Internal Link là yếu tố quan trọng trong quá trình SEO website. Tuy nhiên để website có thứ hạng cao và thu về lượt truy cập, lượt chuyển đổi lớn, doanh nghiệp cần phải nắm rõ những kiến thức cơ bản về dạng liên kết này.

Internal link là hình thức liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trên cùng một tên miền hay Website. Internal Link thường được ứng dụng nhiều trong việc điều hướng và chia sẻ giá trị liên kết, giúp trang Web cải thiện thứ hạng trên trang tìm kiếm. 

Vai trò của Internal Link

Hỗ trợ điều hướng người dùng 

Liên kết nội bộ giúp điều hướng người dùng truy cập đến những trang có nội dung mà họ quan tâm, thắc mắc. Đặc biệt, nếu đảm bảo được chất lượng nội dung có tính chuyên sâu, hữu ích cao, đem đến sự tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng.

Hỗ trợ công cụ tìm kiếm đánh giá nội dung nội dung của Website

Thông thường, trình thu thập thông tin của Google sẽ dựa theo các đường dẫn liên kết trên internet để tìm và lập chỉ mục các trang web. Nếu trang web có Internal Link tốt, trình thu thập thông tin của Google có thể dễ dàng tìm nội dung mới xuất bản và liên kết đến hơn. Có thể thấy, nhờ Internal link, các công cụ tìm kiếm có thể lập chỉ mục trang web và phân tích, đánh giá nội dung website này một các hiệu quả và nhanh chóng.

Một số thông tin cần biết về Internal Link (Liên kết nội bộ)

Hỗ trợ quá trình SEO website 

Internal link giúp dịch chuyển giá trị Page Authority từ trang này sang trang khác (tối ưu hóa tìm kiếm – SEO), giúp thúc đẩy thứ hạng và gia tăng sự uy tín cho trang có PA thấp hơn trên công cụ tìm kiếm.

Đồng thời, Internal link cũng đóng vai trò điều hướng khách hàng truy cập vào các trang có giá trị cao và tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa các trang. Ngoài ra, liên kết nội bộ cũng giúp giảm tỷ lệ thoát trang, tăng thời gian onsite trên trang web.

Vì vậy, xây dựng internal link thì không chỉ giúp tối ưu hóa cấu trúc website. Mà nó còn tăng tính liên kết chặt chẽ giữa các nội dung trên trang web, gia tăng trải nghiệm người dùng. Từ đó, nâng cao độ tin cậy, tính rõ ràng chủ đề trong thuật toán của công cụ tìm kiếm Google, giúp website có chỉ số ranking web tốt hơn.

Một số thông tin cần biết về Internal Link (Liên kết nội bộ)

Làm thế nào để tối ưu hóa Internal Link cho website?

  • Liên kết Internal Link đến những trang có traffic cao, nhiều Backlink chất lượng 
  • Cân đối số lượng liên kết nội bộ và trang trỏ tới trong Website. Việc dẫn quá nhiều link trong một bài viết trên web sẽ bị Google đánh giá là thực hiện hành vi spam.
  • Sử dụng Internal Link để tăng thứ hạng cao cho các Landing Page đã xác định
  • Đặt Internal Link tại các vị trí người dùng dễ chú ý như thanh menu đầu website, footer, sidebar để gia tăng tỷ lệ click
  • Nên trỏ link về các landing page để góp phần tăng thứ cho các trang này.

Một số thông tin cần biết về Internal Link (Liên kết nội bộ)

Xem thêm: Cần làm gì để xây dựng backlink cho website doanh nghiệp?

Với nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực online marketing, ECP Media có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tối ưu hóa quá trình SEO website hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0982 036 296 để được tư vấn cụ thể.