Google cập nhật thuật toán xếp hạng mới, quản trị web nên làm gì?

Google cập nhật thuật toán xếp hạng mới có tên là May 2020 Core Update vào ngày 5/5, chỉ cách lần cập nhật trước đó khoảng hơn 3 tháng.

>>Hướng dẫn đăng và quản lý bài viết trên studio sáng tạo của Facebook

>>Cần chuẩn bị những gì khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook?

Rạng sáng sớm ngày 5/5, trên tài khoản Twitter, Google đã chính thức công bố về việc thay đổi thuật toán cốt lõi trên diện rộng. Thực tế việc Google cập nhật thuật toán xếp hạng vốn đã trở thành truyền thống. Song điều đáng chú ý là đây là lần thứ hai trong năm 2020 thuật toán của Google được thay đổi và khoảng cách giữa 2 lần chỉ có hơn 3 tháng (lần 1 vào ngày 13/1/2020).

Hơn 1 tiếng sau khi ra tuyên bố, Google cũng thông báo những nội dung cập nhật thuật toán xếp hạng cho tháng 5 đã chính thức đi vào hoạt động. Như những lần cập nhật khác, nó cũng sẽ cần từ một đến hai tuần để toàn bộ sự thay đổi có hiệu lực.

 Google cập nhật thuật toán xếp hạng mới, quản trị web nên làm gì?

Cập nhật tháng 5/2020 của Google có gì mới?

Với tầm ảnh hưởng hiện tại, hoạt động của Google sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thị trường Digital Marketing. Tuy nhiên, chúng ta có thể hiểu việc Google cập nhật thuật toán xếp hạng cũng giống như là một đợt cập nhật lại nội dung cho tất cả các website, với mục đích thỏa mãn yêu cầu chính trong thuật toán này: nội dung được cập nhật.

Để các nhà quản trị web dễ hình dung về những thay đổi, trước đây Google đã nói về thuật toán của mình như sau: “Một cách để nghĩ về các bản cập nhật cốt lõi hoạt động là tưởng tượng bạn đã tạo ra một danh sách 100 phim hay nhất năm 2015. Một vài năm sau đó vào năm 2019, bạn làm mới danh sách. Nó sẽ tự nhiên thay đổi. Một số bộ phim mới và tuyệt vời chưa từng tồn tại trước đây sẽ là ứng cử viên để đưa vào. Bạn cũng có thể đánh giá lại một số bộ phim và nhận ra rằng chúng xứng đáng ở vị trí cao hơn trong danh sách so với trước đây.”

Hiểu một cách đơn giản, Google sẽ đánh giá cao những website mới nhưng có nội dung tuyệt vời, được tối ưu thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm (SE), đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người đọc trên nhiều nền tảng( có mobile app, có AMP, tối ưu tốc độ load).

Google cập nhật thuật toán xếp hạng mới, quản trị web nên làm gì?

Nên làm gì khi Google cập nhật thuật toán xếp hạng mới?

Với những website có thứ hạng tốt trên Google Search, bản cập nhật tốt sẽ là một thử thách không nhỏ. Nhưng đồng thời, với những website mới, đây sẽ là cơ hội cực kỳ tốt.

Nếu là một người quản trị web, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Liên tục theo dõi thứ hạng từ khóa, bạn có thể dùng Google Search Console để kiểm tra những biến động trong thời gian sắp tới.
  • Cập nhật thường xuyên nội dung mới, có giá trị và thỏa mãn trải nghiệm người dùng. Bên cạnh đó, những content không liên quan tới website, chất lượng kém cũng cần được gỡ bỏ.
  • Xây dựng những liên kết có nội dung tốt và liên quan đến chủ đề, ngữ cảnh.
  • Cải thiện các yếu tố AMP, tối ưu tốc độ mobile, điều chỉnh sitemap…

Nguồn sưu tầm

 

Tin liên quan