Liệu có khi nào bạn tự băn khoăn việc có nên chia sẻ lại những nội dung cũ đã từng đăng trước đây hay không? Hãy cùng ECP Media tìm hiểu, giải đáp niềm băn khoăn đó thông qua bài viết dưới đây.
Content là gì? Thế nào là content không lỗi thời?
Content là nội dung về một sự vật, sự việc, vấn đề,… Nội dung này có thể nhằm truyền tải một câu chuyện, thông điệp tới người đọc. Trong Marketing online, có 2 phạm trù mà bạn quan tâm đó là content marketing và content SEO.
Khi bạn viết được một bài viết mà nó không ngừng đem lại traffic và nhiều giá trị cho bạn trong thời gian dài, bạn đã thành công sử dụng chiến lược nội dung bền vững. Bài viết đó là minh chứng cho 1 content không lỗi thời.
Đặc điểm của nội dung không lỗi thời:
- Các tin tức nóng bên ngoài mỗi ngày không liên quan, ảnh hưởng đến quan điểm bài viết.
- Cách làm, bài đăng dựa trên số liệu, nghiên cứu điển hình, nguồn gốc/lịch sử, danh sách, bí kíp, hướng dẫn hoàn chỉnh.
- Thông tin cơ bản trong content không liên quan đến ngành kỹ thuật hoặc các công cụ vì những thứ này có thể dễ bị thay thế, bị lạc hậu.
Có nên chia sẻ lại content cũ không?
Nhiều người sợ rằng việc chia sẻ lại content cũ sẽ khiến cho độc giả cảm thấy chán nản, bị làm phiền. Tuy nhiên, theo như nghiên cứu của Curata, 21% người làm việc sáng tạo và tiếp thị content chủ động tối ưu hóa những nội dung cũ của họ để tái sử dụng, chia sẻ lại content cũ.
Vậy lý do tại sao bạn nên chia sẻ lại content cũ như những chuyên viên từng làm?
Nhiều người thấy hơn
Với mỗi bài đăng trên Facebook của bạn, lượng người tiếp cận được trung bình khoảng 6% người theo dõi trang. Có đến 94% người theo dõi còn lại chưa từng biết đến sự tồn tại của bài viết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thêm nhiều người thích trang mới, họ chưa từng được tiếp cận những content giá trị cao mà đã được đăng nhiều tháng hay thậm chí nhiều năm về trước.
>>> Liệt kê 8 dạng visual content phổ biến trên facebook
Vậy nên, bạn có thể yên tâm những lúc bạn chia sẻ lại content cũ, phần lớn mọi người chưa nhìn thấy nó trước đây. Bên cạnh đó, còn tiếp cận được nhiều độc giả, nhiều người thấy hơn.
Tốn ít thời gian hơn
Với một content cũ nhưng không lỗi thời, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý Fanpage thay vì liên tục phải nghĩ những content mới mà chưa chắc đã tạo được hiệu ứng tốt như content cũ.
Đỡ công sức phải liên tục giữ trang mới mẻ
Việc chuẩn bị một content chất lượng tốn rất nhiều thời gian, công sức. Về lâu dài, bạn sẽ rơi vào trạng thái bí ý tưởng. Trong khi đó, những bài content cũ chất lượng trước đó vẫn có thể “tái xuất bản”. Sau khi bạn chia sẻ lại content cũ, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tương tác với khách hàng, để quản lý trang mạng xã hội.
Tối ưu hóa traffic đến website
Nếu như bạn còn sở hữu cho mình một website riêng, những sản phẩm dịch vụ bạn đăng trên website đó, hãy chia sẻ những bài viết có đường dẫn đến website sẽ giúp bạn dễ dàng kéo traffic về hơn.
Mỗi lần bạn chia sẻ lại những bài viết như thế này, có thêm nhiều người thấy nội dung này hơn và lượng truy cập vào website cũng tăng theo. Bạn nên sáng tạo content có thể dùng nhiều lần, cũ nhưng không lỗi thời, content càng được chia sẻ lại nhiều lần thì content đó càng chất lượng.
Cách xây dựng content không lỗi thời
Có ba cách để viết nội dung không lỗi thời:
Đảm bảo người đọc vẫn có nhu cầu tìm kiếm chủ đề đó
Xây dựng một nội dung không lỗi thời cũng đơn giản như việc tránh xa những chủ đề không có ai quan tâm đến trong tương lai và tập trung vào nghiên cứu từ khóa.
Hãy đảm bảo nội dung của bạn thuộc một trong những dạng sau:
+ Làm thế nào
+ Mẹo
+ Tài nguyên
+ Case study
Đảm bảo nội dung của bạn ở mức đơn giản
Một ví dụ nho nhỏ để cho bạn dễ hình dung: cách để dậy sớm, cách để pha một cốc cà phê ngon, cách để đọc thêm nhiều sách. Đó chính là những nội dung cũ mà ta có thể chia sẻ liên tục. Hãy tìm kiếm một chủ đề đơn giản, dễ trả lời. Chia sẻ content cũ từ những chủ đề như vậy sẽ đem lại hiệu quả cao nhất nếu bạn muốn chia sẻ lại nội dung từng đăng.
Đảm bảo nội dung luôn được cập nhật
Tuy nhiên, cũng không có nội dung nào là mãi mãi không lỗi thời. Một lưu ý nhỏ khi chia sẻ bài cũ là bạn cần update, chỉnh sửa, bổ sung thêm 1 số thông tin phù hợp với thời đại bằng cách:
+ Viết lại các mục nhỏ của bài viết
+ Đẩy lên, ghim lên trang đầu của trang
+ Quảng cáo lại bài viết như một bài viết mới
+ Thêm các liên kết vào nội dung mới của bạn
Hãy làm mới content marketing để nội dung không bị lỗi thời. Việc này cần phải được thực hiện hàng tuần và nên ưu tiên các nội dung cũ đã có hiệu quả tốt. Từ đó, việc chia sẻ lại content cũ mới có hiệu quả.
ECP Media hiện sở hữu đội ngũ marketing chuyên nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến. Hãy liên hệ ngay với ECP Media để có những content marketing thu hút khách hàng và đem lại nhiều traffic cho website, fanpage của bạn.
Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0982 036 296 để nhận được ưu đãi trong tháng 10/2021!