Làm thế nào để doanh nghiệp tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội?

Tối ưu hoá sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội có vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing, giúp thu hút lượng truy cập của khách hàng, cải thiện sự uy tín của doanh nghiệp, từ đó dễ dàng tăng trưởng doanh thu. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa mạng xã hội hiệu quả?

Cải thiện các chiến lược truyền thông mạng xã hội

Trường hợp doanh nghiệp chưa có bất kỳ chiến lược nào liên quan đến truyền thông mạng xã hội, hãy bắt tay vào thực hiện ngay lập tức. Hãy quên đi bất kỳ mảnh ghép nào trong những việc bạn đã làm trước đây nếu chúng không có nhiều sự liên kết và không hỗ trợ nhiều cho việc tối ưu mạng xã hội.

Nếu doanh nghiệp đã có chiến lược truyền thông, hãy rà soát lại tất cả mọi thứ, tập trung vào mục đích của chiến lược, tạo sự chú ý cho thương hiệu một cách tích cực, thu về lưu lượng truy cập tích cực.

Làm thế nào để doanh nghiệp tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội?

Thực tế hơn, chiến lược truyền thông mạng xã hội giúp liên kết toàn bộ các hoạt động trên mạng xã hội, đảm bảo rằng mọi thứ bạn làm đều để phục vụ một mục đích cốt lõi. Một chiến lược truyền thông mạng xã hội tốt sẽ cần tối thiểu những yếu tố sau: nghiên cứu thị trường, phân tích SWOT, kênh ưu tiên, bộ quy tắc thương hiệu, các số liệu có khả năng đo lường…

Kết nối các nhóm mở rộng trong công tác truyền thông mạng xã hội

Làm thế nào để doanh nghiệp tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội?

Truyền thông mạng xã hội là sự nỗ lực kết nối và cộng tác giữa cả một tập thể, điều này có nghĩa là bạn cần kết nối được nhiều người nhất có thể từ trong chính doanh nghiệp. Với cách tiếp cận này sẽ mang lại nhiều lợi ích như: khiến mọi người cảm thấy được trân trọng và giá trị, thu hút nhiều người theo dõi, thúc đẩy tốc độ sản xuất nội dung…

Sử dụng từ khóa và hashtag trong bài đăng

Làm thế nào để doanh nghiệp tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội?

Mức độ quan trọng của từ khóa trong SEO nói chung là không thể bàn cãi. Việc phủ các từ khóa chính của bạn ở các vị trí quan trọng vẫn luôn là một cách cần thiết để nội dung của bạn được xếp hạng cao trên Google và chắc chắn điều này sẽ khó lòng thay đổi trong tương lai (hiện chưa có bất kỳ cập nhật thuật toán nào của Google làm giảm giá trị của các từ khóa). Không chỉ vậy, từ khóa cũng vô cùng quan trọng đối với mạng xã hội, giúp nội dung trở nên nổi bật khi người dùng lướt xem bảng tin, tăng lưu lượng tra cứu nội bộ, tạo ra rất nhiều lưu lượng truy cập…

Đa dạng các loại nội dung và định dạng trên mỗi trang mạng xã hội

Sự đa dạng các nội dung và định dạng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thu hút, tạo sự ấn tượng đối với khách hàng. Doanh nghiệp không thường xuyên cập nhật nội dung mới đồng nghĩa với việc người xem trở nên nhàm chán và rời bỏ trang. Vì thế, bạn nên đặt mục tiêu sản xuất nhiều loại nội dung khác nhau, điển hình như: bài hướng dẫn dạng dài, stories, infographics, video…

Đồng thời, doanh nghiệp cần chú ý đến các hạn chế định dạng trang web. Lấy ví dụ như định dạng stories, không phải trang mạng xã hội nào cũng sẵn có tính năng này, chưa kể còn yếu tố giới hạn ký tự, yêu cầu tỷ lệ kích thước hình ảnh,…

Tương tác với người theo dõi và những tài khoản doanh nghiệp khác

Mạng xã hội không chỉ dừng ở việc cung cấp các nội dung tiêu chuẩn để thu hút người xem, nó còn nằm ở yếu tố tương tác. Dành thời gian để nói chuyện với mọi người, thể hiện cho họ thấy thương hiệu của bạn không phải một doanh nghiệp vô cảm, chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn quan tâm tới khách hàng như một người bạn.

Làm thế nào để doanh nghiệp tối ưu sự hiện diện trên mạng xã hội?

Cảm xúc của khách hàng với một thương hiệu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Việc sở hữu một sản phẩm chất lượng hay giá thành hợp lý là chưa đủ để khách hàng tìm đến bạn – nếu như thương hiệu của bạn không thể hiện được sức thu hút và khả năng thông qua hoạt động truyền thông trên mạng xã hội.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tương tác với những tài khoản doanh nghiệp khác. Miễn rằng nội dung đó lành mạnh, tạo ra những màn “đối đầu” vui vẻ với đối thủ, dành những lời khen có cánh cho những thương hiệu ngoài ngành, hoặc những chương trình hợp tác cho khách hàng của cả hai.

Có thể thấy, việc tối ưu hóa mạng xã hội cần cả một quá trình thực hiện nghiêm túc, bài bản, giúp chiến lược truyền thông đi đúng hướng và thu về những kết quả khả quan.

Nếu doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong các quy trình, phương thức tối ưu sự hiện diện thương hiệu trên mạng xã hội, hãy liên hệ ngay với ECP Media – Phòng marketing thuê ngoài hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến để được hỗ trợ, tư vấn và giải đáp những thắc mắc từ các chuyên gia marketing hàng đầu.

Nguồn: Internet

Tin liên quan