Content marketing là những thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Những thông tin này phải hữu ích với khách hàng thì mới khiến họ truy cập website lâu hơn cũng như quyết định mua sản phẩm của công ty dễ dàng hơn.
>>> Content phải thay đổi như thế nào trong thời đại marketing 4.0?
>>> Trend marketing “ăn theo” hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2
Vì sao cần phải làm content marketing? Những lợi ích content marketing mang lại là gì?
Giúp những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm tìm thấy từ đó giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng:
Một bài viết content có nội dung hấp dẫn, chính xác và cung cấp đúng những nội dung mà khách hàng đang cần thì nó sẽ thu hút được khách hàng và tạo nên động lực thúc đẩy khách hàng đăng ký trở thành thành viên rồi đi đến quyết định trở thành khách hàng của công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thêm được khách hàng và tăng doanh số.
Content marketing – Công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số
Thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng sự tương tác giữa người mua và người bán:
Ngoài việc thu hút và thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng, một bài content marketing hiệu quả còn giúp làm “đại sứ thương hiệu” cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những mục đích quan trọng mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện các chiến lược marketing điều muốn hướng đến.
Giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới đồng thời tăng sự gắn kết với khách hàng cũ từ đó giúp tăng doanh số:
Khi website của bạn được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng thì một điều hiển nhiên rằng lượng khách hàng của công ty bạn sẽ ngày một tăng lên đáng kể. Và cũng từ đây lợi nhuận của công ty cũng sẽ được tăng lên.
Tiết kiệm chi phí:
Thực tế cho thấy, việc thực hiện content marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với phương pháp marketing truyền thống. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dù tốn chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả mà content marketing mang lại cũng tương đương thậm chí là còn hiệu quả hơn so với marketing truyền thống. Chính vì điều này mà hình thức marketing này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực.
Muốn content marketing phải bắt đầu từ đâu?
Content marketing mang nhiều lợi ích đến thế, vậy thì muốn thực hiện content marketing phải bắt đầu từ đâu? Nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu content marketing từ đâu thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Trước khi bắt tay vào làm content marketing, cần lên chiến lược rõ ràng
Lên chiến lược cho hoạt động content: để có thể xác định đúng chiến lược bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:
- Đối tượng chính mà doanh nghiệp đâu hướng đến là gì?
- Làm thế nào để có thể vừa giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng lại vừa tạo được sự khác biệt so với các doanh nghiệp khác?
- Làm thế nào chúng ta biết content marketing có hiệu quả hay không? Ở câu hỏi này bạn sẽ đưa ra các câu trả lời chính là mục tiêu của việc content marketing.
Sau khi có được câu trả lời cho những câu hỏi trên, việc tiếp theo của bạn đó chính là xây dựng một bản kế hoạch cho những hoạt động sắp tới của mình. Việc xây dựng kế hoạch bao gồm các bước sau:
- Xác định sứ mệnh của hoạt động internet marketing.
- Lựa chọn nội dung và một nền tảng phù hợp để bắt đầu.
Phải mất bao lâu content mới hiệu quả?
Đây là câu hỏi mà có lẽ ai làm content marketing cũng sẽ quan tâm vì một điều hiển nhiên là ai cũng muốn nhanh chóng thấy được kết quả hoạt động của mình. Theo đó, thời gian để một hoạt động content marketing hiệu quả cho một thương hiệu thường sẽ mất khoảng từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, kết quả này còn tùy thiệt vào chiến lược marketing và sự đồng nhất về nội dung đăng tải.
Muốn content marketing đạt hiệu quả, cần có thời gian!
Để đo lường được hoạt động marketing có hiệu quả hay không bạn cần dựa trên chiến lược đã đặt ra. Việc content marketing được cho là hiệu quả khi nó có thể làm thay đổi hành vi của khách hàng theo mục đích ban đầu mà bạn đã đặt ra.
Có phải công ty nào cũng thành công khi content marketing không? Tại sao?
Mặc dù content marketing mang lại hiệu quả không thua kém gì các hoạt động marketing truyền thống. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể áp dụng thành công. Bên cạnh những công ty thành công thì vẫn có những công ty áp dụng việc content marketing không đạt hiệu quả. Sở dĩ như vậy là do các nguyên nhân sau:
- Không xây dựng chiến lược content marketing một cách bài bản.
- Chưa định nghĩa được thế nào là thành công trong content marketing.
- Nội dung không có sự khác biệt so với các trang web khác.
- Không tập trung vào một phương pháp content hiệu quả.
Nguồn: Sưu tầm