Tiktok đang là nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay với hàng triệu người dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Song song với đó, đây trở thành một nền tảng tiềm năng cho những doanh nghiệp, những cá nhân bán hàng online bởi dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn bao giờ hết. Cùng ECP Media tìm hiểu các bước xây kênh Tiktok để bán hàng hiệu quả trong bài viết này nhé! 

Tiktok – nền tảng mạng xã hội hàng triệu người dùng

Tiktok đã trở thành một trong những ứng dụng đang “làm mưa làm gió” khắp nơi trên thế giới và được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Ứng dụng này có tên gốc là Douyin và được phát triển tại Trung Quốc. 

Tiktok cho phép người sử dụng đăng tải video ngắn từ vài giây đến vài phút với rất nhiều chủ đề đa dạng về thời trang, phong cách sống, nấu ăn,… Thêm vào đó, người dùng có thể chỉnh sửa, quay video, chèn các hiệu ứng sống động và chèn nhạc vào những sản phẩm sáng tạo. Mỗi người dùng sẽ có những tính năng khác nhau, do vậy ứng dụng mang tính cá nhân hóa rất cao và thu hút nhiều người sử dụng trên toàn thế giới. 

Kênh Tiktok bán hàng là gì?

Kênh TikTok bán hàng là kênh mạng xã hội TikTok của cửa hàng dùng để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm của mình. Thay vì đăng tải các hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm thông thường như các mạng xã hội hay nền tảng bán hàng khác, TikTok cho phép chủ doanh nghiệp quay những video ngắn từ 1 đến 3 phút giới thiệu về sản phẩm một cách trực quan, chân thật nhất. Người dùng còn có thể xem cách sử dụng, tips ứng dụng sản phẩm qua đời sống thông thường thay vì chỉ xem về sản phẩm. Từ đó, tạo niềm tin cậy cho người mua và người bán.

Đặc biệt gần đây, TikTok vừa ra đời tính năng Tiktok Shop khuyến khích người dùng mua hàng ngay trên Mạng xã hội TikTok

Các bước xây kênh Tiktok triệu view cho người mới bắt đầu

Cùng tham khảo các bước dưới đây để xây kênh Tiktok nhằm tăng doanh thu bán hàng hiệu quả nhất nhé! 

Bước 1: Xác định mục tiêu

Nhiều người theo dõi nhằm bán hàng chính là mục tiêu lớn nhất của hầu như mọi Tiktoker. Tuy vậy, các doanh nghiệp cần phải xác định rõ hơn mục tiêu của mình và xây dựng chiến lược để phát triển mạnh nhằm hướng đến các mục tiêu khác nhau như tăng khách hàng trung thành, tăng tương tác khách hàng… thông qua các biện pháp nhằm tăng trải nghiệm của người dùng.

 

Bước 2: Lập tài khoản Tiktok

Để lập tài khoản Tiktok thu hút người dùng, trước hết cần tìm hiểu kỹ về người sử dụng Tiktok. Người dùng app với mục đích giải trí, do đó các chủ đề có tính tiêu khiển cao nhất là nhạc, hài hước, trai xinh gái đẹp, giải trí,… Nhóm người dùng sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông (công nhân, tài xế,…), nhóm nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi). Người dùng tương đối dễ tính, dễ thả tim và bình luận tại các video, đặc biệt là các nội dung gây tranh cãi, ngoài ra dễ ấn theo dõi các kênh, tuy nhiên chưa chắc duy trì được độ hot trong thời gian dài. 

Khi đã hiểu rõ về người dùng, bạn có thể bắt đầu lập tài khoản Tiktok, trong đó cần chú ý các điểm sau:

  • Đặt tên: Chọn tên phù hợp với kênh, chú ý ưu tiên tính thương hiệu và các yếu tố cá nhân hóa.
  • ID Tiktok: ID dễ nhớ, nổi bật, mang tính thương hiệu cao.
  • Avatar, banner: Hình ảnh rõ nét, chất lượng, tính nhận diện cao. 
  • Tiểu sử: Để title kêu gọi follow hoặc các tiêu đề giật tít để người dùng hứng thú, ấn theo dõi.
  • Chèn link trang web: Chèn link Website hoặc liên kết các trang mạng xã hội khác, chú ý đồng bộ hóa thông tin giữa các kênh.
  • Danh mục: chọn chủ đề nội dung kênh phù hợp với đối tượng mục tiêu mà kênh hướng tới. 

Bước 3: Kiên trì với 1000 followers đầu tiên

Lượng followers này rất quan trọng bởi giúp Tiktok nhận ra chủ đề của kênh và phân phối đúng đối tượng. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn trong giai đoạn thu hút những người theo dõi đầu tiên này: 

  • Concept: Nội dung toàn kênh đồng nhất, không thay đổi quá nhiều chủ đề và hình thức khác nhau và có tính mới mẻ, xây dựng được phong cách riêng. 
  • Thumbnail: Chỉnh sửa chuyên nghiệp, có tông màu chủ đạo và style thiết kế riêng, chú ý đồng bộ thumbnail để tăng tính nhận diện thương hiệu. 
  • Users: Hướng đến một tệp người dùng cụ thể, tạo nội dung phù hợp phục vụ tệp users đó. 
  • Thời gian đăng: Đăng nội dung ở khung giờ cao điểm (sáng từ 6-8h, trưa 12-13h, tối 7-9h), đặc biệt vào những ngày thứ 7, chủ nhật, lượng users sử dụng Tiktok cao gấp 2 lần ngày thường. 
  • Độ dài Video: Tập trung làm nội dung tốt nhất ở 3 – 5 giây đầu tiên để thu hút sự chú ý của người dùng.  
  • Tối ưu Video thông qua việc mô tả Video, chèn hashtag phù hợp, đặc biệt tạo ra các hashtag riêng biệt để nhận diện thương hiệu và chú ý đồng bộ phong cách trong 5-10 video đầu tiên. 

Bước 4: Bán hàng trên kênh Tiktok khéo léo

Để bán hàng hiệu quả, người bán có thể tạo các video với nội dung chia sẻ kiến thức, chủ đề hot và đa dạng để thu hút người dùng. Ngoài ra, người dùng Tiktok thích xem các video với thời lượng càng ngắn càng tốt, tốt nhất chỉ nên rơi vào khoảng 1 phút. Video với thời lượng dài sẽ khiến người dùng nản, có xu hướng lướt qua. Nếu bạn muốn làm nội dung dài thì có thể chia nhỏ thành các đoạn khác nhau để kích thích người dùng xem video nhiều hơn. 

Bước 5: Chạy quảng cáo trên Tiktok

Quảng cáo trên Tiktok không chỉ cho phép bạn tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn mà còn giúp quảng bá thương hiệu nhanh chóng, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng. Mặt khác, bạn phải bỏ ra khoản chi phí không hề nhỏ và lên kế hoạch chi tiết cho quảng cáo sao cho phù hợp với Tiktok để đạt được hiệu quả tối đa.  Quảng cáo Tiktok để bán hàng ngay trong video là xu hướng không thể bỏ qua, do đó chủ doanh nghiệp cần biết cách tận dụng tối đa quảng cáo để đạt được hiệu quả kinh doanh tối ưu. 

Trên đây là một số bước xây dựng kênh Tiktok để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng một cách tối ưu. Hãy tham khảo bài viết và bắt tay vào xây dựng thương hiệu của bạn ngay hôm nay nhé!

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: ecp@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media