Social Media Marketing sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2021? Một năm 2020 đầy biến động đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của kênh truyền thông kỹ thuật số trên hầu hết lĩnh vực của đời sống. Năm nay, mạng xã hội tiếp tục nắm lợi thế trên “đấu trường” marketing và không ngừng cập nhật những xu hướng mới.
1. Mạng xã hội tiếp tục là kênh tiếp thị hàng đầu
Những năm gần đây, mạng xã hội trở thành công cụ khám phá bậc nhất của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, năm 2020 một lần nữa nhấn mạnh sức ảnh hưởng của các kênh mạng xã hội khi chúng trở thành phương tiện giúp mọi người thích nghi nhanh với trạng thái mới khi phải ở nhà.
Theo khảo sát, có đến 43% người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm trực tuyến thông qua mạng xã hội. Người dùng facebook thường xuyên theo fanpage của các nhãn hàng để cập nhật các chương trình ưu đãi, 60% người dùng Instagram cho rằng họ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm mới trên nền tảng này… Những kết quả này cho thấy tiềm năng lớn trong việc tiếp thị khách hàng qua kênh mạng xã hội. Với lợi thế trong việc tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ, những gì bận cần là một sản phẩm chất lượng và chiến lược truyền thông đúng đắn.
>>> Facebook – Kênh digital marketing đỉnh nhất hiện nay?
2. Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội
Mạng xã hội “lên ngôi” tất yếu dẫn đến việc nó trở thành công cụ tiện lợi để chăm sóc khách hàng. Phần lớn khách hàng mong muốn được tư vấn mua hàng qua mạng xã hội, bởi hình thức này nhanh chóng và trực tiếp.
Chăm sóc khách hàng qua mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn và tiếp thị sâu hơn với khách hàng. Phương thức này tạo điều kiện nâng cao sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu nếu biết cách thực hiện khéo léo.
71% số khách hàng nhận được phản hồi hiệu quả khi có yêu cầu hỗ trợ trên mạng xã hội có khả năng sẽ giới thiệu thương hiệu đó cho những người khác. Các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội thiết thực này để nâng cao lợi thế cạnh tranh.
3. Tiếp thị bằng video
Video ngày càng thu hút người dùng mạng xã hội và social video marketing là xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2021.
Social video là một trong những cách lan tỏa thông điệp hữu hiệu nhất. 60% khách hàng cho biết việc xem video trước khi mua hàng giúp họ hình dung cụ thể về sản phẩm, dịch vụ, tăng sự uy tín và “mạnh dạn” đặt hàng hơn. Khảo sát cũng cho thấy tổng thời gian người dùng xem video trên các trang mạng xã hội cao gấp 3 lần so với video quảng cáo thông thường. Xây dựng nội dung video hấp dẫn trên mạng xã hội là một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng nhanh và lâu với khách hàng.
4. Người dùng trở thành người sáng tạo nội dung
Nội dung do người dùng tạo nên gì? Đó là hình ảnh, video, bài đánh giá… được tạo bởi người dùng mạng xã hội chứ không phải bởi các thương hiệu. Đây được xem là một hình thức “tiếp thị truyền miệng” chân thực trên nền tảng kỹ thuật số.
Người dùng tự sáng tạo nội dung không phải là một xu hướng mới xuất hiện gần đây, nhưng trong năm 2020, số lượng này đã gia tăng đáng kể. Lợi thế của hình thức này là tính chân thực và khả năng tương tác cao. Nội dung video là tự sự của những người bình thường với lối sống và trải nghiệm thật. Điều này thu hút được những người dùng khác hơn so với các bài đăng quảng cáo hay được tài trợ. Vì thế những khách hàng tiềm năng sẽ cân nhắc kỹ hơn về việc có nên sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó không. Các marketer khai thác tốt hình thức này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho các chiến dịch truyền thông xã hội.
5. Tận dụng Social Media Story
Facebook story, Instagram story là “sân chơi” ít được chú trọng trong marketing, tuy nhiên đây là một kênh tiềm năng. Thống kê mới nhất từ TechCrunch cho thấy chỉ trong năm 2019, số lượng tài khoản hoạt động hàng ngày trên Facebook và Instagram dã đạt 500 triệu. Con số này tiếp tục tăng mạnh trong năm 2020 và những tháng đầu năm 2021. Story là tính năng được rất nhiều dùng ưa chuộng và ngày càng phổ biến. Do vậy, truyền thông, quảng quá qua story là một phương thức hiệu quả để tiếp cận nhanh hơn và nhiều hơn đến khách hàng.
Các marketer cần nắm bắt xu hướng này và xây dựng nội dung story phù hợp với chiến lược marketing của mình. Chắc chắn đây là một kênh truyền thông tiềm năng để mở rộng quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến công chúng.
Là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các giải pháp digital marketing hiệu quả, ECP Media có thế mạnh trong việc lên kế hoạch và phát triển chiến lược Social Media Marketing cho doanh nghiệp. Quý khách hàng hãy liên hệ hotline 024.6260.2736 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất cho dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.
Nguồn: Tổng hợp