Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Website muốn được Google đánh giá cao cần quan tâm điều gì?

Doanh nghiệp có một nền tảng website hoạt động ổn định và đạt thứ hạng tìm kiếm “on top” trên Google là đã sở hữu được một nguồn lực marketing vô cùng mạnh mẽ. Vậy muốn website của mình được Google đánh giá cao, doanh nghiệp cần quan tâm đến điều gì?

Theo nhiều phân tích của một số chuyên gia SEO nổi tiếng trên thế giới, có rất nhiều yếu tố, trên 200 tiêu chí được Google đưa vào làm thang điểm đánh giá một website chất lượng, từ đó phân loại xếp hạng từ khóa. Để từ khóa có được vị trí xếp hạng cao trên Google, bền vững và ổn định thì còn tùy vào rất nhiều yếu tố.

Những yếu tố liên quan đến Website

Google đánh giá website dựa trên rất nhiều yếu tố

Độ uy tín của link (chiếm 20,94%): Yếu tố đầu tiên là liên quan đến domain của website mà cụ thể là số lượng liên kết đến domain đó, độ uy tín hoặc chất lượng của website, pagerank của domain.

Độ phổ biến của thương hiệu (8,59%): Google dựa vào tần suất xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu, domain trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sử dụng từ khóa trong domain (6,98): Khi bạn sử dụng từ khóa hoàn toàn hoặc một phần từ khóa trong domain thì Google sẽ đánh giá bạn cao hơn.

Các yếu tố liên quan đến domain (5,21%): Yếu tố chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng (tên miền cấp cao được ưu tiên hơn), thời gian phản hồi HTTP…

Các yếu tố liên quan đến Page cụ thể cần SEO

Chất lượng của liên kết (19,15%): Chỉ số Pagerank, chỉ số Trustrank, chất lượng của liên kết, sự phân bố văn bản neo, chất lượng của nguồn link trỏ về website…

Nội dung website là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu Google chọn để đánh giá

Chất lượng của nội dung (14,94%): Google sẽ đánh giá nội dung của bạn có giống nhau hay không, chất lượng nội dung và mức độ liên quan của nó đến các từ khóa đang tập trung SEO có phù hợp không và đặc biệt là tần suất từ khóa của bạn đã tốt chưa.

Chiều dài nội dung (9,8%): Google yêu cầu nội dung của bạn phải vừa đủ đọc, không quá dài cũng không quá ngắn và thời gian tải trang phải nhanh.

Qua những tiêu chí trên, nhìn chung mấu chốt bạn cần tâp trung phát triển nội dung cho thật tốt và xây dựng liên kết cho thật chất lượng, cố gắng tạo cho website của bạn thân thiện hơn có uy tín hơn trong mắt người đọc để người đọc quay lai website với tần suất ngày một nhiều hơn. Và như vậy mức độ tin cậy của website bạn sẽ được nâng lên rất nhiều trong mắt Google.

Doanh nghiệp muốn cạnh tranh hiệu quả cần nâng cao thứ hạng tìm kiếm cho website

Một khi đã quyết định làm online marketing, doanh nghiệp bắt buộc phải đầu tư nhiều nguồn lực vào SEO để giúp nâng hạng website của mình nhanh chóng. Để làm tốt việc này, doanh nghiệp có hai lựa chọn; một là xây dựng một phòng marketing ngay tại công ty; hai là tìm đến các đơn vị truyền thông với đội ngũ nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì phương án thứ hai đem lại nhiều lợi ích hơn. Thứ nhất là tiết kiệm chi phí tuyển dụng, quản lý, đào tạo nhân viên mới cho doanh nghiệp, thứ hai là giúp định hướng tốt hơn đường lối marketing để nâng cao hiệu quả toàn chiến dịch.

Đến với ECPVietnam, doanh nghiệp sẽ có được cả hai lợi ích này. Chúng tôi là công ty làm internet marketing chuyên tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm ra những giải pháp truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất!

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ internet marketing của ECPVietnam, khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: support@ecpvn.com
Website: http://ecpmedia.vn

Exit mobile version