Site icon ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm

7 sai lầm phổ biến về Facebook Marketing bạn nên lưu ý

7 sai lầm phổ biến về Facebook Marketing bạn nên lưu ý

Facebook Marketing là một kênh “màu mỡ” mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp đang sử dụng. Nếu áp dụng kênh này tốt, doanh thu của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải các sai lầm và kết quả là chiến dịch không đạt hiệu quả mong muốn. Dưới đây là 8 sai lầm thường gặp về khi triển khai chiến dịch Facebook marketing, hãy cùng ECP Media tìm hiểu nhé!

1. Chạy theo xu hướng thị trường

Facebook Marketing là một cách bán hàng rất tốt nhưng không phải cá nhân, doanh nghiệp nào cũng đạt được thành công một cách dễ dàng. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu thị trường thật kỹ, xây dựng chiến lược cụ thể, không chạy theo xu hướng.

Hãy tạo ra giá trị để khách hàng thấy sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp khác với những nơi cung cấp sản phẩm cùng loại với bạn. Bạn sẽ luôn giữ vững vị thế của mình trên thị trường Facebook, nơi có nhiều cạnh tranh ngày nay.

2. Thiết lập Fanpage sai mục đích

Khi tạo fanpage, bạn nên chú ý đến 6 danh mục: Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm; Công ty, Tổ chức hoặc Học viện; Thương hiệu hoặc Sản phẩm; Nghệ sĩ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng; Giải trí; Hoạt động cộng đồng.

Nhiều người có xu hướng chọn ngẫu nhiên danh mục khi tạo fanpage, điều này sẽ không sát với thực tế mà các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Ví dụ, bạn điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, bạn phải chọn: Công ty, Tổ chức hoặc Học viện. Nếu dịch vụ của bạn là sản phẩm làm đẹp, cửa hàng, nhà hàng,… bạn phải chọn danh mục Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm.

3. Cố lao đầu vào những gói thầu quảng cáo

Quảng cáo sẽ tạo ra nhiều đơn hàng cho doanh nghiệp. Điều này không sai. Thế nhưng nhiều người đã bỏ tiền đầu tư vào phương thức này mà bỏ quên việc áp dụng chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu.

>>> Xem thêm: 6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Thuật toán chạy quảng cáo Facebook được tính như sau: càng nhiều click bài viết, chi phí gói thầu quảng cáo càng rẻ. Do đó, hãy tiếp cận với khách hàng mục tiêu để viết nội dung phù hợp.

Ví dụ: nếu tiếp cận khách hàng mục tiêu ở độ tuổi 30 – 35, bạn nên sử dụng ngôn ngữ và nội dung phù hợp cho nhóm tuổi này. Bài viết trung thực, có định hướng sẽ hiệu quả hơn.

4. Nội dung bài viết chưa thu hút, hoặc chưa phân loại được đối tượng khách hàng

Content đáp ứng nhu cầu của khách hàng nghĩa là đề cập điều khách hàng mong muốn, để khi đọc, mọi người cảm thấy như bạn nói đúng, họ cần mua sản phẩm của bạn và sử dụng. Hãy đầu tư vào nội dung, bạn có thể sáng tạo, độc đáo và trau chuốt câu văn, chạm đến trái tim của khách hàng.

>>> Xem thêm: Muốn làm marketing hiệu quả, đừng bỏ qua 7 dạng content này

Bạn cũng phải phân loại rõ ràng các đối tượng khách hàng trước khi tiến hành chiến dịch Facebook Marketing. Ví dụ, bạn cung cấp cho thị trường các sản phẩm nước hoa chất lượng cao. Bạn phải chọn mục tiêu khách hàng trên 25 tuổi và viết nội dung phù hợp. Đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, bạn hãy cân nhắc kỹ xem có nên hướng mục tiêu hay không?

5. Hình ảnh không phù hợp

Hình ảnh trong quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với chiến dịch của bạn. Khi chọn hình ảnh, hãy xem xét những điều sau:

– Chất lượng hình ảnh kém.

– Sai kích thước, tỷ lệ.

– Nội dung không liên quan đến chủ đề khách hàng quan tâm.

– Ảnh/ video vi phạm chính sách của Facebook.

– Lưu ý chính sách của Facebook để tránh vi phạm.

– Hình ảnh không được khai thác chính trị, giới tính hoặc các chủ đề nhạy cảm khác.

– Nội dung đó không được mang tính chất khiêu dâm, liên quan đến ảnh khỏa thân, hở hang hoặc tập trung vào các bộ phận cơ thể một cách không cần thiết.

– Ảnh không được sử dụng các phương pháp kích động gây sốc hoặc sợ hãi, làm mất uy tín của người khác hoặc phân biệt chủng tộc.

– Hình ảnh không được chứa các mã QR.

– Hình ảnh không được sử dụng hình ảnh mang thương hiệu Facebook khi chưa được phép.

– Không sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau sử dụng sản phẩm.

6. Xác định sai mục tiêu

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà bạn mắc phải khi thực hiện chiến dịch Facebook Marketing là:

Nhắm đến đối tượng mục tiêu quá rộng để có thể làm tăng lượng khách hàng tiếp cận là một sai lầm phổ biến hiện nay. Bạn cần chú ý những vấn đề sau trước khi xác định phạm vi. Bạn nên sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu của mình.

+ Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để bạn có thể xác định sở thích của họ.

+ Nên nhắm mục tiêu đến các quốc gia bạn bán hàng hoặc có nhà cung cấp giao hàng đến.

+ Nhắm mục tiêu đối tượng nói cùng một ngôn ngữ với ngôn ngữ của cửa hàng của bạn.

Điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều khách hàng mục tiêu. Để tránh điều này, bạn không nên nhắm mục tiêu các sở thích quá cụ thể nếu chúng không đủ lớn. Cũng nên nhớ rằng đối tượng càng hẹp, giá mỗi nhấp chuột càng cao.

7. Quảng cáo sai thời điểm

Bên cạnh những mẫu quảng cáo, content thu hút thì việc bạn lựa chọn chạy quảng cáo đúng thời điểm giúp bạn có được lượng khách hàng tiềm năng lớn. Khi tìm ra được khoảng thời gian phù hợp, nhà quảng cáo sẽ cân nhắc việc set chiến dịch chạy và dừng.

Facebook marketing là kênh bán hàng mang lại thu nhập cao nếu như bạn biết cách khai thác chúng. Nếu bạn muốn tham gia vào kênh này, nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước để tránh khỏi những sai lầm thường gặp về Facebook Marketing khi tiến hành bắt tay vào làm, để công việc được thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị marketing thuê ngoài để chiến dịch Facebook Marketing đạt hiệu quả. Từ đó bạn có thể đưa thương hiệu của mình đến khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao doanh thu cho công việc kinh doanh của mình.

ECP Media là agency cung cấp dịch vụ marketing tổng thể uy tín hàng đầu. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch Marketing Online hiệu quả mà chi phí tiết kiệm, phù hợp với mức ngân sách.

Liên hệ ngay với ECP Media qua hotline 0982036296 – 0945945225 để nhận tư vấn về Facebook Marketing nói riêng, Marketing Online trọn gói nói chung.

Exit mobile version