và mục tiêu landing page bạn sẽ dễ dàng lên được cấu trúc cơ bản. Tiếp theo hãy hoàn thiện, cụ thể gồm cả nội dung và hình thức, theo cách nói chuyên môn là content và design. 

Hướng dẫn xây dựng landing page giúp gia tăng chuyển đổi

Khi thiết kế landing page, cần bám sát tone màu chủ đạo của sản phẩm, khi phối màu lưu ý không quá 3 màu chính để tập trung thị giác. Cần làm việc liên tục với design để nhắc nhở đâu là vị trí nổi bật, đâu là nội dung tham khảo, đặc biệt là CTA (call to action). Bên cạnh đó đừng quên trải nghiệm người dùng vô cùng quan trọng, chúng giúp bạn dễ dàng điều hướng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Với phần content, như đã nhắc ở trên, nội dung phải đúng với nhu cầu của khách hàng. Tiếp theo là tiêu đề: Tiêu đề mỗi section vô cùng quan trọng, là thứ đầu tiên thu hút khách hàng và giữ chân họ tiếp tục ở lại landing page. Tiêu đề để hấp dẫn cần ngắn gọn, rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề hoặc truyền tải một thông điệp hay.

Đầu tư xây dựng hình ảnh: Trực quan sinh động là cần thiết

Nếu như phần design hướng tới bám sát tone mood thương hiệu và thu hút người xem thì hình ảnh phải thực tế, trực quan. Khách hàng không chỉ thích đẹp mà hơn hết phải đúng với nhu cầu. Chẳng hạn nhu cầu khám phá sản phẩm máy giặt cho gia đình thì hình ảnh phải gắn kết các thành viên cùng đang sử dụng sản phẩm. Hay nếu đó là dịch vụ du lịch cho người già thì phải có hình ảnh nghỉ dưỡng của những người cao tuổi.

Do đó, khi làm landing page phải đầu tư phần hình ảnh vừa thiết thực vừa đảm bảo  chất lượng cho người xem. Tốt nhất hãy lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm để đem lại cảm giác gần gũi cho khách hàng.

Chứng thực độ tin cậy

Khách hàng chỉ thực hiện các hành động online khi đúng với nhu cầu và cảm giác cao về độ tin cậy. Có rất nhiều cách để xây dựng niềm tin ở khách hàng khi họ truy cập landing page chẳng hạn những đánh giá, hình ảnh người nổi tiếng, giấy chứng nhận hoặc câu chuyện thành công.

Bên cạnh đó, chính việc xây dựng một landing page bài bản, đồng bộ từ design tới content cũng là một cách khẳng định chất lượng thương hiệu. 

Mobile first

Hướng dẫn xây dựng landing page giúp gia tăng chuyển đổi

Ngày nay, việc chuyển đổi từ các quảng cáo sang landing page chiếm tỷ lệ lớn trên điện thoại. Bên cạnh đó, người dùng truy cập website tìm kiếm thông tin ngay chính trên thiết bị di động của mình. Do đó dù bạn đang làm một campaign chuyển đổi từ quảng cáo sang landing page để thu thập thông tin hay một landing page hướng tới thông điệp ngách thì đều cần ưu tiên hiển thị mobile.

Việc xây dựng landing page là vô cùng cần thiết, nếu bạn biết cách thực hiện thì đó chính là “vũ khí bí mật” giúp doanh nghiệp trực tiếp nâng cao doanh số bán hàng. Đừng vội vàng thực hiện, hãy đầu tư chú trọng ngay từ bây giờ để đảm bảo khách hàng của bạn không rơi vào tay đối thủ.

Nếu bạn đang cần thiết kế một landing page để thu hút khách hàng, hãy liên hệ ngay với ECP Media. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online, sở hữu 8 đội nhóm chuyên nghiệp với đội ngũ content sáng tạo, chuyên môn cao, ECP Media mang đến những landing page ấn tượng, thu hút khách hàng tiềm năng.

Liên hệ ngay với ECP Media để được tư vấn chi tiết:

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media