Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

TikTok Marketing là gì? Những hình thức TikTok Marketing phổ biến hiện nay

TikTok là một mạng xã hội rất được giới trẻ yêu thích những năm gần đây và trở thành mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp có thể khai thác. Vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu rõ về TikTok Marketing để tận dụng được tối ưu những lợi ích từ nền tảng này.

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là hình thức marketing để tiếp thị quảng bá sản phẩm trên nền tảng TikTok. Với tệp người dùng lớn, trẻ và đang ngày càng mở rộng, việc quảng bá sản phẩm trên TikTok sẽ là cách giới thiệu hiệu quả tới một lượng khách hàng khổng lồ.

Làm TikTok Marketing cũng có sự tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lên kế hoạch, chiến dịch marketing cụ thể, hoàn chỉnh trước khi thực hiện quảng bá trên TikTok. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và hoạt động trên nền tảng này hiệu quả hơn. 

Ưu điểm của việc marketing trên TikTok?

Tiềm năng để làm marketing trên TikTok là vô cùng lớn vì tệp người dùng của nền tảng mạng xã hội này là những người trẻ thuộc thế hệ gen Z, thế hệ được tiếp cận sớm với Internet, thương mại điện tử. Họ thường ưa thích sự sáng tạo, độc đáo cũng như những thử thách mới lạ. Với những đặc tính này, không doanh nghiệp nào muốn bỏ qua TikTok với tệp khách hàng tiềm năng này.

Marketing trên TikTok có những ưu điểm như:

Những hình thức TikTok Marketing phổ biến nhất hiện nay

KOL, KOC và Influencer Marketing

Đây là hình thức marketing mà doanh nghiệp thông qua những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng hay những trải nghiệm của người tiêu dùng để truyền thông, quảng bá, tăng độ nhận diện cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Những người nổi tiếng này có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, reviewer, tiktoker…

TikTok Ads

TikTok Ads là một công cụ marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi chi phí thấp cùng hiệu quả phổ biến cao. Nhờ TikTok Ads nhiều doanh nghiệp có thể tiếp cận được thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng khi giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua các video xuất hiện trên mục “Dành cho bạn” (For you) của người dùng.

TikTok cá nhân

TikTok có hai loại tài khoản khác nhau là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể phát triển một tài khoản cá nhân bằng những video ngắn đồng nhất về một chủ đề sáng tạo, độc đáo, thú vị. Thông qua đó, tài khoản cá nhân này sẽ thu hút được một lượng người dùng khi có cùng sở thích, sự quan tâm theo dõi. Sau khi có được một lượng tương tác đủ lớn, doanh nghiệp có thể tận dụng để quảng cáo sản phẩm của mình đến những đối tượng đó. 

Hình thức này giúp tối ưu chi phí khi không mất những chi phí phát sinh mà chỉ cần tập trung đầu tư vào sáng tạo nội dung để đem lại hiệu quả tối ưu.

Brand Takeover

Brand Takeover là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh, nội dung của doanh nghiệp khi người dùng đăng nhập hoặc khởi động lại ứng dụng TikTok. Những video Brand Takeover này có thời lượng tối đa 5 giây. Khi người dùng nhấn vào những video này thì sẽ được tự động chuyển hướng tới trang của doanh nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp tăng nhanh độ nhận diện thương hiệu.

Hashtag Challenge

Những hashtag có vai trò tương đối quan trọng khi giúp phân chia chủ đề một cách hiệu quả. Hình thức này vừa đơn giản, vừa không tốn phí nếu doanh nghiệp tận dụng chúng một cách hiệu quả. Hashtag challenge sẽ được nhiều người dùng quan tâm và sử dụng khi thử thách/trend thú vị, hấp dẫn, mới lạ. Khi có nhiều người quan tâm và sử dụng theo hashtag này, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và giúp video gốc và hashtag của doanh nghiệp viral hơn.

>>> Xem thêm: Phòng Marketing thuê ngoài – Lựa chọn hàng đầu cho các chiến lược Marketing của doanh nghiệp

Nguồn: Tổng hợp.

Exit mobile version