Facebook hiện nay được xem là kênh marketing online “đỉnh nhất”, được hầu hết doanh nghiệp “chọn mặt” gửi vàng, với mục đích tăng độ phủ thương hiệu, tiếp cận nhanh chóng khách hàng tiềm năng. Để có được chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, doanh nghiệp nên lưu ý 6 sai lầm phổ biến làm tăng ngân sách tiếp thị dưới đây.

Nhắm mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp

Đây là một trong những sai lầm phổ biến hàng đầu khi quảng cáo Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của doanh nghiệp. Một quảng cáo xuất hiện với nội dung hấp dẫn, khiến người xem click và xem ngay, nhưng không để lại bất kỳ tương tác gì. Nguyên nhân chính là bạn nhắm mục tiêu quá rộng. Hãy phân tích kỹ hơn đối tượng mục tiêu, xác định sở thích của khách hàng, chỉ nhắm đến khu vực cụ thể, đối tượng sử dụng ngôn ngữ phù hợp.

6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Ngược lại, nếu nhắm mục tiêu quá hẹp, doanh nghiệp sẽ bỏ sót nhiều khách hàng mục tiêu. Đối tượng càng hẹp, giá trên mỗi lần nhấp chuột sẽ càng đắt.

Thiếu Call To Action

Với lý do phần nội dung bài viết quảng cáo bị hạn chế, đặc biệt là bài Page Like, người viết thường cố tập trung cho sản phẩm mà quên mất lời kêu gọi hành động. Điều này làm giảm tính hiệu quả của quảng cáo, khách hàng đôi khi chỉ đọc và lướt nhanh qua nó, dù hình ảnh sinh động, nội dung lôi cuốn.

6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Thay vào đó, doanh nghiệp hãy tạo Call To Action theo cách riêng của mình, gợi sự tò mò và muốn được trải nghiệm, khiến khách hàng cảm thấy sẽ bỏ lỡ nhiều thứ thú vị nếu như không sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Nếu đặt Call To Action ở phần hình ảnh, hãy chọn vị trí dễ nhìn, đảm bảo nội dung hình ảnh cần truyền tải.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: Page Like, Promote Post, Click to Website, Install Apps… Chọn sai hình thức quảng cáo sẽ khiến lãng phí ngân sách mà không hiệu quả. Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm, hãy dùng Promote Post. Muốn khách hàng mua hàng trên website, hãy chọn hình thức Click to Website…

6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Ngoài ra, vị trí hiển thị quảng cáo cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy tìm hiểu vị trí nào tốt nhất để tìm ra chiến lược quảng cáo Facebook tốt nhất cho sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Nội dung trang đích không phù hợp với mẫu quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi nếu nội dung quảng cáo trên Facebook có sự thống nhất chặt chẽ với nội dung trên trang đích. Nếu quảng cáo của bạn có điểm số Ad Relevance cao, bạn sẽ phải trả ít hơn cho mỗi lần click chuột, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Không những vậy, khách hàng luôn mong muốn nhận được những điều giống như bạn đã hứa hẹn trên quảng cáo, giúp tăng độ uy tín của thương hiệu và lượng khách hàng trung thành.

Chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo

6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Hiện Facebook cung cấp rất nhiều định dạng khác nhau, nhằm mục đích thu hút người xem. Hãy thử nghiệm xem khách hàng bị thu hút bởi điều gì. Video ngắn là một trong những định dạng phổ biến hiện nay, tuy nhiên thực tế nhiều chiến dịch, lượng tương tác với hình ảnh lại cao hơn. Doanh nghiệp hãy tạo một số định dạng khác nhau và chọn cái nào tốt nhất.

Không test quảng cáo và thử nghiệm nhiều lần

Quảng cáo Facebook chắc chắn không thể đạt được hiệu quả cao ngay từ lần đầu. Chính vì vậy, việc test các mẫu quảng cáo khác nhau và thử nghiệm nhiều lần là điều cần thiết và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đừng bỏ cuộc quá sớm, đây là giải pháp giúp bạn tìm ra được điểm sai từ những lần test trước để có thể khắc phục, điều chỉnh quảng cáo, từ đó đạt được hiệu quả như mong muốn.

6 sai lầm quảng cáo trên Facebook làm tăng ngân sách tiếp thị của bạn

Bạn nên cố gắng thử nghiệm nó trong một thời gian tối thiểu là một tuần để có những đánh giá chính xác nhất về hiệu quả của nó. Sau đó bạn hãy quyết định loại bỏ hay giữ lại chiến dịch tốt nhất.

Bắt đầu một chiến dịch quảng cáo Facebook, chắc chắn ai cũng mong muốn đạt được kết quả tốt, tăng doanh thu bán hàng. Hy vọng rằng, với bài viết này, doanh nghiệp đã rút được cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá, tránh những sai lầm làm tăng ngân sách tiếp thị.

Trong trường hợp doanh nghiệp chưa có đủ kinh nghiệm để xây dựng, thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, đừng quá lo lắng, hãy liên hệ ngay với ECP Media – Phòng Marketing đồng hành hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến để được tư vấn chiến lược quảng cáo tốt nhất, tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất, bạn nhé!

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296/0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media