Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Bing Ads – Hệ thống quảng cáo của Microsoft mà bạn cần biết

Bing Ads không phải là công cụ tìm kiếm quá xa lạ đối với nhiều người dùng Internet và các marketer. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về hệ thống tìm kiếm có nhiều điểm tương đồng với Google này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về Bing Ads qua bài viết dưới đây.

Bing Ads là gì?

Về bản chất, Bing Ads được xem như là phiên bản Google AdWords của Microsoft. Mục đích chính của Bing Ads là cho phép người dùng có thể chạy quảng cáo trên mạng lưới tìm kiếm của Google và các đối tác của Google, điển hình như quảng cáo trên Yahoo.

Bing Ads hiển thị ở 3 vị trí trong kết quả tìm kiếm là trên đầu, phía dưới hoặc cột bên phải.

Khác biệt của Bing Ads và Google Ads

Những cơ chế cơ bản của quảng cáo trên Bing và Google gần như giống hệt nhau. 2 nền tảng này giống nhau đến mức Bing cho phép người dùng có thể tùy chọn đồng bộ hóa trực tiếp tất cả chiến dịch quảng cáo từ Google chuyển sang Bing. Với khả năng này, bạn chỉ cần tạo lập một chiến dịch một lần và có thể theo dõi kết quả song song tại cả hai nền tảng.

Tuy vậy, Bing Ads và Google Ads vẫn có những điểm khác biệt đáng kể. Điển hình nhất là: chi phí cho mỗi lần nhấp chuột, khối lượng tìm kiếm và tính cạnh tranh.

Bing Ads gồm những gì?

Quảng cáo của Bing gồm nhiều yếu tố tương tự như quảng cáo của Google. Những yếu tố phổ biến nhất có thể kể đến như:

Cách chạy quảng cáo trên Bing

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên cần thực hiện trước khi chạy quảng cáo là nghiên cứu từ khóa. Bạn hãy nhập các từ khóa mà bạn muốn tìm hiểu vào phần công cụ nghiên cứu từ khóa để tham khảo những kết quả trả về. Từ đó, phân tích, nghiên cứu và lựa chọn dựa trên lượt tìm kiếm hàng tháng trong khu vực mà bạn hướng đến. Các bước làm tương tự như với Google AdWords. Lúc này bạn đã có thể xây dựng cho mình bộ từ khóa hoàn chỉnh.

>> Xem thêm: Dịch vụ Backlink Entity, Social Building uy tín, chất lượng

Bước 2: Viết quảng cáo

Sau khi có bộ từ khóa cùng những yêu cầu về vị trí và khách hàng mục tiêu, bạn có thể bắt đầu viết quảng cáo. Lúc này, chọn phần “Create ad” để bắt đầu viết một quảng cáo mới. Bing Ads chỉ cho phép nội dung quảng cáo dài tối đa 140 ký tự nhằm tập trung vào từ khóa và thu hút khách hàng.

Bước 3: Quyết định ngân sách

Quyết định ngân sách là bước cuối cùng trước khi khởi chạy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể chạy ngân sách tùy theo khả năng của mình. Tuy nhiên, để chi phí quảng cáo bỏ ra được tối ưu nhất, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ từ các thông tin được Bing đưa ra. 

Bạn hãy chọn “Get performance estimates” để Bing đưa ra vài thông số về kết quả nhận được tương ứng với ngân sách mà bạn dự định sử dụng. Từ những số liệu này, hãy lựa chọn phương án phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính dành cho chiến dịch quảng cáo này.

Chi phí chạy quảng cáo Bing

Chi phí chạy quảng cáo tại Bing phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và khó có thể đưa ra một con số cụ thể. Những yếu tố hàng đầu cần cân nhắc là khách hàng mục tiêu, giá thầu từ khóa và vị trí chạy quảng cáo. Mức giá quảng cáo Bing chưa có các yếu tố khác là khoảng 50.000 đồng/ngày.

So với những hệ thống quảng cáo khác, Bing Ads là hệ thống tương đối quen thuộc và hiệu quả với mức giá thấp hơn nhiều. Tùy theo định hướng và mục tiêu của từng chiến dịch quảng cáo, bạn có thể lựa chọn Bing Ads để đạt được hiệu quả tối ưu với chi phí phù hợp.

>> Xem thêm: Google Analytics 4 đã có những thay đổi nào so với Universal Analytics mà bạn cần biết?

Nguồn: Tổng hợp.

Exit mobile version