Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Zalo Marketing – Công cụ Marketing hữu hiệu cho doanh nghiệp

Zalo Marketing - Công cụ Marketing hữu hiệu cho doanh nghiệp

Với gần 100 triệu tài khoản người dùng, Zalo chắc chắn sẽ là một công cụ marketing cho quảng cáo, xây dựng thương hiệu, Chăm sóc khách hàng và bán hàng mà các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, startup phải chú trọng.

Zalo – một nền tảng công nghệ màu mỡ mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng

Theo thống kê của Zalo, hiện có khoảng 100 triệu người dùng (theo website của Zalo, tháng 3 năm 2019), đây là một con số ấn tượng cho thấy Zalo có thể mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Về độ tuổi sử dụng: Đa số người dùng Zalo trong độ tuổi từ 18-40, đây là nhóm tuổi có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng giống với Facebook, nhưng độ tuổi sử dụng Facebook cũng có cả thấp hơn và cao hơn, tương tác mạnh hơn so với Zalo.

Về giới tính: Theo thống kê của Zalo, tỷ lệ nam nhỉnh hơn nữ một chút nhưng chênh lệch không lớn, có thể bán cả nam và nữ trên toàn quốc. Các chị em cũng rất thích mua hàng trên Zalo nhưng chưa nhiều như trên Facebook hoặc Google.

Khả năng tiếp cận khách hàng qua thiết bị di động

Zalo là nền tảng phát triển dành riêng cho điện thoại di động (hiện Zalo có phiên bản dành cho máy tính, tăng lượng người dùng và thân thiện với người dùng), vì vậy chúng ta có thể tiếp cận tất cả khách hàng sử dụng Zalo từ điện thoại di động – một trong những thứ không thể tách rời với hầu hết mọi người hiện nay. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn khách hàng mục tiêu tương đối tốt theo độ tuổi, số điện thoại, thiết bị di động,… Để có tài khoản Zalo, người dùng phải có số điện thoại di động, do đó lượng người dùng điện thoại truy cập vào Zalo sẽ vô cùng lớn.

Ngoài ra, Zalo cho phép bán hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng thông qua hai nền tảng chính là Zalo Personal (tương tự Facebook profile) và Zalo OA (tương tự Facebook Fanpage).

Tài khoản Zalo cá nhân

Một tài khoản Zalo cá nhân có thể chứa đến 2000 người. Bạn có thể kết bạn với người khác bằng cách tra cứu số điện thoại của nhau. Hoặc nếu hai bên đã lưu số điện thoại của nhau vào danh bạ, cả 2 đều sử dụng Zalo bằng số điện thoại đó thì sẽ thấy tài khoản Zalo của nhau ngay lập tức.

Nếu quá 2.000 bạn thì làm thế nào? Hiện tại Zalo chưa cho phép quá 2.000 kết bạn trên Zalo nên muốn có trên 2.000 bạn thì cần có nhiều số điện thoại hoặc có từ 2 tài khoản Zalo trở lên.

100% bài viết của bạn xuất hiện trong nhật ký của bạn bè bạn, không giới hạn số lượng bài viết trong ngày, tương tác bằng cách để lại bình luận, thả tim. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể đăng bài lên Zalo cá nhân để bán hàng mà không lo việc bị “bóp tương tác”.

Zalo OA (Official Account)

Zalo OA có thể hiểu là Fanpage (Facebook). Zalo OA không giới hạn số lượng thành viên quan tâm đến OA của mình, bạn có thể tăng lượng người theo dõi hoặc tim cho Zalo OA, giống như Like Fanpage Facebook.

Ưu điểm của Zalo OA

Hướng dẫn tạo gian hàng và Zalo OA

Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Zalo và làm theo hướng dẫn Tạo Zalo OA cũng tương tự như tạo Fanpage trên Facebook, rất đơn giản, dễ thao tác và hoàn toàn miễn phí.

ECP Media là agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực marketing online. Trước xu hướng marketing bằng Zalo, Zalo OA như hiện nay, nếu doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch có thể sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài của ECP Media. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ chuyên nghiệp, cập nhật xu hướng nhanh chóng có thể giúp bạn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác một cách tối ưu, tiết kiệm nhất.

Liên hệ ngay tới số hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ về Zalo Marketing:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media

Exit mobile version