Bán hàng online trên facebook giờ đã trở thành hướng đi của rất nhiều doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh. Vậy bán hàng online triển khai trên facebook bằng kênh nào hiệu quả nhất, hãy cùng tham khảo bài viết sau.

>>> Hành trình mua hàng của khách hàng trong thời đại 4.0

>>> Khởi nghiệp, đừng quên “livestream”

Bán hàng qua Facebook vẫn là địa chỉ được khá nhiều người lựa chọn trong năm 2019 này bằng cách tạo shop online Facebook. 5 kênh bán hàng Facebook chính giúp bạn tiếp cận khách hàng gồm:

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Bạn sẽ rao bán sản phẩm ngay trên trang Facebook cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status. Ưu điểm là bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè, người thân mà bạn add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gây ra lượt tương tác tiếp cận sản phẩm rất thấp.

kênh bán hàng facebook

Facebook cá nhân sẽ là địa chỉ bán hàng tuyệt vời nếu bạn biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ các mối quan hệ

Đặc biệt, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên tường sẽ biến bạn thành spammer đối với 1 số người, nhiều người sẽ cảm thấy phiền phức và hâu quả là họ unfriend hoặc chặn bạn luôn. Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, bạn cần xây dưng tài khoản Facebook cá nhân, tận dụng tối đa các mối quan hệ và cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

2. Bán hàng trên Facebook Fanpage

Sử dụng Fanpage để bán hàng online là hình thức bán hàng online chuyên nghiệp. Bạn cần kết nối khách hàng tiềm năng tìm đến Fanpage và like Fanpage, phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài sản phẩm, tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết. Nội dung tốt sẽ kéo khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng. Đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook. Lợi ích của Fanpage là khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop. Đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook. Mình cực kỳ ấn tượng với chức năng này, vì khi bạn remarketing thì tỉ lệ mua hàng luôn rất cao.

kênh bán hàng facebook

Mỗi doanh nghiệp, nhãn hàng đều nên lập fanpage để quảng bá thương hiệu

Updated: Năm 2018 thì Facebook có 1 số thay đổi chính sách, trên news feed (bảng tin) của người dùng sẽ ưu tiên các nội dung từ bạn bè, thành viên trong gia đình và bớt các nội dung từ các nhà xuất bản, thương hiệu. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều Fanpage bán hàng bị giảm tương tác do có nội dung mang tính chất thương mại.

3. Bán hàng trên Facebook Group (Nhóm)

Group là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn. Các member của group có thể kết nối với nhau tốt hơn, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, hỏi đáp thảo luận để mọi người cùng tiến bộ. Hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng áp dụng cách bán hàng, chăm sóc khách hàng qua Facebook Group.

4. Bán hàng qua Livestream

Đây là cách mà mình thấy phát triển chóng mặt từ đầu năm 2019 này và tiếp cận khách hàng rất tốt. Nhiệm vụ của bạn là ngồi trước điện thoại, máy tính và bật tính năng livestream đến bạn bè trên Facebook. Để bán hàng bằng livestream hiệu quả, bạn cần đầu tư về kịch bản, người dẫn và lựa chọn khung giờ thích hợp.

kênh bán hàng facebook

Livestream là kệnh bán hàng hiệu quả được rất nhiều người sử dụng

5. Bán hàng qua tin nhắn Messenger

Mô hình bán hàng trên Facebook qua tin nhắn Messenger mới phát triển nhưng nó tỏ ra hiệu quả không kém các mô hình khác. Bởi thông thường khách hàng sẽ không bỏ qua việc đọc tin nhắn mới gửi đến. Điều này, giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 5 kênh bán hàng này, thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

Nguồn: Sưu tầm