Phòng marketing thuê ngoài – Cộng sự đắc lực của nhà hàng trong thời đại công nghệ 4.0

Phòng marketing thuê ngoài là cộng sự đắc lực giúp nhà hàng quảng bá hình ảnh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả trên “mặt trận” online. Cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa công việc là những điểm vượt trội của phòng marketing thuê ngoài so với việc nhà hàng tự triển khai công việc marketing.

>> Thay đổi phương thức Marketing – Chìa khóa giúp chuỗi nhà hàng F&B “sống ổn” trong mùa dịch

>> 4 lí do nhà hàng nên duy trì Online Marketing trong mùa dịch

Tối ưu hóa chi phí nhân sự cho nhà hàng

Có thể làm một phép tính đơn giản như sau: để có được một phòng marketing có thể coi là đầy đủ nhân sự, nhà hàng cần thuê ít nhất 2 nhân viên nội dung (Content), 1 – 2 nhân viên thiết kế đồ họa (Designer), 1 nhân viên quay chụp hình ảnh và video (Video Editor), 1 nhân viên Digital Marketing, 1 nhân viên kỹ thuật Website. Tiền lương trung bình của mỗi nhân viên marketing hiện nay là 7 triệu đồng. Như vậy, nhà hàng tiêu tốn ít nhất 40 triệu mỗi tháng chỉ để trả lương, chưa kể đến các chi phí đi kèm khác như chế độ phúc lợi, bảo hiểm, phòng ốc, thiết bị làm việc, tài liệu phục vụ công việc (mua phần mềm, ứng dụng)… cho nhân viên marketing.

phòng marketing thuê ngoài
Lựa chọn phòng marketing thuê ngoài, nhà hàng sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí

Phòng marketing thuê ngoài cung cấp cho nhà hàng một đội nhóm nhân viên cộng tác có sẵn chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực online marketing, có khả năng lên kế hoạch và thực hiện danh sách công việc phù hợp theo từng giai đoạn. Với đội ngũ nhân viên “tinh nhuệ” này, nhà hàng tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê nhân viên marketing làm việc tại nhà hàng.

Dịch vụ online marketing cung cấp đầy đủ đội ngũ nhân viên như mô hình phòng marketing với chi phí rẻ hơn, chỉ dao động trong khoảng từ 10 – 15 – 20 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo từng gói dịch vụ nhà hàng lựa chọn. Chi phí này chỉ tương đương với tiền lương hàng tháng của 2 – 3 nhân viên marketing.

Nâng cao hiệu quả cho chiến dịch online marketing

Bỏ ra một số tiền lớn đến như vậy chi cho việc thuê nhân sự marketing, tuy nhiên nhà hàng chưa thể chắc chắn được hiệu quả công việc mà đội ngũ nhân viên này mang lại trong tương lai. Nhân sự mới, chưa có kinh nghiệm, khả năng teamwork kém, không hết lòng cống hiến… cùng rất nhiều lý do khác kiến cho việc tự làm marketing của nhà hàng gặp nhiều khó khăn, trở ngại, dẫn đến chi phí bỏ ra nhiều mà hiệu quả công việc thu lại không được như mong muốn.

phòng marketing thuê ngoài
Đội ngũ nhân viên thuê ngoài chuyên nghiệp đảm bảo hiệu quả đạt được cho các chiến dịch marketing

Với phòng marketing thuê ngoài, yếu tố chuyên môn, kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên cùng khả năng teamwork là ưu điểm nổi bật so với các nhân viên marketing nhà hàng tự thuê và đào tạo để làm quen với công việc. Những content chất lượng, hình ảnh sắc nét, video chỉnh sửa chuyên nghiệp… do đội ngũ nhân viên agency marketing tạo ra kết hợp cùng kế hoạch chính xác, phù hợp với từng giai đoạn của leader… sẽ đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch online marketing của nhà hàng.

Ngoài ra, phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp sẽ tư vấn cho nhà hàng về kế hoạch truyền thông, cách thức triển khai phù hợp với từng giai đoạn… Hiệu quả chiến dịch marketing sẽ được đo lường và trình bày bằng báo cáo với những con số cụ thể thông qua các file báo cáo.

Chuyên nghiệp hóa công việc online marketing cho nhà hàng

Khi thuê ngoài phòng marketing, chủ nhà hàng sẽ không phải lo đến việc tự quản lý hoặc thuê thêm một leader (trưởng phòng marketing) để giám sát KPI nhân viên. Không chỉ tiết kiệm chi phí, chủ nhà hàng còn có nhiều thời gian hơn để tập trung lo các công việc quan trọng khác của nhà hàng như nâng cao chất lượng món ăn, phục vụ, cải thiện không gian nhà hàng…

phòng marketing thuê ngoài
Với phòng marketing thuê ngoài, mọi công việc đều được thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp

Các hạng mục công việc marketing đều sẽ được lưu lại và leader phòng marketing thuê ngoài có trách nhiệm báo cáo tiến độ theo từng tuần/từng tháng với chủ nhà hàng. Chỉ cần check báo cáo là chủ nhà hàng có thể kiểm soát chiến dịch online marketing đã và đang thực hiện đến giai đoạn nào, hiệu quả ra sao, nên tiếp tục duy trì hay thay đổi phương án marketing để đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, dịch vụ marketing thuê ngoài càng là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các chủ nhà hàng. Chi phí thấp giúp chủ nhà hàng vẫn có thể duy trì công việc marketing online, không gián đoạn công việc. Thời điểm nghỉ dịch là lúc nhà hàng và agency marketing cùng nhau tạo ra những thông điệp ý nghĩa, giúp nhà hàng nổi bật trên internet để chuẩn bị “tiền đề” tốt nhất cho việc mở cửa trở lại sau khi dịch bệnh kết thúc.

ECP Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể cho nhà hàng

ECP Media – Agency marketing uy tín với 15 năm kinh nghiệm trong nghề mang đến cho nhà hàng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp nhất. 8 đội nhóm làm việc tại ECP Media bao gồm đội Nội dung (Content), đội Kỹ thuật (Code), đội Đồ họa (Design), đội Video, đội Google, đội Facebook, đội Email Marketing, đội SEO… sẽ là “cánh tay đắc lực” chuẩn hóa chiến dịch marketing online cho nhà hàng.

ECP Media – Đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online tổng thể uy tín cho các nhà hàng

Chi phí cho dịch vụ marketing thuê ngoài tại ECP Media dao động trong khoảng 10 – 15 – 20 triệu hoặc cao hơn tùy theo lựa chọn của chủ nhà hàng. Mất 1 tháng để chuẩn hóa tài nguyên, sau từ 3 – 6 tháng, nhà hàng có thể nhìn thấy được hiệu quả chiến dịch online marketing mà ECP Media thực hiện.

Chi phí thấp, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả và chuyên nghiệp hóa công việc online marketing – ECP Media chính là “cộng sự vàng” đối với mọi nhà hàng đang mong muốn “Nổi bật trên Internet”.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ marketing thuê ngoài do ECP Media cung cấp, xin vui lòng liên hệ:

Phòng Marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media

Địa chỉ: Tầng KT, tòa 17T4, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0982036296/ 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media