Tiếp nối phần 1, những thống kê về các tiêu chí liên quan đến content marketing tiếp tục được cập nhật thông qua bài viết dưới đây. Những con số này sẽ giúp các marketer có cái nhìn tổng quan và hướng tiếp cận phù hợp với nhu cầu của người dùng Internet trong tương lai.

13. Số lượng người Việt nghe nội dung âm thanh trực tuyến

Có khoảng 36,9% người dùng Internet từ 16 – 64 tuổi tại Việt Nam thường nghe các dịch vụ âm thanh trực tuyến. Trong đó, 23,4% người dùng chọn nghe sách nói, 17,4% nghe các nội dung trên đài phát thanh trực tuyến và 14,1% theo dõi podcast.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

14. Người Việt có thường sử dụng dịch vụ tài chính online không?

Số lượng người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng các website, ứng dụng của ngân hàng, đầu tư hay bảo hiểm chỉ chiếm khoảng 27% mỗi tháng, nhưng có đến 26,2% người dùng sử dụng các dịch vụ thanh toán di động như MoMo hay Apple Pay hàng tháng.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Theo báo cáo của We Are Social, chỉ có 11,2% người Việt Nam đang sở hữu tiền điện tử. Trong khi đó, một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng có 41% người Việt Nam đã từng mua tiền điện tử ít nhất một lần cho đến thời điểm thống kê.

15. Người Việt Nam truy cập mạng xã hội bằng phương tiện nào?

98,9% đối tượng quảng cáo của nền tảng Facebook tại Việt Nam truy cập mạng xã hội này bằng điện thoại di động. Ngoài ra, chỉ có 17,1% người dùng sử dụng cả máy tính và điện thoại di động để truy cập Facebook. Và một tỷ lệ rất nhỏ là 1,1% người Việt chỉ sử dụng máy tính để vào Facebook.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Về tần suất hoạt động trên Facebook, người dùng tại Việt Nam trung bình nhất nút react 8 lần, đưa ra 7 bình luận và nhấn chọn 17 quảng cáo trong vòng 30 ngày.

16. Lý do người Việt Nam sử dụng mạng xã hội

Lý do phổ biến nhất để người Việt Nam sử dụng mạng xã hội là để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè với 62,2%. Lý do phổ biến thứ 2 là sử dụng mạng xã hội để đọc tin tức với 57,1%

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Tiếp theo là 37,8% người được hỏi lựa chọn sử dụng mạng xã hội để “Xem những gì đang được mọi người nói đến”. Xem live streams cũng được đề cập đến với 36,1% người dùng Internet. Và có 35,7% người dùng Internet sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm cần mua.

17. Những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam với tỷ lệ người dùng rất lớn. Có tới 93,8% người dùng Internet từ 16 – 64 tuổi sử dụng Facebook mỗi tháng. Theo sau là Zalo với 91,3% người dùng Internet sử dụng nền tảng này hàng tháng.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Đứng thứ 3 là Facebook Messenger với 82,2% và TikTok với 75,6%. Nền tảng Instagram có được 59,7% người dùng sử dụng hàng tháng. Theo sau là Twitter chưa quá phổ biến tại Việt Nam với 34,4% và nhiều mạng xã hội khác.

18. Những loại tài khoản mạng xã hội được theo dõi nhiều tại Việt Nam

Trong những người sử dụng Internet tại Việt Nam ở độ tuổi từ 16 – 64, có khoảng 50,2% người dùng theo dõi tài khoản xã hội của bạn bè, người thân, người quen. Có 34,2% người dùng theo dõi tài khoản của những người nổi tiếng (diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ…). Theo sau đó là các tài khoản giải trí và meme với 33,5% người dùng theo dõi. Các tài khoản về các chương trình TV xếp thứ 4 với 31,5%.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

19. Tỷ lệ tương tác Facebook tại Việt Nam

Tỷ lệ tương tác trung bình cho tất cả các bài đăng tại Facebook ở Việt Nam là 0,08% theo thống kê của We Are Social. Những bài đăng video thường có tỷ lệ tương tác trưng bình cao hơn với 0,14%. Còn những bài đăng hình ảnh là 0,10%. Các bài đăng chia sẻ liên kết có xu hướng ít được tương tác nhất với tỷ lệ 0,03%.

Những con số thống kê về content marketing tại Việt Nam 2022 mà bạn nên biết

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

20. Tỷ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng

Có khoảng 70% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng theo quy định của Nhà nước. Tuy nhiên, tỷ lệ người dân được tiếp cận tín dụng chưa đạt được một nửa con số đó. Theo báo cáo của Digital 2022 về sự phổ biến tài chính ở Việt Nam, chỉ có 30% người dân từ 15 tuổi trở lên sở hữu tài khoản tại ngân hàng.

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, tỷ lệ sở hữu thẻ ghi nợ (Debit card) chiếm 26,7% lớn hơn rất nhiều so với thẻ tín dụng 4,1%. Và có 22,7% người dân đã thực hiện hoặc nhận những thanh toán kỹ thuật trong năm vừa qua.

21. Người Việt Nam sử dụng các trang thương mại điện tử bằng cách nào?

Theo số liệu từ We Are Social, 58,2% người dùng Internet đã mua sản phẩm, dịch vụ trực tuyến hàng tuần. Và 27,3% người dùng đặt hàng tạp hóa trực tuyến với tần suất ít nhất một lần mỗi tuần. Lý do lớn nhất để mọi người lựa chọn mua hàng trực tuyến là được miễn phí giao hàng với 51,8% người được hỏi đã trả lời. Việc chi tiêu cho hàng tiêu dùng trên các trang thương mại điện tử là đến từ điện thoại di động khi chiếm hơn một nửa người dùng sử dụng (50,2%).

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

22. Mức độ chi tiền của người Việt Nam cho các phương tiện kỹ thuật số?

Vào năm 2021, người Việt đã chi trả khoảng 552,1 triệu đô la Mỹ cho việc tải xuống cùng đăng ký phương tiện kỹ thuật số, tăng 104 triệu đô la tương ứng 23,1% so với năm 2020. Trong đó, trò chơi điện tử phổ biến nhất với 280,1 triệu đô la, theo sau là video theo yêu cầu với con số 208,6 triệu đô la.

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

23. Người Việt Nam tiếp cận các thương hiệu trực tuyến bằng cách nào?

Phương pháp khám phá thương hiệu được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam là sử dụng các công cụ tìm kiếm với 34,2%. Theo sát ngay sau là quảng cáo trên TV với con số xấp xỉ là 34,1%. Các đánh giá của khách hàng là cơ sở tiếp theo của người dùng khi có đến 31,5% người dùng lựa chọn. Các bình luận trên mạng xã hội có ảnh hưởng tới 30,5% người khám phá thương hiệu. Trong khi đó, các chương trình khuyến mãi và bày bán tại cửa hàng chỉ được 21,5% người dùng lựa chọn.

Nguồn: Digital 2022 – Datareportal

Trên đây là những thống kê về content marketing tại Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo. Từ những con số này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát để đưa ra những chiến lược quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Nguồn: Tổng hợp.