Mới đây, Facebook đã cho ra mắt Business Suite – công cụ quản lý 2 trong 1 giúp quản lý bài đăng trên cả Facebook và Instagram chỉ với một nền tảng duy nhất. Vậy Facebook Business Suite mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm gì thú vị?
Business Suite hỗ trợ người dùng đăng lên Facebook và Instagram cùng một lúc và quản lý các bài đăng ở một nơi để duy trì kết nối với cả hai cộng đồng. Thông qua Business Suite, người dùng có thể nhận tất cả tin nhắn, thông báo và cảnh báo trên Facebook và Instagram, trả lời tất cả khách hàng của mình một cách dễ dàng hơn; xem những gì đang hoạt động với thông tin chi tiết trên Facebook và Instagram, tìm hiểu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
Vì vậy, thay vì sử dụng trình quản lý trang hoặc Creator Studio, giờ đây bạn có một cách khác dễ dàng hơn để duy trì tất cả các tương tác trên Facebook và Instagram của mình.
Ứng dụng này bao gồm khá nhiều chức năng như:
Quản lý tin nhắn:
Không có gì mới vì bạn có thể nhận tất cả tin nhắn của mình từ Facebook, Messenger và Instagram trong Trình quản lý trang. Facebook đã thêm tính năng lên lịch Facebook/Instagram trong Creator Studio vào năm ngoái.
Tuy vậy Facebook Business Suite vẫn có thế mạnh riêng bởi trong tương lai có thể còn nhiều ứng dụng chat. Điều này cực tốt cho quy trình làm việc của các doanh nghiệp nhỏ khi một nhân viên phải loay hoay trả lời tin nhắn của khách hàng trên nhiều ứng dụng cùng một lúc.
Phân tích tình hình kinh doanh:
Creator Studio cũng có hiển thị phân tích, nhưng nó tập trung hơn vào hiệu suất bài đăng video, trong khi đó Business Suite cung cấp các so sánh tổng thể về sự hiện diện trên Facebook và Instagram. Trang phân tích này cũng có thiết kế đơn giản, bố cục rõ ràng hơn so với Creator Studio.
Theo Axios, Facebook cũng đang có kế hoạch tích hợp chức năng nhắn tin WhatsApp vào Business Suite trong thời gian tới – một tính năng mà Trình quản lý trang (Pages Manager) hiện không có. Facebook đã làm việc để tích hợp các ứng dụng nhắn tin của mình trong hơn một năm rưỡi qua và nếu chức năng WhatsApp thực sự được thêm vào Business Suite, đây sẽ là ứng dụng đầu tiên cho phép nhận và phản hồi tin nhắn trên cả ba nền tảng nổi tiếng: Messenger, Instagram và WhatsApp.
95% doanh nghiệp đang sử dụng Facebook và Instagram làm kênh truyền thông chính thức. Vì vậy, Business Suite có thể là một trong những công cụ doanh nghiệp cần “để tâm” nếu đang tìm cách thiết lập một nền tảng trung tâm để quản lý Facebook/Instagram của mình.
Những chức năng của Facebook Business Suite có phát huy tính tiện lợi hay không còn phụ thuộc vào những gì mà các doanh nghiệp đang cố gắng thực hiện, nhưng chắc chắn, nó sẽ tích hợp tất cả các công cụ quản lý kinh doanh chính của Facebook và Instagram vào một ứng dụng, đồng thời đáp ứng phần lớn quá trình đơn giản hóa các công cụ khác nhau vào một nền tảng.
Facebook cũng nói rằng, họ có kế hoạch đưa Business Suite trở thành “giao diện chính cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô sử dụng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp”. Vì vậy, đây có thể sẽ là một trong những lưu ý cần quan tâm nếu các doanh nghiệp đang muốn thiết lập một nền tảng trung tâm và duy nhất có thể quản lý 2 kênh bán hàng Facebook và Instagram của mình.
>> Ra mắt định dạng video ngắn, Youtube “tuyên bố” cạnh tranh trực tiếp với Tik Tok
Nguồn: Internet