Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Intro là phần rất quan trọng trong kỹ thuật dựng video, giúp sản phẩm của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp, hiện đại và đáng nhớ hơn. Không chỉ vậy, intro video là một công cụ tuyệt vời để tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp cho người xem. Vậy làm thế nào để tạo một intro ấn tượng do doanh nghiệp? Cùng ECP Media tìm hiểu qua bài viết sau.

Intro là gì?

Intro là phần mở đầu của một tác phẩm video, thường là trước khi ca hát bắt đầu. Intro là viết tắt của từ đầy đủ introduction có nghĩa là giới thiệu.

Intro là hình ảnh ngay từ đầu video của bạn, theo nghiên cứu từ khoảng những năm 2000, khoảng chú ý của khán giả là khoảng 12 giây. Ngày nay, số lượng đã giảm xuống còn 8 giây. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có 7 giây để tạo ấn tượng và tạo sự gắn kết với khán giả của bạn. Đây thực sự là một thách thức với những nhà dựng video.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Ngoài ra trong SEO website phần intro cũng rất quan trọng và nó không thể thiếu được trong quá trình tối ưu bài viết. Nguyên tắc phải có trong phần intro:

  • Nhân vật trong video là điểm tâm
  • Chọn đúng cảnh
  • Tạo sự tò mò của khán giả
  • Phần viết intro phải đặc biệt
  • Giới thiệu những phân đoạn quan trọng
  • Truyền tải chủ đề của video
  • Khán giả phải cảm nhận được về nhân vật có sức hút
  • Nâng cao trạng thái của nhân vật chính
  • Gợi ý phản ứng trái chiều
  • Tạo hành động cho người xem

Intro hướng đến mục đích gì?

Có thể nhiều người chưa từng biết hoặc chưa từng nghĩ intro là gì và chúng dùng để làm gì. Intro dùng cho mục đích quảng bá thương mại, quảng cáo những hình ảnh của công ty/ tổ chức. Thường được dùng nhiều trong những video quảng cáo sản phẩm, video dịch vụ.

Trong quá trình xuất bản phần intro, đòi hỏi phải tạo được thương hiệu của công ty/ tổ chức theo yêu cầu. Tất nhiên cũng không được phép bỏ qua phần nhạc nền trong đoạn video ban đầu đó.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Trong kỹ thuật intro những hình ảnh luôn được người dựng video sử dụng để quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Do đó, đây chính là cách để người khác nhớ đến tên công ty. Đồng thời tạo được ấn tượng từ phía người xem.

Nếu bạn đã từng được xem qua những đoạn intro trong các video âm nhạc, những video phim thì sẽ phát hiện ra có 2 loại chính, thường là video có chứa nhạc nhẹ nhàng hoặc có chứa thể loại nhạc kịch tính. Đơn giản hơn chỉ là những âm thanh để tạo ấn tượng với người xem. Phần nhạc intro bắt buộc phải có thì mới tạo được ấn tượng với người xem.

Đoạn intro như chúng tôi đã nói ở trên, ban đầu nó được cho khoảng 12 giây, nhưng hiện giờ có lẽ do cuộc sống của chúng ta quá vội vã nên phần mở đầu của các video cũng trở nên vội vã hơn, giờ chỉ còn 8 giây để một người dựng video có thể tạo ấn tượng với khán giả thôi.

Mục đích của intro

Thực ra không cần phải phân biệt một cách rõ ràng như vậy, nhưng nếu hiểu rõ mục đích của phần intro thì quá trình tạo ra nó sẽ hiệu quả hơn trong quá trình tiếp thị, thương mại.

Mục đích mang đến cho người xem cảm giác thú vị, ấn tượng. Kỹ thuật intro tinh xảo với âm thanh và hình ảnh kết hợp linh hoạt sẽ giúp tạo cảm giác thích thú hơn bao giờ hết.

Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?Làm thế nào để tạo một intro ấn tượng cho doanh nghiệp?

Mục đích thương mại cho cách doanh nghiệp cũng rất được coi trọng. Có lẽ bạn đã từng chỉ nghe đến một đoạn âm thanh, một đoạn âm nhạc. Đoạn nhạc đó làm bạn lập tức hình dung đến thương hiệu của công ty nào, sản phẩm nào đó. Đây chính là sự thành công nhờ vào kỹ thuật intro.

Ví dụ phổ biến nhất mà bạn đã từng để ý chính là trong chương trình “ai là triệu phú”. Chỉ cần nghe nhạc là biết tên chương trình. Ngoài ra chương trình thời sự của đài truyền hình Việt Nam cũng có phần intro rất ấn tượng với khán giả…

Intro nhằm mục đích hỗ trợ phần nào trong việc truyền tải nội dung video hướng đến khách hàng để tạo sự sinh động, giúp họ dễ nhớ hơn. Chỉ cần khách hàng có ấn tượng với thương hiệu, có ấn tượng với sản phẩm thì đây sẽ được xem là một động lực thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Làm sao để thiết kế intro?

Không phải ai cũng đều phải biết cách thiết kế intro. Nhưng với những người theo làm, theo học kỹ thuật dựng video thì nhất định phải biết tạo ra một intro. Hiện nay có rất nhiều phần mềm bên thứ 3 hỗ trợ cho việc tạo ra một đoạn intro đáp ứng toàn bộ giới khán giả. Chỉ cần một lượt tìm kiếm với từ khóa “phần mềm dựng intro” là bạn sẽ kiếm được hàng trăm kết quả để lựa chọn. Ví dụ như Premier… Vào trong trang youtube còn có rất nhiều video hướng dẫn thực hiện.

Tuy nhiên, để có một intro đẹp, bạn vẫn cần có nhiều yếu tố khác. Cụ thể là kỹ thuật, khả năng thẩm mỹ, phân tích thương hiệu… Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc muốn có một intro đẹp, ấn tượng, hiệu quả. Cách đơn giản nhất là tìm một đơn vị thiết kế intro video chuyên nghiệp.

Các đoạn intro trong video tính đến nay đã trở thành một nguyên tắc không thể bỏ qua trong kỹ thuật dựng hình. Phần intro không cần phải chi tiết. Nó cũng không cần phải dài dòng. Intro chỉ cần tạo được sự gay cấn, gây được tò mò thì sẽ thu hút người xem.

Nếu bạn không có phần giới thiệu (intro) thì sẽ không tạo được sức hấp dẫn ban đầu trước khi khán giả kiên nhẫn xem hết video còn lại. Nếu doanh nghiệp còn gặp khó khăn trong việc tạo intro ấn tượng, hãy liên hệ ngay với ECP Media – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất video để được hướng dẫn chi tiết!

Nguồn: Internet

Tin liên quan