Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

Những điều bạn cần biết về Banner Ads Online

Hiện nay, Banner Ads Online được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch Online Marketing của doanh nghiệp Việt. Cùng tìm hiểu những lưu ý giúp tạo ra Banner Ads hiệu quả, thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây.

Banner Ads Online là gì?

Banner Ads Online được hiểu là các biểu ngữ quảng cáo xuất hiện trên các website hoặc mạng xã hội. Hiện nay, Banner Ads Online vẫn là một hình thức quảng cáo phổ biến do chi phí không quá cao và dễ dàng thực hiện. 

Trong các chiến dịch Marketing Online tổng thể, Banner Ads Online được sử dụng nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng.

Xét theo mục đích sử dụng, Banner Online được phân thành 2 loại là Banner Branding và Banner Performance.

Banner Branding: thường gặp trên các quảng cáo mạng xã hội, phục vụ cho mục đích branding, truyền tải thông điệp thương hiệu, hướng tới giúp người xem hiểu hơn về hoạt động của thương hiệu và hoạt động của nó. 

Banner Performance: được sử dụng phổ biến hơn, xuất hiện trên các website cũng như các nền tảng mạng xã hội, với mục đích chuyển đổi, điều hướng hành vi người dùng (click, inbox, nhận ưu đãi, điền thông tin tư vấn…). Thường được sử dụng để truyền tải những nội dung như chương trình khuyến mại, ưu đãi, giá cả của sản phẩm và dịch vụ. 

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi triển khai chiến dịch Digital Display – Web Banner

Làm thế nào để tạo Banner Ads Online hiệu quả cho doanh nghiệp?

Yêu cầu về nội dung

Banner quảng cáo có giới hạn về kích thước nhất định. Đồng thời, người dùng chỉ dành vài giây để lướt qua một banner ads xuất hiện trên màn hình nên các nội dung cần được thể hiện ngắn gọn nhất. Thiết kế banner cần tránh sử dụng câu từ dài dòng, đảm bảo tính súc tích, dễ hiểu. Cần xác định những thông tin không thể bỏ qua và lược bỏ những thông tin không cần thiết. 

Thông thường, bố cục một Banner Ads Online phải truyền tải được những nội dung như sau:

Yêu cầu về thiết kế

Cần sắp xếp các đoạn text phù hợp để làm nổi bật thông điệp chính, kích thước chữ lớn nhất, hạn chế sử dụng quá nhiều font chữ và màu sắc khiến cho banner rối mắt, thiếu tính thẩm mỹ, không truyền tải được nội dung. Thiết kế phải thể hiện được cả tính cách, đặc điểm của thương hiệu.

Banner cần có kích cỡ phù hợp để tối ưu hình ảnh trên cả giao diện điện thoại và máy tính. Bạn có thể tham khảo tỷ lệ kích thước như sau: 

Một số lưu ý khác

Để tránh mất nhiều tiền vào chạy quảng cáo Banner mà không thu được hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về hành vi sử dụng các nền tảng online của khách hàng mục tiêu, dựa trên những thông tin như:

Đặc biệt, với banner website, bên cạnh việc lựa chọn trang web phù hợp với người dùng, bạn cần chú trọng những tiêu chí sau:

Banner Ads được đánh giá là một trong những cách thức quảng cáo phổ biến giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị, quảng bá trực tuyến. Để được hỗ trợ xây dựng chiến dịch Online Marketing cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với ECP Media qua hotline 0982036296 – 0945945225 hoặc để được tư vấn cụ thể. 

Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng cùng các dịch vụ đa dạng, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục khách hàng, gia tăng doanh số. 

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version