Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Nguyên nhân và cách khắc phục khi fanpage bị giảm tiếp cận, mất tương tác

Tình trạng fanpage bị giảm tiếp cận dẫn đến tương tác thấp là điều khá phổ biến với những người quản lý fanpage. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

Chỉ số tiếp cận (reach) trên fanpage là gì?

Chỉ số tiếp cận (reach) trên Facebook là số lượng người đã tiếp cận đến nội dung của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Chỉ số reach càng cao thể hiện bài đăng của bạn tiếp cận được càng nhiều người dùng.

Chỉ số reach được tính bằng tổng của 3 chỉ số: Organic reach, Viral reach và Paid reach. Trong đó:

Nguyên nhân khiến fanpage bị giảm tiếp cận, tương tác

Nội dung bài đăng kém chất lượng

Nội dung là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lượt tương tác trên fanpage. Vậy nên, những nội dung kém chất lượng sẽ dẫn đến tương tác của các bài đăng bị giảm và tương tác trên cả fanpage cũng giảm theo khiến lượng tiếp cận bị giảm mạnh.

Spam

Có một số trường hợp spam như:

Những hoạt động spam này sẽ ảnh hưởng lượng tiếp cận của fanpage và khiến các bài đăng có lượt reach thấp, tương tác kém hơn.

>>> Xem thêm: 4 điều cần tránh để quản lý fanpage tốt hơn

Đăng quá nhiều bài chỉ chia sẻ link

Đây là trường hợp bạn chỉ chia sẻ một liên kết lên fanpage Facebook mà không có bất cứ nội dung gì đi kèm. Việc này dẫn đến những bài post trên trang sẽ mất đi sức hút và sự quan tâm của người dùng. Lâu dần fanpage sẽ bị giảm lượt tiếp cận đáng kể.

Cách khắc phục khi fanpage bị giảm tiếp cận

Dưới đây là một số cách khắc phục khi fanpage của bạn bị hạn chế lượt tiếp cận:

Trên đây là những nguyên nhân và một số cách khắc phục khi fanpage của bạn bị giảm độ tiếp cận và mất tương tác. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những cách thích hợp để fanpage hoạt động hiệu quả và bền vững hơn.

Nguồn: Tổng hợp.

Exit mobile version