Hiện nay, sự cạnh tranh trên website và fanpage facebook diễn ra gay gắt đòi hỏi bạn cần xây dựng cho mình một nội dung quảng cáo thực sự thu hút khách hàng. Dưới đây là một số tips hay do ECP Media tổng hợp mà bạn có thể tham khảo để viết bài bán hàng hiệu quả.
1. Tạo điểm nhấn cho bài viết
Một thực trạng hiện nay chúng ta dễ dàng bắt gặp là nhiều website, fanpage viết bài dạng “đối phó”. Bài viết đưa ra rất nhiều nội dung nhưng không có sự chắt lọc ý hay không đúng trọng tâm nội dung, dẫn tới tình trạng bài viết thừa thông tin, thiếu giá trị và không có điểm nhấn.
Cách khắc phục tình trạng này chính là mỗi bài viết, bạn chỉ nên tập trung vào một lượng từ khóa, chủ đề nhất định. Mỗi chiến dịch marketing cần có nhiều nội dung cho những từ khóa khác nhau.
Là một content marketer, bạn cần bám sát vào từ khóa để đem đến cho khách hàng những thông tin cần thiết nhất. Những nội dung chuẩn sẽ hỗ trợ tốt nhất trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp bạn hướng tới công chúng mục tiêu.
2. Sử dụng hình ảnh sinh động
Nội dung mới là thứ khách hàng tập trung tìm kiếm. Tuy nhiên, một bài viết dài dằng dặc chỉ toàn chữ mà không có hình ảnh nào hoặc hình ảnh không liên quan sẽ khiến người đọc nản lòng, khó chịu và ức chế. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc sử dụng hình ảnh rõ ràng, hợp lý để tăng sức hấp dẫn cho bài viết và thu hút tối đa khách hàng.
3. Bài viết cần tuân thủ những cấu trúc nhất định
Nhiều người thường không lưu tâm đến cấu trúc của bài viết nhưng đây lại là điều rất cần thiết để nội dung của bạn có sự liên kết hợp lý, chặt chẽ với nhau, hạn chế tình trạng lời văn rời rạc, khiến bài viết mất giá trị.
Thông thường một bài viết sẽ bao gồm:
Headline – Tiêu đề chính
Headline chính là cửa ải đầu tiên, quan trọng nhất đối với một bài viết. Giữa một rừng bài viết, Headline của bạn phải bắt khách hàng dừng lại. Bởi vì chỉ khi họ dừng lại, thì bạn mới có cơ hội để điều hướng, dẫn dắt và hút họ đến gần hơn với bạn.
Sapo – Mô tả
Đoạn này giúp bạn định hướng khách hàng, thôi thúc họ phải đọc hết toàn bộ bài viết. Đồng thời, giúp độc giả biết được những gì họ sắp nhận được, giúp họ ra quyết định đọc hết nếu như nội dung đó thực sự cần thiết với bản thân.
Tiêu đề phụ
Theo thống kê, 82% độc giả có xu hướng đọc lướt bài viết. Do vậy, mục đích lớn nhất của các tiêu đề phụ là làm cho khách hàng không cần đọc toàn bộ nội dung trong bài mà vẫn hiểu được ý đồ mà bạn muốn diễn tả thông qua sự ngắn gọn, mạch lạc và lối dẫn dắt.
Nội dung phát triển các đoạn
Sau khi đọc tiêu đề phụ có thể nhiều người sẽ không mua, nhưng gần như 100% khách hàng mua sản phẩm sẽ đọc kỹ từng từ ở đoạn thân bài này. Nhiệm vụ của phần này là nêu bật được nhiều lợi ích, giải pháp và thể hiện được mục tiêu bán hàng của bạn.
Đoạn kết bài
Đây là phần kết luận, có mục đích đẩy cao cảm xúc thông qua việc tóm tắt lại những lợi ích, giải pháp mà khách hàng đã nhận được sau khi đọc bài viết trên. Việc này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng về với doanh nghiệp của mình, thiết lập mối quan hệ và niềm tin để bán hàng.
4. Nội dung cần mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn
Bạn cần sáng tạo nội dung về sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp thật mới mẻ, sáng tạo theo cách riêng của mình. Có như vậy nội dung của bạn mới dễ tiếp cận khách hàng. Đừng bao giờ lạm dụng, sao chép y nguyên những nội dung có sẵn mà bạn tìm thấy trên google rồi đăng lên website của mình.
Việc sáng tạo nội dung không quá khó, nó phụ thuộc phần lớn vào năng lực nghiên cứu khách hàng của bạn. Hãy cố gắng tạo ra những nội dung mà khách hàng chỉ nhận được ở website của bạn vì khi đó khách hàng sẽ chia sẻ nội dung đó và giúp bạn marketing miễn phí.
5. Bài viết cần có độ dài hợp lý
Độ dài của bài viết phụ thuộc vào nội dung bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Thông thường bài viết có độ dài từ 1000 – 1500 chữ sẽ giúp tăng thời gian khách ở lại website. Còn những bài viết có độ dài 200 – 300 chữ thì tỷ lệ thoát rất cao. Cho nên những bài viết có độ dài hợp lý được ưu tiên hơn vì nó mang lại nhiều lợi ích cho website.
6. Liên kết nội bộ trong bài viết
Những nội dung trên website nên có sự liên kết với nhau, đó chính là liên kết nội bộ. Liên kết này không những giúp nội dung bài viết được nâng cao giá trị và còn giúp tăng mức độ chuyển đổi cho website.
7. Lỗi chính tả
Lỗi chính tả là điều tối kỵ khi viết content. Để hạn chế những lỗi không đáng có này, bạn có thể tham khảo những phương pháp hạn chế sai chính tả sau:
– Viết bài ngay khi có ý tưởng mà không quan tâm đến những vấn đề liên quan.
– Nên kiểm tra lại bài viết sau 1 giờ hoặc nhiều hơn để kiểm duyệt cả nội dung và chính tả.
– Tự kiểm duyệt, sắp xếp lại nội dung.
– Trước khi đăng bài kiểm tra lại lần nữa để chắc chắn bài viết không còn lỗi sai.
8. Hãy có lời kêu gọi hành động
Điều mà bạn nhất định không được quên đó là đưa ra lời kết luận và kêu gọi hành động. Một lời kêu gọi được lồng ghép khéo léo sẽ gia tăng khả năng chuyển đổi với khách hàng, giúp bạn dễ dàng đạt được mục đích cuối cùng của bài viết.
Những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được tối đa những lỗi dễ gặp phải khi viết bài bán hàng cho website và fanpage facebook. Nếu bạn còn bất cứ khó khăn, vướng mắc nào, hãy gọi ngay cho ECP Media – Phòng Marketing thuê ngoài qua số hotline 0982036296 hoặc 0945945225 để được tư vấn, giải đáp hoàn toàn miễn phí!
Nguồn sưu tầm