Để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp thường phải dành ra rất nhiều chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để đổ nhiều ngân sách cho việc chạy ads. Vậy làm thế nào để vừa tiết kiệm được ngân sách cho quảng cáo Facebook nhưng vẫn đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả?
Tối ưu phân phối quảng cáo
Để tối ưu phân phối quảng cáo, cần phải nắm rõ đối tượng khách hàng của mình thông qua các yếu tố về nhân khẩu học, sở thích, hành vi.
Hãy tận dụng Trình quản lý quảng cáo của Facebook để theo dõi các báo cáo phân tích về chiến dịch quảng cáo hiện tại và page của bạn. Thông qua đó, có thể nắm rõ về hành vi của người dùng được tiếp cận ban đầu, để điều chỉnh nhóm đối tượng tiếp cận phù hợp hơn.
=>> Chia sẻ bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả
Tối ưu vị trí quảng cáo Facebook
Vị trí quảng cáo được hiểu là những nơi mà nội dung quảng cáo được hiển thị. Facebook cho phép một quảng cáo được hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau nhưng cần phải có sự cân nhắc cho phù hợp với chiến dịch, sản phẩm. Phủ quảng cáo trên tất cả các vị trí chưa chắc đã thu về tỷ lệ ROI cho chiến dịch mà còn gây tốn kém ngân sách.
Dưới đây là 6 vị trí đặt quảng cáo phổ biến trên nền tảng Facebook:
- Bảng tin
- Facebook Marketing place
- Facebook Video Feed
- Cột bên phải trên Facebook
- Facebook messenger
- Stories
Chú trọng thực hiện Remarketing
Remarketing Facebook có cơ chế hoạt động tương tự như Remarketing Google Ads. Trên nền tảng Facebook, remarketing còn được hiểu là “Custom Audiences.” Cụ thể, khi người dùng truy cập vào một website của doanh nghiệp, thương hiệu nào đó, họ sẽ được gắn thẻ với một mật mã theo dõi, từ đó các quảng cáo của doanh nghiệp, thương hiệu sẽ được hiển thị trên bảng tin Facebook của người dùng để gợi nhớ về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ vừa tìm kiếm.
Để remarketing hiệu quả, có thể thực hiện hai phương án sau:
- Tải danh sách email khách hàng lên Facebook, Facebook đồng bộ với email trong tài khoản để remarketing đối với những đối tượng khách hàng này.
- Tạo tệp khách hàng dựa trên lượt truy cập của họ vào website của bạn.
Cải thiện Relevance Score của quảng cáo Facebook
Relevance Score – Điểm liên quan là một yếu tố đánh giá chất lượng quảng cáo có thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng tiếp cận hay không. Số điểm này được tính dựa trên các phản hồi (tiêu cực/tích cực) của nhóm khách hàng mục tiêu. Quảng cáo nhận được nhiều phản hồi tích cực (nhiều lượt like, share, comment,…) thì điểm liên quan sẽ càng cao. Từ đó, quảng cáo sẽ được Facebook ưu tiên hiển thị nhiều hơn và đồng thời, giảm chi phí quảng cáo đáng kể.
Để có thể cải thiện Relevance Score, bạn cần chú ý những yếu tố dưới đây:
- Tuân thủ các chính sách về quảng cáo của Facebook
- Viết nội dung chuẩn SEO
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO và phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng cụ thể
- Thường xuyên đổi mới quảng cáo
- Hiển thị nhiều quảng cáo khác nhau với cùng một đối tượng người xem
Gia tăng tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through Rate)
Tỷ lệ nhấp chuột là tỷ lệ thể hiện tần suất những người dùng nhấp vào một quảng cáo. Tỷ lệ nhấp chuột cao cũng là yếu tố đánh giá điểm liên quan của quảng cáo, từ đó giúp giảm chi phí chạy ads cho doanh nghiệp
Điều quan trọng nhất để gia tăng tỷ lệ nhấp chuột vẫn là đảm bảo chất lượng của quảng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể thực hiện một số giải pháp sau:
- Đặt tiêu đề hấp dẫn cho quảng cáo
- Thiết kế hình ảnh quảng cáo bắt mắt, hấp dẫn
- Sử dụng các nút kêu gọi hành động (CTA) phù hợp
Trên đây là những chia sẻ của ECP Media về một số giải pháp giúp giảm chi phí quảng cáo Facebook. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu triển khai các chiến dịch Facebook Ads với mức chi phí tối ưu, liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0982 036 296 để được tư vấn chi tiết.