Với tác dụng tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng tiềm năng, landing page hiện là phương thức được nhiều đơn vị áp dụng hiện nay. Nếu thiết kế đẹp mắt, chuyên nghiệp, nó sẽ mang đến hiệu quả càng cao. Đừng bỏ qua 4 mẹo thiết kế giúp doanh nghiệp sở hữu landing page ấn tượng nhất qua bài viết sau.

Sử dụng nguyên tắc AIDA khi thiết kế landing page

AIDA là công thức được xây dựng để “hướng sự quan tâm của người khác đến một chủ đề nhất định”. AIDA là viết tắt của 4 cụm từ: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát) và Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì. Đây là một trong những công thức hay nhất, đang được ứng dụng rất thành công trong rất nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, quảng cáo, bán hàng…

4 mẹo thiết kế giúp doanh nghiệp sở hữu landing page chuyên nghiệp

Với thiết kế landing page, sử dụng nguyên tắc AIDA có nghĩa: Thu hút sự chú ý từ khách hàng truy cập, làm nổi bật những lợi ích cho khách hàng, tạo ra cho khách hàng những khao khát sở hữu sản phẩm/ dịch vụ, cuối cùng là thúc đẩy khách hàng hành động: mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Tạo sự thuận tiện nhất cho người xem

4 mẹo thiết kế giúp doanh nghiệp sở hữu landing page chuyên nghiệp

Nếu landing page không có tuỳ chọn điều hướng, khách hàng sau khi truy cập tìm hiểu về sản phẩm/ dịch vụ sẽ cố thoát khỏi trang. Đừng nghĩ rằng nếu bạn không cung cấp bất kỳ điều hướng nào, khách truy cập sẽ không tìm cách rời khỏi trang. Ngược lại, bạn sẽ không nhận được bất kỳ tỷ lệ chuyển đổi nào từ khách hàng. Bởi vậy, hãy chú ý tạo sự thuận tiện nhất cho khách hàng, trang bị đầy đủ Call-to-action cũng như tuỳ chọn điều hướng, địa chỉ liên hệ.

Hướng đến mục tiêu cụ thể

Mặc dù landing page chỉ có một hình thức, mục tiêu thể hiện nhưng chúng lại được chia thành nhiều loại khác nhau. Điển hình là 3 dạng landing page:

4 mẹo thiết kế giúp doanh nghiệp sở hữu landing page chuyên nghiệp

Lead page – Landing page thu thập các đối tượng khách hàng tiềm năng: đây là dạng giữ nhiệm vụ kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin, nhận quà,…

Sales page – landing page bán hàng: mục đích của dạng này là thuyết phục, kích thích hành vi mua bán của khách hàng.

Click – through page – Landing page trung gian chuyển đổi: nhiệm vụ của dạng này dùng những nút kêu gọi hành động để chuyển hướng sang trang khác. Tại đó, mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ được cung cấp chi tiết đồng thời cũng dẫn khách hàng trở về website chính.

Như vậy, khi tiến hành thiết kế landing page, doanh nghiệp cần định hướng rõ ràng mục đích, dạng cần thiết mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Thông thường, landing page phải thu hút sự chú ý của khách truy cập trong 3 giây đầu tiên kể từ khi truy cập. Nếu khách không thể nhìn thấy ngay những gì mình đang tìm trên trang hoặc không quan tâm đến những gì mà họ đang thấy, rất có khả năng họ sẽ thoát khỏi trang của bạn.

Đừng tạo ra những kỳ vọng không có thực

Landing page phải nhất quán với các gợi ý được cung cấp bởi quảng cáo gốc hoặc ngược lại. Khách truy cập phải tìm thấy trên đó những gì họ được hứa hẹn sẽ thấy trong quảng cáo đã nhấp vào.

Trên đây là 4 mẹo nhỏ bạn cần chú ý khi thiết kế landing page. Doanh nghiệp có thể có những ý tưởng sáng tạo khi thiết kế để trang đích mới lạ và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những mẹo trên sẽ giúp doanh nghiệp có sản phẩm càng gần sát khách hàng.

Nếu bạn không có kinh nghiệm thiết kế hoặc có nhu cầu về một landing page đẹp mắt, hiệu quả. Hãy để chúng tôi giúp bạn!

ECP Media với hơn 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: thiết kế website, landing page, sản xuất video intro, phòng marketing thuê ngoài… là đơn vị đáng tin cậy để bạn gửi gắm niềm tin của mình. Với ECP Media, bạn chỉ cần chuyên chú trong lĩnh vực của mình, còn lại hãy để chúng tôi lo!

Nguồn: Internet