Quảng cáo facebook hay quảng cáo google đều đem lại hiệu quả khả quan cho chiến dịch marketing. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là chạy quảng cáo loại nào trong hai loại trên sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Để trả lời thắc mắc trên, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.
Thật khó để đưa ra câu trả lời chính xác là Google Adwords hay Facebook Ads sẽ tốt hơn cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bởi có rất nhiều tiêu chí để đánh giá, mà với mỗi tiêu chí khác nhau thì 2 loại hình trên đều thể hiện những điểm mạnh yếu khác nhau. Do vậy, để biết kênh quảng cáo nào tốt hơn với mình thì bạn cần căn cứ vào các tiêu chí sau đây:
Khả năng nhắm trúng mục tiêu
Facebook Ads với bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý cho phép bạn có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và quảng cáo chỉ hiển thị đến những đối tượng mà bạn đã định hình. Còn Google Adwords cũng có thể kích hoạt dựa trên sở thích của người dùng nhưng lại không biết rõ về họ giống như là Facebook Ads. Nghĩa là bạn sẽ không thấy được hồ sơ của người dùng, không thấy được sự tương tác của họ như like, share…
Quảng cáo facebook và quảng cáo google đều có những thế mạnh riêng
Tuy nhiên đổi lại, quảng cáo Google Adwords chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google bằng từ khóa, điều này cho phép quảng cáo sẽ hiển thị đúng với nhu cầu thật sự của người dùng. Còn Facebook Ads thì khác, bạn có thể nhắm đúng mục tiêu, nhưng mục tiêu của bạn có cần bạn hay không lại là chuyện khác.
Về khả năng xây dựng thương hiệu
Nói như vậy không có nghĩa là Facebook Ads hay Google Adwords có khả năng xây dựng thương hiệu tốt hơn mà là cả hai đều có khả năng xây dựng thương hiệu rất tuyệt vời. Chỉ là cách thức thực hiện giữa chúng có sự khác nhau.
Để nói về cách thức hoạt động của chúng chúng ta tìm hiểu về khái niệm trang đích. Trang đích chính là website mà quảng cáo Faceboook Ads hay Google Adwords sẽ hướng đến.
Quảng cáo google quan tâm đến trang đích nhiều hơn quảng cáo facebook
Đối với Google Adwords thì trang đích có ý nghĩa quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và chi phí từ khóa. Do vậy để Google Adwords có hiệu quả, tăng tỷ lệ chuyển đổi thì trước hết bạn cần tối ưu hóa trang đích. Một website tốt sẽ được người dùng tin cậy và ở lại trang lâu hơn, có thể là hành động mua hàng. Nhưng website không tốt, người dùng nhanh chóng thoát trang thì Google sẽ đánh tụt thứ hạng của bạn.
Còn với Facebook Ads thì trang đích không quá áp lực. Người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo thường xuyên hơn, thấy được những tương tác đã diễn ra trước đó, đặc biệt là khi thấy sự tương tác của bạn bè họ thì họ sẽ tin tưởng hơn.
Về mức độ phủ sóng của quảng cáo
Google Adwords cho phép quảng cáo hiển thị trên toàn bộ hệ thống rộng lớn như Youtube, blog, game hoặc các đối tác cung cấp nội dung khác. Còn Facebook Ads thì quảng cáo chỉ có thể hiển thị trên facebook mà thôi.
Về chi phí bỏ ra cho quảng cáo
Cả Facebook Ads và Google Adwords đều phải chi trả chi phí cho nhà cung cấp khi có người dùng truy cập vào quảng cáo, còn nếu không click vào quảng cáo thì vẫn được hiển thị nhưng không mất tiền.
Chi phí chạy quảng cáo facebook và quảng cáo google có sự chênh lệch
Chi phí cho quảng cáo Google phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu như từ khóa có lượng cạnh tranh cao thì tương đương với mức giá cũng sẽ cao hơn. Trong khi đó mức giá của quảng cáo Facebook thì không đổi và nó thấp hơn rất nhiều so với quảng cáo trên Google.
Tại sao lại có sự chênh lệch này? Bởi vì quảng cáo trên Google hướng đến những đối tượng khách hàng thật sự có nhu cầu, họ tìm kiếm trên google thông qua từ khóa. Còn quảng cáo trên facebook chỉ dựa vào sở thích, nhân khẩu học mà bạn lựa chọn mà thôi.
Dựa vào những yếu tố nói trên việc chọn Facebook Ads hay Google Adwords còn tùy thuộc vào mục đích, phạm vi và nguồn lực của mình để có thể thực hiện quảng cáo một cách tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp nếu còn băn khoăn chưa biết chọn loại hình quảng cáo nào và phải chạy nó làm sao cho đạt hiệu quả, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông – marketing.
ECPVietnam là đơn vị cung cấp giải pháp Marketing khôn ngoan cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với mô hình Phòng truyền thông Online Đồng hành. Chúng tôi đang hoạt động hiệu quả với 8 đội nhóm: đội Kỹ thuật, đội Nội dung, đội Đồ họa, đội Video, đội Google, đội Facebook, đội Email, đội SEO, hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến dịch truyền thông trực tuyến hiệu quả với chi phí hợp lý nhất!
Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ online marketing của ECPVietnam, khách hàng liên hệ:
Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: support@ecpvn.com
Website: http://ecpmedia.vn