Môi trường Digital luôn luôn thay đổi. Điều này đòi hỏi các marketer phải luôn đi trước đón đầu xu thế, cập nhật kịp thời về công nghệ, tạo sự đột phá cho thương hiệu. 5 xu hướng Digital Marketing sau được dự đoán sẽ “thống trị” trong năm 2020, hãy nắm bắt ngay để có cơ hội thực hiện những chiến lược quảng bá hiệu quả.
Short video, vertical video
Cùng sự phát triển của công nghệ, các thiết bị điện tử, đặc biệt là smartphone đã cập nhật những cải tiến mới, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Trong năm 2020, xu hướng định dạng nội dung short video (video ngắn), vertical video (video theo chiều dọc) sẽ thống trị theo hành vi yêu thích của người dùng.
Mạng xã hội Tik Tok và IGTV là minh chứng thành công nhất trong định dạng nội dung này được giới trẻ vô cùng yêu thích. Ưu điểm của loại hình content video trên những nền tảng này là có nội dung ngắn, sáng tạo, cập nhật nhiều xu hướng mới của giới trẻ, mang tính giải trí cao, rất cuốn hút người xem.
Quảng cáo Audio cũng được dự đoán là loại hình đầy tiềm năng trong năm 2020 với kết quả nghiên cứu tỷ lệ người dùng smartphone để nghe nhạc chiếm tới 78% tại Việt Nam. Quảng cáo Audio đã chứng minh được tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, giúp người nghe có thể dễ dàng ghi nhớ thông tin nhanh chóng và lâu dài. Thời lượng quảng cáo hiệu quả là 30 giây để truyền tải thông điệp hiệu quả, với 55-70 từ.
Mua/ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội
Với sự tiện lợi, nhanh chóng, nhu cầu mua hàng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng. Cùng với đó, dịch vụ giao hàng cũng lên ngôi và phổ biến hơn trong cuộc sống.
Những gian hàng trên Facebook, Shopee, Tiki, Lazada… được đầu tư khá kỹ lưỡng trong việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bằng những hình ảnh bắt mắt cùng lời mời chào hấp dẫn. Khách hàng thật dễ dàng để chọn lựa cho mình một sản phẩm yêu thích, có thể chọn lựa hình thức thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán sau khi nhận được hàng.
Doanh nghiệp, chủ shop có thể đăng tải hình ảnh cùng giá tiền để tiếp cận đến khách hàng có nhu cầu bằng một cú click. Tính năng này giúp các thương hiệu có được tới lượng khách hàng mới một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, cắt giảm công đoạn trong phễu bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Với hàng tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới hiện nay, thật dễ dàng để các công ty thương mại điện tử sử dụng hình thức này để quảng bá và bán sản phẩm trực tuyến. Nhiều công ty cũng đang cơ cấu lại các quy trình mua bán trực tuyến cho người dùng, nhằm hạn chế tối đa nhất hành động bỏ giỏ hàng giữa chừng trong quá trình mua, nâng cấp hệ thống cũng như tối giản quá trình đặt mua hàng nhằm hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Micro – Influencer
Micro – Influencer là những cá nhân đang làm việc hoặc có một sở thích đặc biệt về một lĩnh vực nào đó. Họ có thói quen đăng những nội dung có liên quan đến sở thích hay chuyên môn của mình trên mạng xã hội.
Thống kê cho thấy, những influencer sở hữu cộng đồng từ 30 000 follower trở xuống thường có lượng tương tác trung bình lớn hơn 60% so với người nổi tiếng hay các macro – influencer, trong khi chi phí lại rẻ hơn từ 6 đến 7 lần.
Ưu điểm vượt trội của Micro – Influencer chính là khả năng nhắm vào 1 tệp khách hàng chuẩn xác với phạm vi ảnh hưởng hẹp. Không những thế, Micro – Influencer là công cụ có chi phí ngân sách khá thấp, phù hợp với các doanh nghiệp SMB.
Micro-Influencer có lượng tương tác với khách hàng cực kỳ cao, chính bởi vậy mà đây cũng là lý do khiến cho thông điệp của nhãn hàng được truyền tải một cách khá rõ nét và hiệu quả.
Marketing dựa trên dữ liệu
Năm 2020, dữ liệu, công nghệ và marketing tự động hóa sẽ trở thành những công cụ mạnh mẽ để thực hiện các chiến dịch marketing cá nhân hóa.
Các marketer sẽ thực hiện các chiến dịch marketing với nội dung cá nhân khác nhau cho từng nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu dựa trên thói quen người dùng qua các nền tảng, từ đó vẽ lên chân dung khách hàng cụ thể, rồi đưa ra những chiến dịch nhắm đúng đối tượng, thông điệp và thời điểm.
Hiện nay, trước vô vàn thông tin quảng cáo đa dạng liên tục được đăng tải, khách hàng dễ bị nhàm chán và phản cảm với quảng cáo. Để gây ấn tượng, hãy làm truyền thông với những thông điệp mang tính cá nhân cao, đáp ứng được nhu cầu của bản thân thay vì những thông điệp chung chung.
Content tương tác
Quảng cáo xuất hiện hàng ngày, hàng giờ khiến người dùng dễ bị bội thực thông tin và bỏ qua quảng cáo dễ dàng. Hãy sử dụng content mang tính tương tác nhằm mang đến “luồng gió mới” và hứng thú cho khách hàng như livestream. Livestream là hình thức tiếp thị tương tác hiệu quả nhất và phổ biến trong thời gian gần đây, thúc đẩy tương tác với bài viết, react, share hay thảo luận từ phía người xem, góp phần làm tăng nhận diện thương hiệu của nhãn hàng.
Hy vọng rằng, 5 xu hướng quảng cáo Digital trên sẽ giúp các marketer có những chiến lược truyền thông đúng đắn và hiệu quả trong năm 2020.
Nguồn: Internet