Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Cách để tăng tương tác của khách hàng trên Facebook và Website

Hầu hết các mối quan hệ của thương hiệu với người tiêu dùng đều là những cuộc trò chuyện mang tính một chiều. Các doanh nghiệp cần chuyển hướng tạo sự chủ động từ phía khách hàng.

Bản chất của việc tăng tương tác khách hàng

Tăng tương tác của khách hàng đang được các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm rất nhiều. Vậy, điều này có nghĩa là gì? Về cơ bản, nó là việc tận dụng sự hiểu biết sâu sắc về hành vi và sở thích của khách hàng để dự đoán chính xác nhu cầu của khách hàng và cung cấp các thông tin, sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn họ trên quy mô lớn.

Tương tác với khách hàng hiệu quả bắt đầu bằng việc đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và làm trung tâm để nhân bản hóa mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn đạt được giá trị lâu dài của khách hàng cao hơn mà chi phí thu hút khách hàng lại thấp hơn, bạn cần lựa chọn công cụ digital marketing stack martech phù hợp.

Khi người tiêu dùng di chuyển giữa Website và Fanpage, các thương hiệu cần đầu tư vào công nghệ tiếp thị phù hợp để hỗ trợ trải nghiệm khách hàng.

>>> Xem thêm: Review 10 công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn nhất

Hướng dẫn cách tăng tương tác của khách hàng trên Facebook

Facebook là 1 ứng dụng vô cùng hữu ích để doanh nghiệp giao tiếp nhiều hơn với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng thân thiết.

Lựa chọn khung giờ vàng

Post bài vào khung giờ vàng sẽ tiếp cận được nhiều người dùng Facebook hơn các khung giờ khác. Khung giờ vàng có thể rơi các ngày lễ, giờ nghỉ giải lao vì mọi người thời gian đó đang nghỉ ngơi, có nhu cầu lướt Facebook để cập nhật tin tức. Tuy nhiên, tùy vào từng doanh nghiệp, từng tệp khách hàng khác nhau mà doanh nghiệp đang hướng tới sẽ có khung giờ vàng nhất định khác nhau. Do đó, bạn hãy viết nội dung, lựa chọn hình ảnh/ video và đặt lịch để post bài tăng tương tác trong khung giờ ấy nhé.

Chất lượng hình ảnh cao

Hình ảnh có độ phân giải thấp, hình mờ sẽ khiến khách hàng có cái nhìn không tốt về chất lượng sản phẩm và giảm độ tương tác giữa họ và doanh nghiệp. Trong quá trình sản xuất hình ảnh, bạn cần tìm hiểu về kỹ thuật nhiếp ảnh như (góc chụp, background, ánh sáng,…) để thể hiện được vẻ đẹp và chất lượng sản phẩm.

Đa dạng nội dung bài post

Cách để tạo nên sự khác biệt, khiến khách hàng tò mò, quan tâm nhiều tới Fanpage của bạn thay vì đối thủ đó là đa dạng hóa chủ đề bài viết với nội dung thú vị và hữu ích. Dưới đây là một số chủ đề bạn có thể tham khảo để viết bài bán hàng ấn tượng cho Fanpage Facebook:

Nội dung không chỉ xoay quanh việc bán, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Nếu fanpage chỉ tập trung đăng các post về giới thiệu sản phẩm, tính năng, ưu điểm,…, người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy chán, không muốn tương tác với bài viết nữa. Tệ hơn nữa, họ có thể bỏ theo dõi, unlike fanpage của bạn.

Fanpage là kênh để quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng. Thế nhưng, thay vì tập trung tuyệt đối vào mục đích bán hàng, doanh nghiệp có thể có thêm các chủ đề khác như: update xu hướng, mẹo hay có thể áp dụng sản phẩm, các bài viết bắt trend vui nhộn,… thì chắc chắn khách hàng sẽ tương tác với mức độ cao hơn. Bạn cũng cần nắm rõ nguyên tắc cốt lõi trong content marketing để thu hút lượng tương tác từ khách hàng.

Hướng dẫn cách tăng tương tác của khách hàng qua Website

Thông thường, khách hàng có xu hướng truy cập vào website của doanh nghiệp để tìm hiểu thêm về thông tin chi tiết của sản phẩm, cũng như tìm câu trả lời cho các thắc mắc trong đầu. Vì vậy, bạn cần quan tâm đến 1 số điểm sau khi thiết kế website bán hàng:

Giao diện và trải nghiệm website

Mỗi doanh nghiệp có khoảng 8s để có thể gây ấn tượng với người dùng khi mở website. Đầu tiên, giao diện phải thu hút được khách hàng tạo ra hành động tiếp xúc với trang web. Sau đó, trải nghiệm sẽ khiến người dùng ở lại website lâu hơn để tìm hiểu.

Vì thế, doanh nghiệp cần thiết kế website bán hàng có giao diện ưa nhìn, dễ tìm kiếm, màu sắc đẹp, phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chú ý tới giao diện trên di động bên cạnh giao diện trên màn hình máy tính để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tối ưu hóa các bài viết

Bên cạnh các bài viết giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp cũng cần phải:

Phát triển dịch vụ khách hàng điện tử

Tính năng chat trực tiếp với khách hàng đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tính năng này cho phép bộ phận chăm sóc khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp, tư vấn, giải đáp các thắc mắc ngay trong khi khách hàng đang ra quyết định mua hàng.

Website bán hàng hiện đại ngày nay có tích hợp thêm phần bình luận tại các bài viết. Điều này cho phép khách hàng tương tác với thương hiệu mà còn là phương pháp để doanh nghiệp thấu hiểu nhu cầu, tâm lý của độc giả.

Có liên kết các trang mạng xã hội trên website

Với số lượng người dùng lớn, các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook đang được các doanh nghiệp tích hợp nhiều vào website. Từ đó, người dùng có thể theo dõi, truy cập fanpage Facebook của thương hiệu nhanh hơn. Và họ cũng có thể chia sẻ các bài viết trên website về trang cá nhân của mình.

Để thu hút khách hàng tương tác, doanh nghiệp cần phải thiết lập chiến lược triển khai chặt chẽ, nắm rõ những thông tin về khách hàng để đưa ra những content phù hợp.

ECP Media là đơn vị chuyên xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tương tác trên các kênh online marketing hiệu quả, bài bản. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0982 036 296 để nhận được ưu đãi trong tháng 11/2021!

Tổng hợp.

Exit mobile version