Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Cần làm gì để xây dựng backlink cho website doanh nghiệp?

Backlink có thể hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Việc một trang web nhận được nhiều backlink giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm cũng như nguồn traffic tự nhiên. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài gợi ý cho các doanh nghiệp nhằm xây dựng backlink hiệu quả.

Quan sát đối thủ cạnh tranh

Việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ giúp doanh nghiệp tự đúc kết kinh nghiệm, bài học cho quá trình xây dựng backlink. Monitor Backlink là một trong những công cụ để theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh phổ biến nhất mà các doanh nghiệp có thể sử dụng.

Đồng thời, để quan sát và đánh giá tốt cách làm của đối thủ, bạn cần phải theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội và nghiên cứu cách thức xây dựng liên kết,các phương pháp tiếp thị nội dung của họ.

Xây dựng nội dung chất lượng

Việc xây dựng nội dung chất lượng là giải pháp hữu hiệu để tạo backlink cho website. Đồng thời, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tạo dựng được những nội dung có tính trực quan, đáng tin cậy bằng cách đưa vào các bài nhiều số liệu nghiên cứu, hoặc tận dụng infographic,…

Khi content trên website thực sự có giá trị, những vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, cách diễn đạt tự nhiên, gần gũi thì bài viết đó sẽ được nhiều trang web khác lựa chọn để liên kết tới.

Tận dụng infographic

Infographic là loại content dễ hiểu, trực quan, dễ thu hút người dùng nên và thường nhận được nhiều lượt chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Infographic tạo backlink nhiều hơn 37,5% so với bài blog post tiêu chuẩn. Đồng thời, infographic có thể hỗ trợ tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền. 

Như vậy, có thể thấy, việc tận infographic có thể hỗ trợ xây dựng backlink đến website của doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng một số công cụ đơn giản như stencil, piktochart,… để thiết kế Infographic đẹp mắt, sáng tạo. Đồng thời, cần phải có kế hoạch phân phối những infographic này trên các trang web chia sẻ hình ảnh, nền tảng mạng xã hội,… một cách khôn ngoan và khoa học. Việc lựa chọn các kênh chia sẻ phù hợp giúp thu hút được lưu lượng truy cập cao, từ đó website sẽ nhận được về nhiều backlink chất lượng.

Vận dụng phương pháp xây dựng Broken link

Xây dựng Broken link – liên kết gãy là một phương pháp xây dựng liên kết theo chiều hướng whitehat. Cụ thể phương pháp này được thực hiện qua các bước sau: 

Tìm kiếm Broken Link

Có ba cách tìm kiếm các trang web cùng chủ đề có chứa liên kết gãy như sau:

Tạo nội dung

Đây là bước tiếp theo vô cùng trong quá trình xây dựng liên kết từ các link gãy. Bạn có thể thay đổi hoàn toàn nội dung hoặc phát triển lại nội dung từ những nền tảng cũ. Yêu cầu đặt ra ở bước này nằm ở việc content phải đáp ứng sự kỳ vọng của tất cả những người đọc đã từng liên kết đến các broken link trước đó.

Tiếp cận và thuyết phục quản trị viên website chứa broken link

Bước cuối cùng trong quá trình xây dựng Broken Link là tiếp cận và thuyết phục các quản trị viên website đồng ý sử dụng những nội dung mới, thay thế cho nội dung của các liên kết gãy ban đầu. Nhằm hỗ trợ quá trình tiếp cận, các marketer thường sử dụng công cụ Email Outreach. Bên cạnh đó, để thuyết phục thành công các quản trị viên website khác, bạn cần làm rõ những lợi ích mà họ sẽ có được khi chấp nhận đặt link về website của mình.

Xem thêm: 10 điều cần tuyệt đối tránh khi đặt backlink cho website

Để xây dựng backlink chất lượng nhằm hỗ trợ quá trình SEO cho website, yếu tố nhân lực đóng vai trò quan trọng. Đội ngũ thực hiện cần là những người giàu năng lực và dày dặn kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề khó khăn của không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao trong lĩnh vực Online Marketing, ECP Media đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp thực hiện các chiến lược SEO website hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với ECP Media qua hotline 0982 036 296 để được tư vấn chi tiết.

Exit mobile version