>>> Dịch Covid-19: Cơ hội “lội ngược dòng” cho doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến

Việc vận hành một nhà hàng cần tiêu tốn nhiều chi phí, bởi vậy ngân sách cho Marketing cũng eo hẹp hơn. Nếu bạn muốn làm Marketing cho nhà hàng hiệu quả nhưng với chi phí thấp nhất, hãy note ngay 5 cách thức vô cùng hữu ích sau.

5 cách thức làm Marketing cho nhà hàng tiết kiệm chi phí

1. Food topic

Không cần phải đầu tư tiền trăm, tiền tỉ vào TVC hoành tráng chiếu trên truyền hình trong những khung giờ “vàng”, bạn có thể lựa chọn những chương trình liên quan đến ẩm thực, du lịch có đối tượng người xem gần với khách hàng tiềm năng của bạn.

Khi tìm được chương trình phù hợp, bạn lồng ghép hình ảnh nhà hàng của mình vào câu chuyện trải nghiệm của nhân vật. Với sự xuất hiện trên một phóng sự nhỏ thường chỉ mất 3-5 triệu.

2. Food / Travel publication

Nên lựa chọn một số ấn phẩm liên quan đến du lịch, ẩm thực, tạp chí phong cách sống,… hoặc bản đồ du lịch do các doanh nghiệp lữ hành hay các khách sạn phát miễn phí cho du khách. Việc xuất hiện trên các ấn phẩm đó vừa tăng mức độ hiện diện của nhà hàng bạn mà chi phí cũng khá hợp lý.

5 cách thức làm Marketing cho nhà hàng tiết kiệm chi phí

3. OOH (Out of home – quảng cáo ngoài trời)

Sử dụng quảng cáo ngoài trời cũng là một cách thức bạn có thể cân nhắc sử dụng khi làm Marketing cho nhà hàng. Hãy chọn rõ đối tượng mình muốn nhắm đến là ai, sau đó sẽ dùng màn hình LCD, hệ thống frame quảng cáo tại các khu vực có đối tượng bạn mong muốn như khu văn phòng, trung tâm thương mại…

4. Discount Partner

Hãy kết hợp cùng các đối tác để mang đến chương trình ưu đãi cho khách hàng. Hình thức phổ biến hiện nay là thông qua thẻ VIP của các thương hiệu hay các loại thẻ ngân hàng.

Ví dụ: Khách hàng sẽ được giảm giá 5% khi thanh toán bằng thẻ của ngân hàng A hoặc khách hàng có thẻ VIP của trung tâm thương mại X sẽ nhận được ưu đãi riêng khi đến thưởng thức trực tiếp tại nhà hàng.

5 cách thức làm Marketing cho nhà hàng tiết kiệm chi phí

Đây là hình thức khá hiệu quả nếu nhà hàng của bạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

5. KOL (Người có tầm ảnh hưởng)

Hiện nay, cũng có khá nhiều doanh nghiệp mời KOL để PR cho thương hiệu của mình. Bạn có thể mời một số KOL phù hợp với hình ảnh nhà hàng của bạn đến ăn và chụp hình. Chính những KOL có thể đăng tải thông tin về nhà hàng lên trang cá nhân của họ hoặc bạn có thể dùng hình ảnh của họ để giới thiệu, quảng bá thương hiệu mình trong các chiến dịch phù hợp.

Nếu bạn không muốn tự mình làm Marketing cho nhà hàng, bạn có thể lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài chuyên nghiệp giúp bạn lan tỏa thương hiệu. ECP Media là đơn vị đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing Online. Chỉ với mức chi phí thấp từ 10 triệu/tháng, bạn đã có thể sở hữu một đơn vị giúp bạn làm Marketing từ A-Z.

Nguồn: BrandVietnam