Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Lựa chọn màu sắc như thế nào cho chuẩn để thiết kế hình ảnh?

Người làm thiết kế cần hiểu rõ được ý nghĩa của từng màu sắc để có thể sáng tạo ra những banner, poster, hình ảnh thực sự hữu dụng. Muốn biết hiệu quả của việc lựa chọn màu sắc tác động đến hành vi người dùng như thế nào, bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

>>>> Đừng bỏ qua 5 công cụ này nếu bạn muốn làm video marketing hiệu quả

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế

Sự thành công của sản phẩm phụ thuộc phần lớn vào các màu sắc được lựa chọn cho thiết kế. Màu sắc được lựa chọn đúng cách giúp tâm trí người dùng bắt buộc họ phải hành động. Các nghiên cứu được cung cấp bởi Colorcom cho thấy, chúng chỉ mất 90 giây để mọi người đưa ra đánh giá tiềm thức về một sản phẩm và giữa 62% và 90% đánh giá được dựa trên màu sắc. Vì vậy, kiến ​​thức cơ bản về tâm lý màu sắc có thể hữu ích trong việc cải tiến chuyển đổi cho sản phẩm của bạn. Hơn nữa, lựa chọn màu sắc chính xác có thể nâng cao tính khả dụng của sản phẩm.

Lựa chọn đúng màu sắc khi thiết kế góp phần truyền tải đúng thông điệp

Để truyền tải đúng thông điệp, tin nhắn và kêu gọi người sử dụng thực hiện các hành động dự kiến, nhà thiết kế cần phải hiểu ý nghĩa và sức ảnh hưởng của màu sắc. Một trong những bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn danh sách màu sắc với những mô tả ngắn gọn về ý nghĩa. Hôm nay chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách mở rộng hơn về những ý nghĩa màu sắc trong sử dụng thông thường nói chung và thiết kế nói riêng.

Người làm thiết kế nên lựa chọn màu sắc như thế nào?

Đỏ

Màu sắc thường liên tưởng với cảm xúc đam mê, mạnh mẽ, hoặc hung dữ. Nó tượng trưng cho cả trạng thái tốt và xấu của tâm trí bao gồm tình yêu, sự tự tin, niềm đam mê và tức giận. Trong thiết kế, việc sử dụng màu đỏ là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng ít màu đỏ để tránh các phản ứng tiêu cực.

Ý nghĩa của từng màu sắc tác động đến tâm lý người dùng

Cam

Đó là một màu sắc tràn đầy năng lượng và ấm áp, nó mang lại cảm giác hưng phấn. Màu cam là sự kết hợp sức mạnh của màu đỏ và sự thân thiện của màu vàng, vì vậy nó có thể mang lại cảm giác năng động, nhiệt tình và tình yêu với cuộc sống. Nhà thiết kế sử dụng màu cam để mang đến cảm giác sáng tạo và phiêu lưu.

Vàng

Đây là màu sắc của hạnh phúc tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, niềm vui và ấm áp. Màu vàng được cho là màu dễ nhìn thấy nhất. Hơn nữa, nó mang ý nghĩa tâm lý mạnh mẽ nhất. Người dùng nhìn thấy màu vàng trong thiết kế có thể cảm thấy hứng thú và tự tin. Mặc dù, bạn cần phải nhớ rằng quá nhiều màu vàng có thể mang lại phản ứng tiêu cực như cảm giác lo lắng hoặc sợ hãi.

Xanh lá

Thường được gọi là màu sắc của thiên nhiên, sự cân bằng và sự hài hòa. Màu xanh lá mang lại cảm giác thư thái và tươi mới. Ngoài ra, đó là dấu hiệu tăng trưởng nhưng cũng mang ý nghĩa thiếu kinh nghiệm. Nó có nhiều năng lượng tích cực hơn hầu hết các màu khác, nhưng đôi khi nó liên tưởng đến chủ nghĩa duy vật. Thiết kế màu xanh lá cây hoàn toàn phù hợp với các sản phẩm liên quan đến thiên nhiên.

Xanh da trời

Nó thường đại diện cho một số hình ảnh công ty vì màu xanh là màu của sự tín nhiệm. Nó thường cho thấy độ tin cậy, mang lại cho người dùng cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, nó là một màu lạnh, nên thường liên tưởng đến khoảng cách và nỗi buồn, vì vậy nhà thiết kế cần giữ nó ở trạng thái cân bằng.

Màu sắc tác động trực tiếp đến hành vi của người tiêu dùng

Tím

Nó liên quan đến hoàng gia và sự giàu có vì nhiều vị vua thường mặc quần áo màu tím, do đó nó thường để trình bày các sản phẩm mang tính sang trọng. Đây cũng là màu bí ẩn và ma thuật. Nó kết hợp năng lượng của màu đỏ và màu xanh, nên nó có khả năng cân bằng và ổn định. Hàm lượng lớn của màu tím có thể làm phân tâm người dùng.

Hồng

Là màu của hy vọng, nhạy cảm, và lãng mạn. Màu hồng mềm mại hơn màu đỏ, vì vậy nó tạo ra cảm giác tình yêu vô điều kiện. Màu hồng thường miêu tả sự nữ tính trẻ trung, nên nó có thể là một màu sắc hiệu quả nếu khách hàng mục tiêu chủ yếu là trẻ em gái và phụ nữ trẻ.

Nâu

Đây là màu sắc của sự an toàn và được bảo vệ như Đất mẹ. Các nhà thiết kế thường sử dụng màu nâu như một màu nền với nhiều sắc thái, từ rất nhạt đến đậm. Nó mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho thiết kế. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để thể hiện tính kinh nghiệm và sự đảm bảo.

Đen

Màu sắc có nhiều ý nghĩa. Nó liên tưởng đến bi kịch, cái chết và bí ẩn. Nó thể hiện tính truyền thống, hiện đại, nghiêm túc. Tất cả mọi ý nghĩa phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó và màu sắc đi cùng. Màu đen phù hợp với mọi màu sắc, do đó nó thường dùng để làm nền và thiết lập sự tương phản.

Người làm thiết kế cần nắm được nguyên tắc chọn màu

Trắng

Màu sắc có nghĩa là tinh khiết, trong trắng, tính toàn vẹn và rõ ràng. Trắng thường liên tưởng đến một tờ giấy trắng để thúc đẩy mọi người tạo ra những ý tưởng mới. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều màu trắng có thể gây ra cảm giác cô lập và trống rỗng. Trong thiết kế, màu trắng thường được sử dụng làm màu nền, đặc biệt cho các tiêu chí cần tính dễ đọc.

Để tăng hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông marketing, doanh nghiệp cần chú trọng vào khâu thiết kế hình ảnh, banner, poster… Nếu không sở hữu một phòng truyền thông marketing với đội ngũ nhân viên thiết kế chuyên nghiệp ngay tại công ty, doanh nghiệp có thể lựa chọn phương án hợp tác cùng với các agency truyền thông – quảng cáo giàu kinh nghiệm.

ECPVietnam hoạt động dưới phương thức là một phòng truyền thông online đồng hành với 8 đội nhóm chuyên trách gồm: Đội kỹ thuật, Nội dung, Đồ họa, Video, Google, Facebook, Email, SEO. Đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, tư vấn chiến lược khoa học và tổng quan, giúp tiết kiệm chi phí truyền thông, đa dạng gói dịch vụ cung cấp phù hợp với từng doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ online marketing của ECPVietnam, khách hàng liên hệ:

Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: support@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/

Exit mobile version