Kinh doanh trực tuyến đang là “mảnh đất màu mỡ” với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và việc sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu để mang lại lợi nhuận. Vậy đâu là chìa khóa cho một thiết kế website bán hàng hiệu quả? Ở bài viết này, ECP Media sẽ chia sẻ một số lưu ý cần thiết để giải quyết bài toán này.

Giao diện website thân thiện với người dùng

Ở bất cứ lĩnh vực nào, ấn tượng ban đầu cũng rất quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của khách hàng, chính vì vậy, giao diện website bán hàng của bạn không cần cầu kỳ nhưng phải đảm bảo gây ấn tượng.

5 yếu tố cần lưu ý để thiết kế website bán hàng hiệu quả

Từ bố cục đến nội dung, mọi thứ trên website phải được sắp xếp khoa học, rõ ràng, đảm bảo tính chuyên nghiệp. Hơn hết, nếu các yếu tố trên trang được bố trí một cách độc đáo, tạo điểm nhấn riêng biệt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, tính hiệu quả sẽ càng được nâng cao. Bên cạnh đó, màu sắc của website phù hợp với ngành hàng kinh doanh cũng là một yếu tố tạo lợi thế để thu hút khách hàng.

Một thiết kế website bán hàng đơn giản nhưng nội dung mạch lạc, có điểm nhấn sẽ nhanh chóng nhận được thiện cảm của khách hàng. Bởi mong muốn của khách hàng là họ có thể dễ dàng định hình, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà mình có nhu cầu.

>>> Vì sao doanh nghiệp cần phải đầu tư thiết kế website?

Điều hướng website thuận tiện cho tìm kiếm

Sự tiện lợi trong khi mua hàng luôn là điểm cộng lớn để khách hàng ở lại lâu hơn và quyết định có quay lại hay không. Thiết kế website bán hàng cần đảm bảo rằng người dùng có thể dịch chuyển và tìm kiếm các trang, mục mình muốn một cách nhanh chóng. Trở về trang chủ, xem thêm sản phẩm tương tự, quay trở về trang bán trước…, tất cả cần được tối ưu để khách hàng không bị chậm trễ trong lúc lựa chọn và mua hàng.

Ngoài ra, các link trên website được đảm bảo cũng sẽ hỗ trợ robot của công cụ tìm kiếm làm việc hiệu quả hơn.

Chú trọng đến tiện ích website

Website bán hàng cũng chính là một kênh marketing quan trọng để thúc đẩy bán hàng. Các tính năng như giỏ hàng, phân loại sản phẩm, bộ lọc theo giá cả, công cụ tìm kiếm… là những yếu tố không thể xem nhẹ bởi chúng quyết định sự thành công của website.

5 yếu tố cần lưu ý để thiết kế website bán hàng hiệu quả

Một trong những công cụ không nên thiếu ở một website bán hàng là công cụ thanh toán trực tuyến. Hiện nay giao dịch online là xu hướng ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của số đông người tiêu dùng. Do đó, thiếu tính năng thanh toán trực tuyến rất có thể sẽ làm giảm hứng thú mua hàng của khách hàng.

Cùng với đó, công cụ hỗ trợ tư vấn trực tuyến cũng là điều cần chú trọng. Việc người bán hỗ trợ kịp thời, rút ngắn thời gian cho khách hàng có thể tạo sự tin cậy, thân thiện, “lôi kéo” thêm nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành.

Nội dung chuẩn SEO

Bất cứ website nào dù là trang tin tức, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay website bán hàng cũng đều cần được tối ưu chuẩn SEO. Điều này sẽ nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng cho trang của bạn. Trên thực tế, nhiều người bán hàng không quá quan tâm đến vấn đề này, nhưng đây lại là yếu tố ảnh hưởng đến sự tồn tại lâu dài của trang web.

Nội dung trên website bán hàng cũng cần ngắn gọn, cô đọng, mang tính chia sẻ với khách hàng chứ không chỉ có thông tin về sản phẩm, giá cả. Những nội dung hữu ích sẽ thu hút và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với trang bán hàng của bạn.

Ngoài ra, phần hình ảnh cũng cần được chăm chút. Hãy cung cấp cho người xem những hình ảnh đẹp, chân thực để tăng cảm giác tin tưởng ở khách hàng.

Liên kết website bán hàng với mạng xã hội

Tại thời điểm này, mạng xã hội là một kênh bán hàng, marketing không thể bỏ qua. Đó là nơi “lưu trữ” lượng lớn khách hàng tiềm năng cho website bán hàng của bạn.

Website bán hàng nên có đầy đủ công cụ liên kết đến các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để có thể tiếp cận tốt nhất đến khách hàng và phân bố rộng rãi sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

5 yếu tố cần lưu ý để thiết kế website bán hàng hiệu quả

Việc kết nối là chưa đủ, bạn cần duy trì tương tác với cộng đồng mạng xã hội để dẫn dắt người dùng đến với website bán hàng. Sử dụng tốt kênh liên kết này cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình qua kênh “truyền miệng”.

Việc xây dựng, phát triển một trang web đòi hỏi một chiến lược và lộ trình lâu dài. Thiết kế website bán hàng bao gồm những yếu tố tưởng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quyết định đối với sự thành bại của website đó.

Website tối ưu cả về nội dung và hình thức là yêu cầu tối quan trọng để nâng cao hiệu quả bán hàng. Thiết kế website bán hàng không phải việc dễ dàng, hãy để ECP Media giúp bạn chuyên nghiệp hóa trang bán hàng và đưa ra những chiến lược phát triển website phù hợp nhất. Ngoài việc cung cấp tài liệu và hướng dẫn quản trị web trực tiếp, bảo hành website vĩnh viễn, dịch vụ của ECP Media còn nhiều hỗ trợ khác đi kèm. Liên hệ ngay hotline 0982036296 – 0945945225 hoặc inbox cho fanpage: ECP Media để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Nguồn: Tổng hợp