Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Làm thế nào để xây dựng được một mini game thu hút trên mạng xã hội?

Như một cách tạo ra giá trị thực, mini game không còn là “trò” giải trí đơn thuần nữa mà tiến tới trở thành yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy, đưa thương hiệu và sản phẩm tới gần khách hàng hơn.

Vậy làm thế nào để có thể xây dựng được một mini game thu hút, hấp dẫn, kéo được tương tác cho fanpage?

>>>Xem thêm: Giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp

Xác định mục đích của mini game

Đầu tiên, hãy cân nhắc thật kỹ xem bạn mong muốn điều gì khi triển khai mini game này. Càng vẽ ra được mong muốn, mục đích cụ thể, bạn càng có được những phương án, những con đường rõ ràng nhất để tiếp cận khách hàng.

Có rất nhiều lý do khiến cho doanh nghiệp muốn tạo ra mini game. Đó có thể là ra mắt sản phẩm mới, chào đón sự kiện sắp diễn ra hay đơn giản là kỉ niệm ngày thành lập thương hiệu… Trong khi đó, cũng có không ít mini game tạo ra với mục đích tăng lượt thích, theo dõi cho trang mạng xã hội của doanh nghiệp, thương hiệu.

Theo các chuyên gia, dù mini game hay một chiến dịch giveaway nhỏ thì bạn cũng nên thực hiện đều đặn để duy trì tương tác, tạo cho khách hàng cảm giác quan tâm. Vì vậy, hãy xác định thật kỹ mục đích để có thể lên ý tưởng về nội dung, dự trù độ khó của trò chơi mà bạn dành cho khách hàng.

Yêu cầu về quà tặng

Quà tặng là yếu tố then chốt quyết định sự tham gia của người chơi, đặc biệt là người mới. Tuy nhiên, không vì vậy mà bạn chỉ chăm chăm vào giá trị của món quà.

Trước khi quyết định món quà sẽ là gì, hãy thử suy nghĩ xem liệu khách hàng có thật sự thích món quà đó không, họ có sẵn lòng bình luận và chia sẻ bài viết vì nhận được món quà hay không. Từ cơ sở này, hãy chọn quà tặng thật ý nghĩa và thiết thực, đặc biệt hơn là sản phẩm phiên bản giới hạn hoặc voucher mua sắm miễn phí để kích thích khách hàng trải nghiệm đối với thương hiệu của bạn.

Cách tăng tương tác cho mini game

Điều này ngoài yếu tố thương hiệu, lượng fan thực tế, việc chạy quảng cáo… thì còn phụ thuộc rất lớn vào luật chơi mà bạn đưa ra. Vì vậy, hãy khôn khéo đưa ra một quy định phù hợp cho khách hàng mà bạn hướng đến.

Một số cách hay để khiến minigame của bạn trở nên thú vị là quy định bình luận được tương tác nhiều nhất hoặc ít nhất để tăng đáng kể số lượng người tham gia, đồng nghĩa với việc đó là món quà của bạn phải thực sự hấp dẫn. Bạn có thể cho khách hàng viết cảm nhận về thương hiệu, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn… để bình luận của họ chất lượng hơn.

Cách lọc người tham gia mini game

Có rất nhiều cách để bạn có thể lọc được danh sách người chơi mini game theo các tiêu chí đã định sẵn. Bạn có thể kiểm tra lại thông tin rằng người tham gia có dùng nick “ảo” không, khách hàng đó có đúng yêu cầu mà bạn muốn khi tổ chức minigame này… Sử dụng Random Comment Picker cũng là một cách khá tốt để chọn lọc người tham gia nhận quà đúng theo ý muốn của bạn.

Nguồn: Brand Việt Nam – ECP Media tổng hợp.

Exit mobile version