Mạng xã hội không chỉ là nền tảng giúp tiếp cận và tương tác với khách hàng nhanh chóng mà còn hỗ trợ rất hiệu quả cho quá trình SEO website. Hiện nay, Facebook, Youtube, Twitter hay Pinterest là những trang mạng xã hội thường được các doanh nghiệp tận dụng để gia tăng thứ hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm.
Vì sao nên tận dụng mạng xã hội để làm SEO?
Với số lượng người dùng lớn, social media có khả năng tương tác cao và có điều hướng lưu lượng truy cập đến web vô cùng hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế này để chia sẻ link web trên mục profile và chia sẻ các bài viết lên tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Khả năng lan tỏa nội dung của các nền tảng này rất tốt khi chỉ bằng một cú click, bài viết website của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn dù họ không hề like hay theo dõi fanpage. Điều quan trọng là bài viết mang lại những thông tin hữu ích, đủ sự thú vị để người đọc muốn chia sẻ chúng trên tài khoản mạng xã hội của mình.
Trên mạng xã hội, việc theo dõi, đánh giá chất lượng nội dung càng dễ dàng và thuận tiện nhờ có chỉ số về lượt like, react, comment được thể hiện rất rõ ràng ở từng bài viết. Ưu thế này giúp người làm nội dung nhận biết được đâu là nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, đáp ứng được nhu cầu, mối quan tâm của họ.
Các thống kê cho thấy, nền tảng mạng xã hội cũng là những trang có pagerank tốt, được các công cụ đánh giá cao. Tận dụng những kênh trực tuyến có chỉ số thứ hạng cao đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể gia tăng vị trí hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm.
Nhìn chung, khi chia sẻ liên kết trang lên một trang mạng xã hội có được độ uy tín cao, mức độ phổ biến lớn sẽ giúp quá trình SEO website sẽ nhận được đánh giá tích cực từ phía Google, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Xem thêm: Những nhân tố tác động đến khả năng on top tìm kiếm của một website
Nên tận dụng những mạng xã hội nào để SEO website hiệu quả?
Bên cạnh chức năng của một nền tảng trao đổi thông tin, Facebook hiện nay đã trở thành công cụ phục vụ trong kinh doanh, phát triển thương hiệu hay dịch vụ SEO hiệu quả hàng đầu so với các nền tảng khác.
Do có có chỉ số PA và DA cao nên các doanh nghiệp thường tận dụng fanpage Facebook để chia sẻ các bài viết website giúp trang web được index nhanh hơn. Đồng thời, công cụ tìm kiếm Google có thể thu thập dữ liệu liên kết trên Facebook. Vì vậy, nếu liên kết đến nội dung trên Facebook, các liên kết này sẽ được Google sẽ điều tra và lập chỉ mục, hỗ trợ quá trình SEO website on top tốt hơn.
Twitter có thể chia sẻ ảnh, video và liên kết nội dung tới những người theo dõi bạn nhưng không hỗ trợ thu thập thông tin như Facebook. Thay vào đó, hashtag là chức năng được tận dụng phổ biến trên twitter. Hashtag mà doanh nghiệp thường gắn vào bài viết của mình chính là các từ khóa trong nội dung. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải nghiên cứu những cụm từ nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình mà người dùng có thể sử dụng để tra cứu.
Nếu tạo ra những nội dung chất lượng, người dùng sẽ không ngần ngại retweet các bài viết của bạn. Điều này giúp nội dung được lan tỏa tốt hơn và gia tăng khả năng hiển thị đáng kể cho doanh nghiệp.
Youtube
Youtube không chỉ đơn thuần là một trong website nổi bật nhất với số lượng người dùng truy cập rất lớn và thường xuyên. Với thế mạnh trang mạng xã hội video, Youtube là công cụ đắc lực trong dịch vụ SEO, doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh các sản phẩm video và đa phương tiện, tạo nội dung hấp dẫn để thu hút công chúng.
Khi tối ưu video của doanh nghiệp trong quá trình SEO, cần phân bổ video sao cho phù hợp. Để đưa video của bạn lên xếp hạng cao trong Youtube cần: thu hút nhiều người xem, thu hút sự quan tâm bằng bình luận, lượt share lên mạng facebook hay google+, đăng kí theo dõi kênh. Đặc biệt video của bạn càng dài thì xếp hạng càng cao.
Pinterest là một trong những mạng xã hội lớn hiện nay với hơn 10 triệu người đăng ký và hơn 2 triệu lượt truy cập mỗi ngày, là một công cụ SEO vô cùng giá trị. Các nội dung từ Pinterest (bao gồm cả những nội dung chia sẻ, dẫn link từ website) đều được Googlebot quét và index thường xuyên.
Là trang mạng xã hội tập trung vào hình ảnh – một yếu tố cần thiết trong quá trình SEO, trên Pinterest, với mỗi hình ảnh được đăng tải đều là một liên kết dẫn tới nguồn tin gốc. Và các liên kết này có giá trị rất cao không chỉ về khía cạnh làm SEO mà còn về khía cạnh lưu lượng truy cập trực tiếp từ Pinterest tới website.
Để tối ưu các nền tảng mạng xã hội cho quá trình SEO, doanh nghiệp cần kiên trì thực hiện các hoạt động SEO website hoặc tìm đến những đơn vị có kinh nghiệm để được cung cấp những chiến lược Online Marketing hiệu quả, giúp đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. ECP Media là một trong những nơi tiên phong trong lĩnh vực này. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0982 036 296 để được tư vấn cụ thể.
Tổng hợp.