Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Chưa triển khai Facebook shop tại Việt Nam, Facebook tuyên bố vẫn hỗ trợ doanh nghiệp theo phương pháp truyền thống

Facebook sẽ không thay đổi các hoạt động đang triển khai tại Việt Nam, ít nhất là trong năm 2020 cũng như một vài năm sau đó.

>>Xem thêm: Truyền thông trực tuyến hiệu quả

MXH lớn nhất thế giới Facebook vừa có quyết định gây xôn xao dư luận khi trực tiếp dấn thân vào mảng thương mại điện tử, thay vì làm trung gian như trước đây.

Facebook shops đã được giới thiệu ở một vài thị trường

Theo kế hoạch mới này, Facebook cho phép các doanh nghiệp, cá nhân đang kinh doanh tạo ra một gian hàng trên nền tảng Facebook Shop. Người dùng chỉ cần có tài khoản, tải, phân loại sản phẩm sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng.

“Và cũng giống như khi bạn trong một cửa hàng thực tế và cần nhờ ai đó giúp đỡ, trong Facebook Shop, bạn sẽ có thể nhắn tin cho doanh nghiệp thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct để đặt câu hỏi, nhận hỗ trợ, theo dõi việc giao hàng và nhiều thứ khác.

Trong tương lai, khi bạn thấy một cửa hàng có nhiều sản phẩm thú vị, bạn có thể mua hàng ngay trong một cuộc trò chuyện thông qua WhatsApp, Messenger hoặc Instagram Direct”, Facebook giới thiệu về dịch vụ mới của mình trên Blog.

Trong mùa hè năm nay, Facebook đã thử nghiệm Facebook shop tại Mỹ. Facebook cũng có kế hoạch tích hợp Instagram Shop vào Facebook Shop. Tại thị trường Mỹ, bất kỳ ai có khả năng thanh toán online đều có thể mua được hàng trên Facebook Shop. Bên cạnh đó, Facebook cũng muốn xây dựng “hệ thống khách hàng thân thiết” thông qua account của mỗi người.

Cuối cùng, Facebook cho biết thêm: nền tảng này sẽ có các đối tác như Shopify, BigCommerce, WooCommerce, ChannelAdvisor, CedCommerce, Cafe24, Tienda Nube and Feedonomics để giúp các startup và SMEs khi họ kinh doanh trên Facebook Shop.

Bởi lý do dịch vụ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, do vậy, Facebook cho biết họ vẫn chưa có kế hoạch triển khai Facebook Shop tại Việt Nam. Trong năm 2020 và tương lai gần, Facebook vẫn sẽ hỗ trợ startup và SMEs Việt Nam về mặt marketing digital, giúp cho quá trình quảng cáo online hiệu quả và phát triển doanh nghiệp như cũ.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version